2016/04/27

Hãy ủng hộ ông Nguyễn Thanh Tú vạch mặt VOICE là công cụ của Việt tân

Loa Phường

Cộng đồng mạng Việt Nam gần đây vốn biết rõ về ông Nguyễn Thanh Tú  - con trai nhà báo Mỹ Nguyễn Đạm Phong bị Mặt trận Hoàng Cơ Minh/Việt tân ám sát – nhân vật chính trong cuộc điều tra của nhà báo Mỹ A.C.Thompson trên kênh truyền hình Frontline đang dậy sóng

Gần đây, ông này quyết tâm phơi bày bản chất khủng bố của Việt tân và các vòi bạch tuộc của tổ chức này đang thao túng cộng đồng người Việt ở hải ngoại, dùng nó làm bằng chứng yêu cầu chính giới Mỹ không cung cấp tài chính, không hậu thuẫn cho Việt tân và các tổ chức ngoại vi của nó nữa. Các mục tiêu của ông Nguyễn Thanh Tú rất rõ ràng, đồng nghĩa với việc trách nhiệm của cộng đồng người Việt cần giúp sức cho ông:
Thứ nhất: yêu cầu Chính phủ Mỹ phải điều tra về nguyên nhân cái chết của cha đẻ ông – là nhà báo Nguyễn Đàm Phong. Điều này chỉ duy nhất Chính phủ Mỹ mới làm được vì CIA, Bộ Quốc phòng Mỹ mới có tài liệu đầy đủ về Mặt trận Hoàng Cơ Minh mà họ đã đục bỏ không thương tiếc các dữ liệu “mật” khi cung cấp theo yêu cầu của nhà báo Mỹ AC Thompson. Đến đây đài truyền hình Mỹ Frontline đã bó tay bởi sự bất hợp tác của các cơ quan chính phủ Mỹ, nên cuộc chiến này của ông Nguyễn Thanh Tú rất cần sự ủng hộ của cộng đồng người Việt ở Mỹ, ở Việt Nam và trên thế giới gây áp lực cùng ông Tú yêu cầu Chính phủ Mỹ phải điều tra lại cái chết của cha ông, trả lại công lý cho các nhà báo Mỹ gốc Việt bị Mặt trận Hoàng Cơ Minh ám sát, bịt miệng.
Thứ hai, để vạch mặt Việt Tân, ông Nguyễn Thanh Tú buộc phải cắt các nguồn tiền từ Chính phủ Mỹ đổ vào các tổ chức ngoại vi của Việt tân và sự hậu thuẫn của truyền thông Mỹ với Việt Tân như đài RFA. Việc ông Tú cần bạch hóa các công cụ của Việt tân này như RFA, VOICE, SBTN, … là rất cần thiết, giúp ông chứng minh sự hậu thuẫn của thế lực ngầm trong chính giới Mỹ với tổ chức khủng bố này. Việc này một mình ông Tú thực hiện là bất khả thi. Do vậy, cộng đồng người Việt cần giúp ông Tú tìm ra các chứng cứ bạch hóa điều này.
Thứ ba, đây là cuộc chiến không cân sức, nhưng cũng như những kỳ tích mà phóng viên Mỹ AC Thompson đã làm, ông Nguyễn Thanh Tú dám làm, một bộ phận cộng đồng người Việt ở Mỹ và trên thế giới đang tiếp sức cho ông Tú vạch mặt Việt tân.  Chưa bao giờ cộng đồng người Việt trong và ngoài nước lại đồng lòng vì mục tiêu chung này đến vậy.
Bằng ngần ấy lý do, tại sao cộng đồng blogger, facebooker Việt không ủng hộ ông Tú bằng những hoạt động thiết thực, như:
- Thu thập thông tin từ báo chí , từ nhân chứng trong –ngoài nước chứng minh bản chất khủng bố của Việt tân và các công cụ tiếp sức của nó.
- Yêu cầu, vận động các nhà báo Việt Nam khai thác thông tin từ công an, chính phủ Việt Nam về tổ chức khủng bố và các tổ chức ngoại vi của Việt Tân cung cấp cho ông Nguyễn Thanh Tú và vận động trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam đòi Chính phủ Mỹ bảo vệ quyền lợi cho công dân Mỹ gốc Việt bị Mặt trận Hoàng Cơ Minh ám sát.
- Vận động các tổ chức, cơ chế quốc tế lên tiếng yêu cầu Chính phủ Mỹ tôn trọng và thực thi chính sách chống khủng bố với tổ chức tiền thân của Việt tân, điều tra và xử lý các cáo buộc Việt tân là tổ chức khủng bố của Chính phủ Việt Nam, không nuôi dưỡng tài trợ, cấm hoạt động Việt tân và các tổ chức ngoại vi của Việt tân trên đất Mỹ, trả lại công lý cho cố nhà báo Nguyễn Đạm Phong và hàng chục, hàng trăm nạn nhân khác của Việt tân.
Đi xa hơn, chúng ta cũng có thể vận động Chính phủ Philippine, Australia, Thái Lan… không để cho các tổ chức ngoại vi của Việt tân hoạt động trên đất nước của họ như chính phủ Campuchia đã làm, không để họ tiếp cận, chống phá và lật đổ chính phủ Việt Nam bằng gây quỹ, nguồn lực từ kiều bào hay vận động chính giới các nước trên thế giới can thiệp vào nội bộ Việt Nam

No comments: