2016/08/24

TRÒ BIỂU TÌNH CỦA ĐÁM RẬN KHÔNG THỂ NHẠT NHẼO HƠN


Từ lâu nay, biểu tình luôn là một hình thức hoạt động đem lại cho đám rận chủ quốc nội nhiều “thành tích” nhất. Bởi lẽ, với chiêu bài “đấu tranh bất bạo động”, thực hiện cuộc cách mạng màu như đã diễn ra ở các nước Trung Đông, Bắc Phi mà đám cờ vàng hải ngoại trang bị thì chỉ có tổ chức nhiều cuộc biểu tình mới có thể thực hiện được mưu đồ này. Và cũng chính vì thế mà đám cờ vàng hải ngoại đã không ngần ngại rót nhiều khoản kinh phí cho đám rận chủ trong nước kích động, kêu gọi người dân xuống đường biểu tình khi có sự kiện chính trị trọng đại, nhạy cảm.
TRÒ BIỂU TÌNH CỦA ĐÁM RẬN KHÔNG THỂ NHẠT NHẼO HƠN
Mấy tháng trở lại đây, hiện tượng cá chết ở vùng biển một số tỉnh miền Trung đang là cái cớ để đám rận chủ kêu gọi, kích động người dân biểu tình ở nhiều địa bàn khác nhau. Với vỏ bọc “vì môi trường”, thời gian đầu đám rận đã lừa gạt được một số lượng người nhẹ dạ, cả tin tham gia biểu ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa bàn xảy ra hiện tượng cá chết. Đặc biệt, trong lần kêu gọi đầu tiên ngày 1/5 đã có đến vài trăm người dân nhẹ dạ tham gia. Nhưng khi những hoạt động kích động biểu tình lộ rõ bản chất phá hoại thì nhiều người dân đã tỉnh ngộ, cảnh giác và tham gia lên án các hoạt động phá hoại của đám rận chủ.
Kết quả cho thấy, những lần kêu gọi biểu tình tiếp theo “vì môi trường” của đám rận chủ số lượng người tham gia giảm hẳn. Sau khi được giải thích và đặc biệt, khi các phương tiện thông tin đại chúng lên án, vạch trần âm mưu phá hoại thông qua kích động biểu tình để đám cờ vàng hải ngoại mưu đồ thực hiện cuộc “cách mạng cá” giống cách mạng đường phố thì các cuộc biểu tình mới “tật” ra toàn đám dân chủ dân oan được cấp tiền để đi biểu tình.
Nhận thấy, kết quả cũng như phong trào biểu tình “vì môi trường” ngày càng đi vào thoái trào và trở nên nhạt nhẽo, đám rận chủ trong nước lại “đẻ” ra cái trò “biểu tình mini”, “biểu tình du kích”. Đây là một hình thức mang tiếng biểu tình chỉ vì người dân chẳng còn tin vào cái trò biểu tình phá hoại đất nước của bầy rận nên chúng tự tụ tập lại với nhau, giơ băng rôn, khẩu hiệu để chụp ảnh đưa lên mạng, “báo công” với đám cờ vàng hải ngoại nhằm nhận tiền tài trợ. Thậm chí, để cho thấy tính cơ động, trong người đám rận chủ lúc nào đi ra đường cũng có thể giơ băng rôn, khẩu hiệu chụp ảnh “biểu tình” và chúng có thể tự chụp ở bất cứ đâu. Hình thức biểu tình này đã cho ta thấy sự trơ chẽn và nhạt nhẽo với chiêu bài biểu tình của bầy rận.
Tưởng chừng nhạt nhẽo như trò biểu tình mini, biểu tình du kích là cùng nhưng gần đây, ngày 21/8 hai rận chủ Trịnh Bá Phương và Trương Văn Dũng trên phố Hà Nội lại “đẻ” ra trò biểu tình mới lạ, được đám rận chủ đồng đẳng ca ngợi: “Hà Nội, hình ảnh đẹp trên phố”; “Nếu như hình ảnh khí thế hào hùng của hàng vạn con người xuống đường tuần hành bảo vệ môi trường đã mang lại cho tôi cảm xúc vui sướng đến trào nước mắt, thì hình ảnh của những con người trong lẻ loi, cô đơn, lặng lẽ giữa đường phố với tấm biểu ngữ trên tay luôn khiến tôi biết ơn, cảm phục, pha một chút ngậm ngùi. Bởi vì dù là mấy chục ngàn người, hay chỉ một vài người đi chăng nữa, thì những con người ấy đều đang nỗ lực làm phần việc của mình. Và mang trong trái tim mình cùng một ước vọng chung cho cả một dân tộc”.
Bản chất phá hoại thì ai cũng đã rõ nhưng hình thức thì mới quái dị làm sao. Vẫn với những băng rôn, khẩu hiệu “vì môi trường” như hôm nào nhưng có điểm khác biệt là: Biểu tình gì mà lại chỉ có hai người? trong khi đó thì một người cầm băng rôn đứng giữa ngã tư đường phố, một người thì chụp ảnh, suy ra biểu tình chỉ có 1 người. Thật không thể hiểu nổi cái trò này của Dũng và Phương là cái thể loại biểu tình gì? Có lẽ chỉ có một câu là trò biểu tình này không thể nhạt nhẽo hơn.
Công Mẫn

No comments: