2016/08/22

KHI "DÂN" LỘNG QUYỀN

Khoai@

Cứ đà này, vài hôm nữa "dân" còn đòi kiểm tra cả giấy tờ của Chủ tịch nước, Bộ trưởng và thậm chí cả kế hoạch công tác của họ nữa cơ đấy.

Dân chủ quá đà, kỉ cương phép nước bị khinh nhờn nên mới sinh ra loại "dân" càn rỡ lộng quyền như thế. Chả có nước nào, cảnh sát kiểm tra giấy tờ của công dân thì công dân không những không chấp hành mà lại đòi kiểm tra ngược như Việt Nam.

Mới đây, anh Cục trưởng Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phát biểu rằng, người dân không có quyền kiểm tra giấy tờ, kế hoạch, chuyên đề công tác của cảnh sát giao thông. Phát biểu này làm cho đám zân chủ lõ đít nhảy dựng lên, rồi bầy đàn trích dẫn văn bản tùm lum. Có kẻ còn xù lông lên cãi rằng, không kiểm tra nhỡ gặp cảnh sát rởm thì sao?

Riêng việc này, nói ngay và luôn, dân có quyền giám sát hoạt động của CSGT (kể cả ghi hình), có quyền xem, ghi bảng tên, biển hiệu của CSGT, nhưng kế hoạch công tác thì quên đi, bởi đây là kế hoạch nội bộ ngành, nó không chỉ liên quan đến giao thông mà còn liên quan đến nhiều kế hoạch nghiệp vụ khác của ngành công an.

Thật ra, trang phục, biển hiệu, bảng tên cùng phương tiện mà CSGT đang sử dụng khi thực thi nhiệm vụ đã thể hiện việc nhà nước trao quyền cho lực lượng này chứ chưa nói đến việc CSGT phải làm việc theo tổ. Dấu hiệu này mang tính quy chuẩn và đã được công khai minh bạch cho người dân biết. Do đó, khi đã thấy các dấu hiệu trên mà không chấp hành, còn cố tình vặn vẹo, đòi hỏi này nọ, chắc chắn là loại "dân" có thái độ lồi lõm, muốn gây sự với CSGT thông, và chắc chắn, cách đó không xa là một chiếc camera đang lén lút ghi hình.

Một con ngẫn cho rằng, cảnh sát giao thông nên công khai kế hoạch, chuyên đề đang xử lý, bởi trong xã hội văn minh, người dân khi được kiểm tra sẽ giúp ngăn chặn việc lạm quyền của cảnh sát là không đúng. Vì như trên đã nói, kế hoạch công tác của CSGT không chỉ liên quan tới vấn đề chấp hành luật lệ giao thông mà còn liên quan tới sự phối hợp với các lực lượng trong ngành khi giải quyết các yêu cầu nhiệm vụ khác. Điều này được tướng Quân ở Cục Pháp chế Bộ Công an giải thích rõ là ngoài làm việc theo chuyên đề, thì những vi phạm khác cũng cần được xử lý, nếu phát hiện.

Lũ mọi rợ đừng có nói rằng, nội dung chuyên đề chỉ là nồng độ cồn, thì tại sao lại xử lý lỗi tốc độ. Ở đây cần nhấn mạnh rằng, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều có thể bị xử lý nếu được phát hiện. Tuy nhiên, nếu làm theo chuyên đề thì phương tiện CSGT mang theo, sử dụng sẽ chủ yếu liên quan đến chuyên đề mà họ đang thực hiện.

Cách tốt nhất để thể hiện rằng mình là một người dân tử tế là hãy chấp hành luật lệ giao thông, chấp hành hiệu lệnh của CSGT và đừng có lộng quyền nhân danh "nhân dân".

No comments: