2016/08/28

LUẬT SƯ MÙ .. LUẬT !


Chung Nguyễn, bạn nhà cháu từng có đúc kết khiến nhiều người gật gù trích dẫn: Luật sư ở cái xứ ta cái đéo gì cũng giỏi, trừ cãi luật.

Tất nhiên, câu đó hơi vơ đũa cả nắm, làm chạnh lòng ko ít LS. Nhưng hôm nay, vào fb của 2 vị ls đầy tai tiếng là Trần Vũ Hải và Luân Lê, mới thấy, câu tổng kết trên ko phải ko có lý.




Thủ tướng của nước ta, đi thị sát tình hình, thăm đời sống của bà con phố cổ Hội An, vậy mà 2 tên ngẫn này nó quy chụp, xiên xỏ, cho rằng ông Phúc phạm luật và phải chịu phạt như công dân bình thường. Nhẽ chúng cố tình ko thèm biết, điều 22 Luật giao thông đường bộ hiện hành đã quy định riêng đối với xe ưu tiên, có cảnh sát hộ tống dẫn đoàn được đi vào tất cả các loại đường, chỉ phải tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

Còn nữa, Thủ tướng ngồi trên xe, đi công tác, theo xe dẫn đoàn, nếu có phạm luật thì lái xe, người dẫn đoàn phải chịu trách nhiệm chứ luật nào quy định người ngồi trên xe phải chịu phạt? Đã ngu về luật lại còn dốt về lý, ko phân biệt nổi đâu là chủ thể vi phạm, thật hết chỗ nói.

Thôi, 2 ông LS thối mồm, nếu rảnh quá thì bỏ sách luật ra mà đọc nâng cao trình độ. Còn mấy vụ người dân kiện tố cáo các vị ăn tiền của người ta đấy, đi lo mà trả cho xong đi. Ko trả được thì xin người ta 1 câu. Ko nói thì người ta còn gọi các vị là luật sư, nói ra, người ta lại nghĩ các ông là những con bò có đeo bằng luật ở cổ...

No comments: