2016/08/27

NÀY NGÔ XUÂN PHÚC: "KHÔNG ĐÂU BẰNG TỔ QUỐC MÌNH!"

Cuteo@

Rõ ràng, không đâu bằng Tổ quốc.

Kể từ ngày trốn sang Thái Lan theo đường du lịch, hòng đi được nước thứ 3, Ngô Xuân Phúc đã nhiều lần than thở về sự cô độc của mình trên đất Thái. Dù đã cố gắng phát huy hết công năng của cái đầu và đôi tay để cố nặn ra những bài viết chống chế độ nhằm thỏa mãn điều kiện được hưởng quy chế tị nạn, nhưng Phúc vẫn chưa được toại nguyện. Thiên đường chưa hiện hữu như Phúc vẫn tưởng tượng khi chưa đi nước ngoài. Phúc cô độc trọ trong khu ổ chuột, lần hồi từng bữa, gặm nhấm nỗi buồn xa quê, và đã không ít lần kêu than về sự mất an toàn của bản thân trên đất Thái.

Sáng nay, chia sẻ với Dũng Phi Hổ trên FB cá nhân, Phúc viết: "Việt Tân đứng trước cáo buộc là tổ chức tội ác, lừa đảo cộng đồng người Việt hải ngoại và trong nước để chiếm đoạt tiền quyên góp, sử dụng không đúng mục đích; đã bị buộc thay tên đổi họ. 

Cuộc chiến đã đến hồi kết? Quả thực rất phức tạp, đến phản động cũng 3,7 đường, nên ở vn hay qua Thái Lan tôi vẫn cứ lo lắng: Ko biết thật giả thế nào. Nhưng sự việc này cho thấy quyết tâm của chính nghĩa, và tòa án sẽ giúp chúng ta nhận chân sự thật".


Dòng trạng thái trên được đính kèm bài viết "Thông Báo 18 – Việt Tân – Băng đảng tội ác mất áo mão phường tuồng" của Nguyễn Thanh Tú, con trai của cố Ký giả Đạm Phong (một người được biết đến là nạn nhân của tổ chức Việt Tân, bị Việt Tân sát hại trên chính đất Mỹ). 

Bài viết trên trang DAMPHONG.COM mô tả bản chất của tổ chức khủng bố Việt Tân thông qua hoạt động "Tiệc gây quỹ cho Việt Tân quốc nội", lừa đảo cộng đồng người Việt hải ngoại và trong nước để chiếm đoạt tiền quyên góp. 

Đây không phải lần đầu Việt Tân bị chính cộng đồng hải ngoại vạch mặt chỉ tên bởi những hành động lừa đảo bẩn tưởi. 

Mới đây nhất, tối 15/8/2016, tại cuộc họp của Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Nam California - một tổ chức ngoại vi của Việt Tân - người đứng đầu tổ chức này đã thừa nhận việc tổ chức quyên góp tiền cho Giáo hội Công giáo địa phận Vinh xuống đường tuần hành, biểu tình, gây rối ở Việt Nam và số tiền quyên góp được đã chủ yếu rơi vào tay những kẻ điều hành dấu mặt và số chức sắc công giáo tại Giáo phận Vinh. 

Có lẽ chi tiết này làm cho Ngô Xuân Phúc chột dạ, kèm với những gì đã trải nghiệm trên đất Thái khiến cho Phúc lo lắng, bất an, "không biết thật giả thế nào". Có lẽ hơn ai hết, Ngô Xuân Phúc đã dần vỡ mộng và có vẻ như đang muốn dọn đường cho sự quay đầu của mình. Nhưng "đi mắc núi, trở lại mắc sông", đó là tình thế tiến thoái lưỡng nan của Phúc.

Quyết định cuối cùng vẫn chưa đưa ra, nhưng có vẻ sẽ rất khó khăn. 

Nẻo thiện luôn mở rộng cửa, nhưng với những gì "đã làm cho Tổ quốc" kể từ khi sang Thái, tôi nghĩ Ngô Xuân Phúc cũng sẽ phải muối mặt, cum cúp quay về, bởi với những gì đã chứng kiến nơi đất khách quê người, Phúc quá hiểu viễn cảnh sẽ đón đợi mình nếu đi tiếp con đường cũ.

No comments: