2016/08/27

ĐOÀN VĂN VƯƠN CHỚ NÓI BẬY VỀ VỤ XẢ SÚNG Ở YÊN BÁI


Ngày 18/8/2016, tại trụ sở của tỉnh ủy Yên Bái đã xảy ra vụ nổ súng sát hại hai vị lãnh đạo cao nhất của tỉnh Yên Bái. Nghi phạm gây ra vụ tấn công là Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã vào phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên BáiNgô Ngọc Tuấn, bắn nhiều phát súng vào hai ông này. Ngay sau đó, Đỗ Cường Minh dùng súng tự sát ngay tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn.
ĐOÀN VĂN VƯƠN CHỚ NÓI BẬY VỀ VỤ XẢ SÚNG Ở YÊN BÁI
Ngay sau khi xuất hiện vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Bộ Công an đã đến tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo điều tra. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân và những tình tiết liên quan đến vụ án này. Cho đến thời điểm hiện tại, Cơ quan điều tra vẫn tiếp tục quá trình điều tra vụ án và vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, một số đối tượng xấu đã lợi dụng khoảng thời gian này để tung ra những tin đồn bịa đặt hoặc tuyen truyền những luận điệu nhắm kích động tư tưởng, gây hoang mang trong dư luận.
Gần đây, một người đã từng nổi tiéng với hành động tấn công người thi hành công vụ là Đoàn Văn Vươn trong vụ án ở Tiên Lãng, Hải Phòng đã nói ra nhiều điều không chính xác, mang tính phỏng đoán cá nhân về vụ việc xảy ra tại Yên Bái. Trả lời phỏng vấn của một đài phản động ở Mỹ, Đoàn Văn Vươn đã lộng ngôn quá mức: “Tâm lý của tôi và tâm lý của nhân vật chi cục kiểm lâm kia có một điểm chung, đó là bị dồn nén tới bước đường cùng. Nhưng mà việc của tôi, mục đích là phải giữ được tài sản, và phải tính toán mức độ hạn chế ít nhất xảy ra thương vong và để tồn tại. Nhưng đối với nhân vật kia thì người ta nghĩ rằng không còn một con đường. Người ta làm chính trị mà, có thể được thì được cả, còn mất thì mất tất thì người ta xử sự tới mức độ cực đoan nên người ta tự tước đoạt tính mạng của chính bản thân họ”.
Sau khi vụ án Tiên Lãng khép lại và Đoàn Văn Vươn chấp hành xong hình phạt tù thì nhiều người mới thấy bộ mặt xảo trá, cách ăn nói xằng bậy, không thống nhất, đổi trắng thay đen thường xuyên của nông dân Đoàn Văn Vươn. Trong khi xét xử vụ án ở Tiên Lãng thì Vươn luôn khai nhận đã thấy được sai lầm khi tấn công người thi hành công vụ, mong nhận được sự khoan hồng, giảm hình phạt của pháp luật. Tuy nhiên, sau khi đã chấp hành xong bản án, Đoàn Văn Vươn thường xuyên trả lời phỏng vấn của những báo lá cải, báo đài phản động trong và ngoài nước và luôn mồm nói hành động lúc bầy giờ của mình là đúng đắn, nhằm bảo vệ quyền lợi của bản thân và gia đình.
Mặc dù nguyên nhân của vụ xả súng chưa có kết luận nhưng Đoàn Văn Vươn và các đối tượng xấu khác đã cho rằng hai vụ việc ở Yên Bái và ở Tiên Lãng, Hải Phòng là giống nhau, trong đó nghi can bị đẩy tới bước đường cùng và hành động của người thi hành công vụ, lãnh đạo chính quyền là sai trái. Khi chưa biết thông tin gì về vụ việc mà các đối tượng này đã vội kết luận thì đủ biết tư duy và trình độ của họ đến mức nào rồi.
Vụ án ở Yên Bái là một sự việc đáng tiếc khi chính ba người trong vụ án giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong hệ thống chính quyền tỉnh Yên Bái. Vụ án nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Công an. Cơ quan điều tra đang tập trung mọi nguồn lực để gấp rút làm sáng tỏ nguyên nhân và đưa ra kết luận sớm nhất về vụ án. Cố kết luận càng sớm thì sẽ dẹp được những tin đồn, những phỏng đoán vô căn cứ, mang tính chất phá hoại của các cá nhân như Đoàn Văn Vươn.
Dân Việt

No comments: