2016/08/22

CÓ THỂ TRUY TỐ VỀ TỘI GIẾT NGƯỜI

Cuteo@


Pháp luật thực thi không nghiêm, còn dung túng cho những trường hợp cố tình vi phạm thì tai nạn giao thông sẽ tiếp tục tăng và sẽ còn nhiều cái chết tức tưởi và oan uổng.

Chiều qua 21/8/16, trên đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch (Hà Nội) một thanh niên vi phạm luật giao thông đường bộ, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT, liên tục tìm cách chạy trốn và thậm chí rồ ga, lao thẳng vào lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, làm một thiếu úy CSGT thuộc tổ công tác liên ngành Y13/141 văng xa 15m và bất tỉnh. Đây là hành vi cố ý giết người chứ không đơn thuần là vi phạm luật giao thông đường bộ.

Sự việc được người dân quanh đó mô tả là, "Anh ta quay đầu xe lần 2, tăng ga đâm trực diện, hất Thiếu úy Nguyễn Đức Hoàn lên không trung, cả hai ngã xuống đường. Va chạm khiến anh Hoàn bị thương nặng, chảy nhiều máu và gục giữa đường. Người này được tổ công tác đưa vào viện cấp cứu, còn nam thanh niên bị thương nhẹ, được khống chế ngay sau đó".

Ngay sau đó chiến sĩ CSGT bị thương và cả tên cố ý giết người kia cùng được các chiến sĩ CSGT đưa vào bệnh viện 198 Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội CSGT số 7 cho hay, chiến sĩ trực thuộc đơn vị quản lý bị thương vùng trán và chân không nguy hiểm tới tính mạng và đang được các bác sĩ Bệnh viện 198 theo dõi, điều trị. 

Với trường hợp tên thanh niên kia, đã đủ điều kiện để xử lý về tội cố ý giết người, có tình tiết tăng nặng: nạn nhân là người thi hành công vụ (xử lý theo điểm d, khoản 1, điều 93 BLHS); mục đích của hành vi tội phạm là nhằm trốn tránh việc bị xử lý bởi một hành vi vi phạm pháp luật khác (vi phạm luật giao thông đường bộ). Nếu chứng minh được tên này đâm CSGT nhằm chạy trốn và che giấu một tội phạm khác thì xử lý thêm theo mục g, khoản 1, điều 93 BLHS.

No comments: