2016/04/22

Sự thất bại mang tên ứng cử viên ĐBQH Nguyễn Quang A

Loa Phường

Con đường đến với tham vọng trở thành “chính trị gia” của ông Nguyễn Quang A đã chính thức khép lại, đúng như lời một cử tri ở địa hạt của ông khi trả lời phỏng vấn VietVision ở phút thứ 4.50 của clip dưới đây đã thẳng thắn, chân thành “Nếu ông ấy trúng ĐBQH thì dân chúng tôi được nhờ cái gì, không gần với dân, quanh xóm không liên hệ gì với dân thì chúng tôi không bầu, thôi thì 70 tuổi rồi ở nhà trông cháu” .



Không lẽ sau khi thất bại vì tìm mọi cách cầu viện Âu, Mỹ, Cờ vàng – Việt tân không giúp được ông ta lật đổ Đảng Công sản để nắm quyền, buộc phải tham gia “sân chơi” ứng cử Đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Quang A phải bất chấp tất cả chiêu trò, thủ đoạn cho dù trơ trẽn, vô liêm sỉ đến đâu cũng được miễn là “lọt” cho được vào danh sách bầu cử, bởi phía sau đó là cả kế hoạch truyền thông chuyên nghiệp hậu thuẫn cho ông ta đắc cử đã được đám VOICE hoạch định kỹ lưỡng (?), nay đã không có cơ hội được đem ra “thi thố” nên ông rất “bất bình”, “bức xúc” chăng?
Ai đã cản trở ông Nguyễn Quang A và đám VOICE kia, rõ ràng là cử tri nơi ông Nguyễn Quang A – giờ họ trở thành nạn nhân của trò truyền thông thóa mạ, xúc phạm trên không gian ảo của từ những kẻ xa lạ như “nhà báo” Phạm Thị Đoan Trang và đám bậu xậu No-U đến “khủng bố” bên ngoài Hội nghị cử tri kia (Xem ảnh).




Cay cú và cực đoan đến mức, họ không cả đếm xỉa gì đến những ý kiến “góp ý” chân thành từ đồng bọn về những hành động này chỉ khiến đám zận chủ ngày càng “đối đầu” với nhân dân mà thôi.
Người dân hiểu chuyện như chúng tôi phải nói lời cảm ơn các bà, các ông và các cử tri đã tham gia Hội nghị cử tri ngày 9/3 đó, họ không quan tâm đến những thứ “đao to búa lớn” mà ông Quang A trình diễn trên mạng, họ chỉ thấy bản chất “cơ hội” khi sống với họ cả chục năm không chào, không hỏi nay đòi họ ủng hộ làm đại diện quyền lực của họ ở Quốc hội; họ thấy thấy ông ta rất giàu có, rất thành đạt nhưng không có bất kỳ đóng góp nào cho cộng đồng – khác hẳn với hành xử của các “đại gia Việt” khác…thì ông dù có “mạnh” cỡ nào cũng không xứng đáng đại diện cho họ được.
Đừng xem thường và xúc phạm cử tri, bởi hơn hết, điều đó đã chứng minh, đám người tự nhận là “đấu tranh dân chủ” đã phơi bày sự thất bại nhục nhã trước “nhân dân” của chúng.
Nay, sau khi thất bại, dư luận đang chứng kiến ông Nguyễn Quang vẽ ra đủ đơn thư tố cáo chính quyền cho đến cử tri, ngày ngày đóng vai “dân oan” đi bới móc những cớ để kiện. Không những vậy, ông ta khoe khoang, trình diễn “tiềm lực tài chính” của mình vào việc tổ chức cuộc thi mang danh “Cuộc Thi Viết Về "Bầu Cử Tự Do Và Công Bằng” với tổng giá trị các giải thưởng lên đến 30 triệu chưa kể “quà tặng” hứa hẹn đính kèm mỗi giải.
Rõ ràng, mục đích cuộc thì là tìm kiếm, săn lùng các bài viết, căn cứ để tấn công, xuyên tạc cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND kỳ này. Phải chăng những bài viết bằng chất liệu đó sẽ được ông Nguyễn Quang A và thế lực đứng sau ông đóng tập, làm bằng cớ trưng trổ với các chính khách Mỹ, phương Tây để biện giải cho các thất bại nhục nhã của ông !?!
Mới hôm qua thôi, ông A cùng bậu xậu chuyên làm truyền thông cho ông là Phạm Thị Đoan Trang đã tìm đến ĐSQ Mỹ để “báo cáo” về cuộc “bầu cử không công bằng” mà cô Trang đã kỳ công biên tập 30 trang bằng tiếng Anh để kịp “lưu hành” đến tay các viên chức Mỹ, hy vọng sẽ tạo thêm áp lực, bằng bằng chứng can thiệp vào nội bộ chính trị Việt Nam!?!
Có thể chính quyền bất lực, không đủ chế tài xử lý hành động vô liêm sỉ của ông Nguyễn Quang A và đồng bọn nhưng người dân thấy hết, sẽ tận mắt chứng kiến ông và đồng bọn còn diễn trò lưu manh, hạ đẳng nào nữa. Hiển nhiên con đường đòi “đại diện nhân dân” của ông A đã vĩnh viễn không bao giờ “bước vào vòng gửi xe” nhờ “bộ lọc” của nhân dân.

No comments: