2016/04/26

Ông Nguyễn Thanh Tú đã vạch mặt VOICE là tổ chức của Việt tân như thế nào?

Loa Phường
 

Trong bài viết “VOICE – công cụ của Việt Tân” do ông Nguyễn Thanh Tú viết đăng trên website Đàn Chim Việt ngày 4/4/2016 cho thấy ông Tú đã có tìm hiểu cặn kẽ về Việt tân, về VOICE và quyết định “bạch hóa” nó cũng như đề nghị cộng đồng giúp ông tìm thêm bằng chứng khiến Trịnh Hội phải “tâm phục khẩu phục”.
LÝ DO GÌ KHIẾN ÔNG NGUYỄN THANH TÚ PHẢI VẠCH MẶT VOICE?

Trong hành trình đi tìm công lý cho cha mình là nhà báo Nguyễn Đàm Phong bị Mặt trận Hoàng Cơ Minh ám sát, ông Nguyễn Thanh Tú đã lên án RFA câu kết và trở thành cái loa của Việt Tân. Để chứng minh “vòi bạch tuộc” của Việt tân xâm nhập vào cơ quan phát thanh/truyền hình đang hưởng tiền thuế từ nhân dân Mỹ đi tiếp tay cho tổ chức khủng bố này, ông Nguyễn Thanh Tú buộc phải chứng minh mối liên hệ, hậu thuẫn của RFA với Việt tân và các tổ chức ngoại vi của Việt tân, trong đó có VOICE, SBTN, VATV. Duyên phận này khiến ông Tú phải đối mặt với Trịnh Hội đang là giám đốc điều hành VOICE - người đang tích cực gây quỹ cộng đồng, xin tiền từ các dự án của ngân sách của Chính phủ Mỹ cho phát triển “xã hội dân sự độc lập” ở Việt Nam. Nếu ông Tú chứng minh được VOICE là tổ chức ngoại vi của Việt tân, đồng nghĩa với việc VOICE sẽ không thể gây quỹ trong cộng đồng người Việt hiện nay vốn nhiều ác cảm với Việt  Tân và không thể thực hiện sứ mệnh nuôi dưỡng/hậu thuẫn các “tổ chức xã hội dân sự (XHDS) độc lập trong nước” vì đe dọa trực tiếp tới đám chống đối trong nước đang “gắn bó mật thiết” với VOICE, tiêu biểu trong đó là “Diễn đàn XHDS” của ông Nguyễn Quang A, Vì Một Hà Nội xanh của Đoan Trang, Mạng lưới Blogger Việt Nam của cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phong trào con đường Việt Nam của đám Hoàng Dũng, Phạm Lê Vương Các, Hội Anh em dân chủ của Nguyễn Văn Đài… Đồng nghĩa cả hệ thống đang “bám váy” VOICE sẽ cùng chết chìm với VOICE vì chẳng ai muốn bị Nhà nước Việt Nam liệt vào diện “quan hệ với tổ chức khủng bố Việt Tân” cả!!!
Ông Nguyễn Thanh Tú đã và đang nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong việc vạch mặt Việt Tân và đám tổ chức ngoại vi của Việt tân, trong đó có VOICE. Những thông tin ông Tú tiếp nhận được vô hình chung chứng minh gần như 100% mối liên hệ giữa những kẻ cầm đầu VOICE với giới chop bu Việt Tân khiến Trịnh Hội và đám điều hành VOICE phải vội vàng thanh minh gây ra cuộc tranh cãi trong nội bộ Việt Tân về một số “phạm trù” của thông báo này (có vẻ như VOICE đã đi quá giới hạn Việt tân cho phép).
CĂN CỨ VOICE LÀ TAY SAI CỦA VIỆT TÂN
Thứ nhất, VOICE do Trịnh Hội đồng sáng lập với Hoàng Tứ Duy (thái tử đảng kiêm phát ngôn viên của Việt tân) từ năm 2006. Các thành viên trong Hội đồng quản trị VOICE hiện nay còn có 2 cảm tình viên Việt tân khác là BS Chu Ngọc Quang và cô Lisa Thùy Dương
Thứ hai, VOICE là trung tâm huấn luyện người cho Việt Tân, từng có trạm trung chuyển người cho Việt Tân đưa từ Việt Nam qua Campuchia sang Thái Lan và ngược lại nên đã bị Chính phủ Campuchia trục xuất tất cả trong vòng 24h. Hiện nay VOICE đang là tổ chức đưa người của Việt tân sang Philippine để huấn luyện, đào tạo.
Thứ ba, VOICE và tổ chức Mạng lưới Tuổi trẻ Việt Nam lên đường ở Úc Châu đều là thành phần chủ trì cái gọi là "Đại hội Thanh niên sinh viên Việt Nam thế giới" tổ chức hàng năm. Việt Tân đã công khai những Đại hội này là của Việt Tân. Không ít “lãnh đạo” của Mạng lưới Tuổi trẻ Việt Nam lên đường ở Úc đã “trưởng thành” Ủy viên Trung ương Việt Tân như trường hợp Nguyễn Đỗ Thanh Phong.
Thứ tư, hiện VOICE đang tiếp tay cho rất nhiều hoạt động nguy trang “phong trào” của Việt Tân phát động như “Triệu con tim một tiếng nói”, “Phải lên tiếng”, câu kết với HRVN PAC “ăn trên xương máu cựu tù nhân lương tâm”…
Những chứng cứ chứng minh mối liên hệ giữa VOICE với Việt Tân đã được ông Nguyễn Thanh Tú thu thập, tuy chưa đầy đủ, nhưng đã rất sinh động và thuyết phục
Thêm điều nữa mà ông Nguyễn Thanh Tú chưa nêu ra đầy đủ, đó là: (Thứ năm) chính phủ hai nước Việt Nam, Campuchia đã có chứng cứ xác định VOICE là tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân, dẫn đến cấm nhập cảnh, trục xuất các thành viên VOICE. Điều này có nghĩa, ít nhất công an hai nước trên với hệ thống điều tra ở cấp Chính phủ đã kết luận VOICE là công cụ của Việt tân thì còn gì thuyết phục hơn.
Vậy chúng ta những người tôn trọng công lý và lẽ phải hãy ủng hộ ông Nguyễn Thanh Tú vạch mặt VOICE là công cụ của Việt tân.
(Còn nữa)

No comments: