2016/08/24

MỘT SỐ ĐỐI TƯỢNG HẢI NGOẠI ĐANG VẪN CỐ HY VỌNG VỚI “CỜ VÀNG”

Tình cờ đọc được thông tin liên quan đến cậu học sinh gốc Việt ở Hoa Kỳ viết thỉnh nguyện thư yêu cầu nhà trường nơi cậu đang theo học treo cờ vàng ba sọc (cờ của chế độ Việt Nam Cộng hòa đã sụp đổ). Cậu học sinh đó là Thong Nguyen, một cậu bé theo gia đình di tản sau khi chiến tranh ở Việt Nam kết thúc. Cậu bé này đề nghị đại học nổi tiếng University of Southern California (USC) treo lá Cờ Vàng tại sảnh đường Von KleinSmid Center, bên cạnh những lá cờ của các quốc gia có du học sinh đang học tại trường.
Theo thông tin hiện tại thì đại học University of Southern California (USC) vẫn treo và duy trì lá cờ chính thức của Việt Nam, đó là cờ đỏ sao vàng. Đây là hành động để công nhận sự có mặt của các du học sinh Việt Nam, những người đã đóng học phí và học tập cho trường. Do có nhiều du học sinh Việt Nam đang theo học nên từ lâu, USC vẫn treo là cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tại sảnh đường. Đại học USC vẫn tôn trọng những gì mà thế giới công nhận, tôn trọng cái gì thuộc về đa số người dân Việt Nam và thế giới tôn trọng.
Ở Việt Nam, cờ vàng ba sọc đã không tồn tại từ lâu và không được coi là quốc kỳ của Việt Nam, không đại diện cho dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, một số cá nhân chạy loạn theo binh lĩnh Mỹ và Ngụy sau khi Việt Nam giành được độc lập vẫn nuôi hy vọng về chế độ tàn vong cũ và vẫn có duy trì sự hiện diện của lá cờ ba sọc. Ở một số quốc gia khác như Mỹ hay Canada, họ vẫn cố đưa hình ảnh lá cờ đó vào đời sống và những hoạt động hàng ngày.
Nếu nhắc đến thế hệ trước tham gia vào cuộc chiến tranh thì còn rất ít người vẫn nuôi mối hận thù dân tộc, hận thù chế độ. Đảng và Nhà nước ta luôn chủ trường thực hiện chế độ hòa hợp, hòa giải dân tộc rất tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số thành phần tiêu cực, ấu trĩ vẫn muốn quay lại chế độ tàn vong Việt Nam Cộng hòa đã hủy hoại dân tộc Việt Nam, số khác thì vì lợi ích cá nhân, bị mua chuộc, bị khống chế nên vẫn tiến hành nhiều hoạt động nhằm duy trì sự hiện diện của cờ vàng ba sọc. Hành động này không chỉ gây hiểu nhầm đối với bạn bè quốc tế vì hành động này được tiến hành ở nước ngoài, mà còn gây hiểu nhầm cho các bạn du học sinh đang xa quê hương đi học tập ở nước ngoài.
Mặc dù đại học University of Southern California là trường tư thục, họ có quyền quyết định những vấn đề thuộc về nội bộ của trường, tiêu biểu là việc treo lá cờ gì tại sảnh đường của sinh viên. Tuy nhiên, họ vẫn đủ hiểu biết và đủ nhận thức rằng lá cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ đại diện cho quốc gia Việt Nam, đại diện cho các bạn du học sinh đến từ đất nước hình chữ S này.
Dù những đối tượng bất mãn hoặc vì vụ lợi có tiến hành nhiều hoạt động hơn nữa thì cờ vàng ba sọc cũng chỉ là quá khứ, chỉ đại diện cho một chế độ tay sai thối nát, bán rẻ dân tộc cho đế quốc. Cờ đỏ sao vàng vẫn là quốc kỳ của dân tộc Việt Nam, là biểu tượng cho quá trình chiến đấu gian khổ trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà bất cứ công dân Việt Nam nào cũng phải ghi nhớ.
Dân Việt

No comments: