2016/08/26

Vì sao đám zân chủ chỉ đòi trả tự do cho Nguyễn Hữu Quốc Duy?

Loa Phường


Trước phiên tòa sơ thẩm vụ án Tuyên truyền chống Nhà nước của 2 anh em họ nhà Nguyễn Hữu Quốc Duy cho thấy Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng số luật sư zân chủ, các nhà zân chủ, các nhà báo zân chủ cũng như báo chí nước ngoài đều xoáy sâu hơn vào việc bảo vệ Nguyễn Hữu Quốc Duy, chẳng mấy ai quan tâm đến Nguyễn Hữu Thiên An. An được nhắc đến, được lên tiếng chẳng qua là nằm cùng vụ án mà thôi. Lý do vì sao vậy?










Lật lại chính facebook của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cho thấy, ngay từ khi Duy bị bắt, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và trang Dân làm báo của cô này đã đăng tin liên tục cho biết diễn biến từ khi Duy bị Công an Khánh Hòa giữ điện thoại và vật dụng cá nhân, sau đó đến khám nhà thu giữ laptop, cùng với lệnh tạm giam và khởi tố điều tra theo Điều 88 BLHS. Không chỉ tường thuật, tạo phong trào trên facebook giương biển đòi trả tự do cho Duy, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh còn đem ĐSQ Mỹ ra để hù kiểu “Hiện trường hợp này được các đại sứ quán quan tâm, đặc biệt là đại sứ quán Hoa Kỳ”, đồng nghĩa với việc Quỳnh và đồng bọn đã réo các quan chức ĐSQ Mỹ, phương Tây “đấu tranh”, gây sức ép với Nhà nước thả Duy.
Hóa ra, trong vụ án này, Nguyễn Hữu Thiên An chỉ là “ngựa non háu đá”, sau khi bị tiêm nhiễm tư tưởng sai lệch từ mạng Internet, hưởng ứng phong trào kẻ vẽ khẩu hiệu của Việt tân, làm “anh hùng rơm” đến tận “sào huyệt” của công an kẻ vẽ khẩu hiệu “40 năm là quá đủ”, “ĐMCS” rồi chụp ảnh gửi cho Việt tân xét trao giải thưởng; rồi bàn chuyện đánh bom tượng đài Bác Hồ; rồi nhận lời mời của một tướng bà Việt tân đi tập huấn ở nước ngoài, còn Nguyễn Hữu Quốc Duy mới thực sự là kẻ cầm đầu, quy tập đám trẻ như Thiên An để “làm cách mạng”. Chính bản tin Quỳnh biên tập cho Dân làm báo cho biết, công an bắt Duy xuất phát từ việc phát hiện ra Duy sử dụng chức năng Messenger của facebook lập ra một nhóm bí mật lôi kép 30 em học sinh vào tuyên truyền chống Nhà nước, chắc hẳn trong đó có Thiên An và những thanh niên trẻ ảo tưởng làm “anh hùng Trần Quốc Toản” đang bàn chuyện làm “cách mạng” kiểu Việt Tân như sản xuất bom mìn!?!

 Sau khi Công an Khánh Hòa bắt giữ Thiên An về hành vi kẻ vẽ khẩu hiệu xấu, điều tra rồi mới đến bắt Duy – chính là kẻ cầm đầu nhóm thanh niên do mình lôi kéo, điều khiển, đây mới chính là tính nguy hiểm trong hành vi xâm phạm An ninh quốc gia khiến Duy bị bắt, còn hành vi “chia sẻ 58 bài viết trên facebook của mình có nội dung xuyên tạc lịch sử, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, bôi nhọ, vu khống một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước….” chỉ là biểu hiện ra bên ngoài của động cơ chống phá Nhà nước có tính tổ chức, có tính nguy hiểm thực sự của kẻ cầm đầu chuyên kích động, xúi giục những thanh niên nọn dạ, ngộ nhận theo mình.
Đó cũng là lý do vì sao các đầu lĩnh zân chủ như Quỳnh, đại diện truyền thông zân chủ cho Chính phủ Hoa Kỳ ở Việt Nam như blog Cô gái Đồ Long Lê Nguyễn Hương Trà hay các ĐSQ Mỹ, phương tây lại “quan tâm đặc biệt” đến trường hợp của Duy cũng như vụ án này đến vậy. Đó cũng giải thích vì sao, Quỳnh và ekip luật sư zân chủ của mình lại đòi bằng được bảo vệ cho Duy. Đó cũng giải thích vì sao mẹ của Duy lại được chúng quan tâm, kích lệ đấu tranh bằng mọi cách đòi "công lý" cho con đến bất chấp đúng sai, pháp luật, bất hợp tác với chính quyền trong giáo dục con cái, đến nỗi bị bắt đi, cách ly khỏi phiên tòa ...

No comments: