2016/04/26

ĐƯỜNG ỐNG NƯỚC THẢI FORMOSA LÀ CÁI ĐÉO GÌ THẾ?

Cuối tuần lên rừng trồng cây tưới nước, đói thối mồm, bê tạm bài của con Phú ngẫn về đây cho các cô chém.


Đường ống nước thải của Formosa là cái gì?

Là đường ống xả nước làm mát, đại khái trong luyện kim, nhiệt độ lò cao hồ quang có khi lên tới trên 2k độ tức bằng 1/2 nhiệt độ mặt giời, nếu bỏ túi mấy hạt bắp đi vòng quanh lò thì sẽ thu được 1kg bỏng ngô thượng phẩm. Trứng vịt lộn sống để ở căng tin hôm sau trăm quả nở cả trăm.

Nói chung là rất nóng, nếu cần 10 tiếng để nâng nhiệt độ lên mức đủ để luyện kim, thì cần 10 ngày để hạ nhiệt độ xuống mức có thể kéo thép ra. Trong công nghiệp họ cần làm mát để tăng năng suất, đương nhiên rẻ nhất là dùng nước tưới, không lẽ bắt công nhân hò dô đái vào?

Sau khi dội nước vào, phần nhiều nước sẽ bốc hơi theo ống khói ra ngoài bơm vào bầu khí quyển tạo thành những cơn mưa quý giá cho miền Trung ruột thịt, để Hà Tỉnh mình ơi năm nay đéo mất mùa, bà con nông dân vui cười hăng hái như gặp thương lái bán ốc biêu.

Phần nước còn lại sẽ được xử lý bằng bể lắng hoặc something rồi thải ra môi trường biển, đa phần là nước thôi, có thể lẫn một vài tạp chất không đáng kể. Lẽ hiển nhiên, nhà máy sản xuất thì sẽ phải có nước thải, mà nước thải thì đương nhiên đổ ra biển (sau khi đã xử lý). Đến bản thân các bạn đéo sản xuất được cái gì còn thải ra cứt, nữa là cái nhà máy luyện thép tỉ đô.

Nhiều nhà máy thải nước làm mát bằng mương lộ thiên, trẻ con mùa đông nhảy ùm xuống tắm như suối Onsen Nhật Bổn, dân địa phương gọi là kênh nước nóng.

Khác biệt duy nhất là đường ống này chạy ngầm, vì nó ở ven biển, nếu chạy nổi thì hỡi ôi từng con sóng đang xô cuộc đời em về đâu, đường ống sẽ nát sau 3 tháng vận hành vì sóng đánh, chưa kể nhân dân thần thánh tối tối dỡ bu lông, ốc vít, quai nhê, hay cưa mẹ cả đường ống về kiến thiết xóm làng.

Đường ống này đương nhiên có trong thiết kế đã được duyệt, và được sự đồng í của bộ Tài Môi, thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã confirm nên không có gì phải nghi ngờ.

Mặc dù rất thương các bạn cá, tôi chưa tìm thấy sự liên quan lắm giữa ống nước thải làm mát nhiệt độ chưa đủ úp mì tôm với hiện tượng cá chết hàng loạt. Xung quanh khu vực vòi thải Formosa vẫn nuôi cá như một hệ thống cảnh báo sinh học, rất tiếc đám cá này vẫn sống khoẻ thậm chí lộn nhào chào khách đến thăm.

Bà con vớt được tổng số đâu như 40 tấn cá tức khoảng 2 xe HOWO thần thánh, chưa bằng một ao nuôi của trại giống. Ở Chile cá cũng vừa chết, nhưng là 12000 tấn (mười hai nghìn tấn), chả ai hoảng cả, họ xay hết thành bột chờ lúc cá ngừng chết lại lấy làm thức ăn nuôi cá luôn, mấy bữa nó lại đẻ ra kín biển.

Cá chết đa phần là cá to không phải lo, tôi tâm tư về bà con ngư dân ta hơn, họ đánh cá bằng những tấm lưới mắt bé như lọc phin cafe, đến bọ gậy cũng đéo thoát thì rồi thậm chí sẽ không có cá để mà chết.

Nguồn đây trích từ Zing chứ không phải từ tôi, các anh chị có chửi thì hãy chửi bọn Zing.


Ảnh ống nước thải ngầm ven biển bên Tây, nước thải không đổ ra biển thì nhẽ đổ vào họng các anh chị đang ngoác mõm kêu gào?

No comments: