2016/08/24

Khi lũ cờ vàng đang cố gắng hiện diện bằng mọi giá

Chiềng Chạ


Trước khi đến với Entry này, Mõ thành thật cảm ơn Fbker Lăng Khắc Trọng với phát hiện vạch mặt lũ cờ vàng bởi việc "Lấy hình ảnh cổ động viên Thanh hóa rồi photoshop chỉnh sửa thành cờ 3 que".

Mõ xin diễn giải lại rõ hơn về phát hiện này để những ai quan tâm cùng theo dõi: Theo đó, để chứng minh sự hiện diện, cũng như tồn tại của phong trào "Cờ vàng" ngay trong chính "Quốc nội", một bộ phận đám chống đối đã sử dụng bức ảnh ghi lại "CĐV Thanh Hóa và mục tiêu biến Hàng Đẫy thành sân nhà" do báo điện tử Thể thao & Văn hóa phản ánh (Xem thêm: http://thethaotv.vn/…/cdv-thanh-hoa-va-muc-tieu-bien-hang-d…) và hòng thông qua kỹ thuật photoshop để biến hình ảnh đó trở thành một hoạt động "xuống đường" tuần hành, biểu tình do chúng khởi xướng và thực hiện. 
Hình ảnh gốc. 
Hình ảnh sau khi đã được photoshop. 

Từ hai bức ảnh, sẽ không quá khó để nhận ra đâu là chi tiết có tính gợi mở và cũng là yếu tố thúc đẩy động cơ khiến chúng hành động. Sắc vàng trên màu áo, màu cờ của Cổ động viên FLC Thanh Hóa đã khiến chúng nghĩ rằng, người xem, tiếp cận bức ảnh sẽ khó mà phân biệt hay đặt những nghi vấn chỉ sau một thủ thuật photoshop. Tuy nhiên, chính cái suy nghĩ có phần ấu trĩ, ngu dốt, chủ quan và cẩu thả này đã khiến chúng phải trả giá! 

Chúng không biết rằng, chính những chi tiết mà chúng nghĩ rằng người xem sẽ không chú ý đã tố cáo chúng. Ví dụ như hình ảnh những chiếc áo có in cờ đỏ Sao Vàng hay biểu tượng ở lá cờ ở phía trên, bên trái bức ảnh và quan trọng nhất việc chưa có bất cứ một cuộc tuần hành nào đông đảo đến thế trong nước đã khiến những người tinh mắt nghi ngại, đặt ra các nghi vấn! 

Có lẽ đây không phải là lần đầu tiên đám "dân chủ cờ vàng" lại cho thấy mình "cạn vốn" đến mức thế này ngay trong chính hoạt động của mình. Sự bế tắc về phương thức, thủ đoạn chống phá cùng với luôn luôn phải thể hiện mình với đám "Quan thầy" bên ngoài đã khiến chúng trở nên đốn mạt và liều lĩnh lúc nào không hay. Và dù hơi xáo rỗng và mang tính lí thuyết nhưng đó là bằng chứng không thể hùng hồn hơn lí giải tại sao phong trào "Cờ vàng" dù đã rất cố gắng nhưng vẫn bị gọi dưới danh xưng là "bóng ma vô hồn" và phải nhờ vào những điều thế này để tồn tại! 

No comments: