2016/08/25

THÀNH VIÊN TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG VIỆT TÂN LĨNH ÁN TÙ


Ngày 23/8, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Hữu Thiên An (sinh năm 1995) và Nguyễn Hữu Quốc Duy (sinh năm 1985) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999.
Nguyễn Hữu Thiên An (bên trái) và Nguyễn Hữu Quốc Duy. (Ảnh: Tiên Minh/Vietnam+)
Quá trình hoạt động phạm tội của hai đối tượng này luôn gắn liền với sự chỉ đạo từ bên ngoài, đó là tổ chức phản động lưu vong Việt Tân. Vào ngày 17/4/2015, Nguyễn Hữu Thiên An đã dùng sơn vẽ khẩu hiệu phản động theo lời kêu gọi của tổ chức phản động Việt Tân trên tường trụ sở Công an phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Đến giữa tháng 5/2015, Nguyễn Hữu Thiên An được một đối tượng nữ là người của tổ chức Việt Tân, liên lạc và mời sang Singapore tham dự khóa huấn luyện truyền thông do tổ chức Việt Tân, Đài Á châu tự do (RFA) và tổ chức Article 19 tổ chức.
Ngoài ra, đối tượng Duy còn lập thêm tài khoản facebook để thường xuyên truy cập, theo dõi các trang Facebook, trang web có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam. Duy kêu gọi các phần tử ủng hộ cùng đấu tranh, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Cả hai đối tượng này đều không có nghề nghiệp và bị tổ chức Việt Tân mua chuộc để thực hiện những hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ta. Trong quá trình điều tra cũng như xét xử, cả hai bị cáo đều cảm thấy ăn năn, nhận thức được sai phạm của bản thân, thành khẩn khai báo với cơ quan có thẩm quyền. Do đó, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Duy 3 năm tù giam, An 2 năm tù giam.
Hai đối tượng này chỉ là tay sai, là chân rết của tổ chức phản động Việt Tân xây dựng ở nước ta để chống phá Đảng và Nhà nước. Trong những năm qua, đã có rất nhiều thành viên của tổ chức Việt Tân bị bắt giam và xét xử về những hành vi chống phá tương tự như vậy. Do sự hám lợi nên vẫn có một số cá nhân xa ngã vào sự cám dỗ của Việt Tân, bất chấp những hình phạt nghiêm khắc của pháp luật dành cho hành vi đó.
Sự chống phá điên cuồng Việt Tân ngày càng cao khi các thế lực thù địch với Việt Nam không ngừng rót tiền vào tài khoản của Việt Tân. Tổ chức này chỉ dám hoạt động lén lút ở nước ngoài, không dám hoạt động công khai và thường sử dụng những cá nhân không nghề nghiệp, có tư tưởng bất mãn để làm tay sai cho các hoạt động phá hoại của bọn chúng. Thật may mắn khi các cơ quan chức năng luôn theo dõi sát xao, hoạt động không ngừng nghỉ để ngăn chặn mọi âm mưu chống phá của tổ chức Việt tân và các thế lực thù địch. Những tên tay sai của bọn chúng đều bị chúng ta phát hiện và bắt giữ kịp thời, vừa đảm bảo tính răn đe giáo dục, vừa đảm bảo tính pháp chế xã hội chủ nghĩa.
Trước khi diễn ra phiên tòa xét xử hai đối tượng này đã lộ diện rõ những tổ chức đứng đằng sau giật dây, giúp sức những đối tượng chống đối này. Điển hình như trường hợp ngày 23/8 tổ chức Ân xá quốc tế đã gửi thỉnh nguyện thư về vụ án của hai đối tượng này. Những hành động như này chỉ càng lộ rõ bản chất hành động phạm tội của Duy và An là do có sự tiếp tay từ các tổ chức phản động bên ngoài.
Hy vọng Việt Nam sẽ không còn những trường hợp dại dột như hai bị cáo Nguyễn Hữu Thiên An và Nguyễn Hữu Quốc Duy. Bản chất của tổ chức Việt tân đã bị vạch trần từ lâu. Vì vậy, không nên để những tổ chức như này làm ảnh hưởng đến sự ổn định và phát triển của đất nước ta.
Công Lý

No comments: