2016/04/26

Thêm một lí do chứng minh ông Nguyễn Quang A thất sủng là xứng đáng!

Chiềng Chạ

Tự dặn lòng mình sẽ không viết thêm, nói thêm bất cứ điều gì về cái phong trào "tự ứng cử đại biểu Quốc hội" của đám dân chủ đã đến thời kỳ vãng hồi. Chân dung các ứng viên "tự do" trong cái phong trào ấy cũng đã đủ cho dư luận thấy một trò hề của những kẻ rắp tâm lợi dụng lòng tin của người dân để thực hiện cái trò "đục nước béo cò" hèn hạ. Tuy nhiên, tôi đã thay đổi khi biết thêm một câu chuyện khác không hay về Nguyễn Quang A. 

Ngược dòng thời gian trở về với thời kỳ đầu của phong trào "tự ứng cử đại biểu Quốc hội" thì không ai có thể quên được ở thời điểm đó không ai nổi bật hơn Nguyễn Quang A. Người đàn ông tóc đã điểm bạc hoa râm, qua cái tuổi 70 ấy đã rất đỗi tích cực trong việc vận động các nhà dân chủ khác đứng ra tự ứng cử và chính ông cũng là người lập hẳn một fanpage để cổ vũ, xem đó là trang tin ngôn luận cho hoạt động của mình và đám ứng viên tự do. Đó cũng là lí do có người gọi ông A là "kiến trúc sư", "thủ lĩnh" hay người khơi mào cho phong trào "tự ứng cử" của đám dân chủ vừa qua tại Việt Nam. 

Ông A cũng đã không dấu niềm tự hào và niềm tin về một thắng lợi của bản thân trong kỳ bầu cử Quốc hội khoá XI như một "phép thắng lợi tinh thần" kiểu AQ khi không ít lần đưa ra những tuyên bố chắc nịch kiểu "nếu tôi là đại biểu Quốc hội....". Và những tưởng rằng, với một kết quả không thể bết bát hơn tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú vị Tiến sỹ tên A này sẽ không bao giờ nghĩ tới chuyện "ứng cử" hay sẽ tìm cho mình một chỗ yên ắng, thanh tịnh nào đó để suy nghĩ xem làm thế nào để tên tuổi của mình không thể bị làm xấu, làm nhục hơn được nữa! A cũng sẽ không dẫm lên những "vết xe đổ" của những ứng viên thất sủng khác như Nguyễn Xuân Diện với trò "Bỏ phiếu Online" hay Nguyễn Cảnh Bình với trò giả chữ ký của người khác trong đơn kiến nghị về việc làm rõ kết quả lấy phiếu tín nhiệm với cá nhân mình....
Thế mà...
Đến hôm nay nghe đâu, vị tiến sỹ "đáng kính" của phong trào đường phố đã bị tố cáo với hành vi giả mạo chữ ký trong hành trình thu thập "chữ ký tươi" gửi đến các cơ quan chức năng với mục đích chứng minh với uỷ ban bầu cử trung ương, TP Hà Nội rằng ông xứng đáng trở thành một ông nghị trong nhiệm kỳ khoá XIV dù kết quả tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú rất đỗi khiêm tốn (Với hành động này, không khác gì Nguyễn Quang A tự tổ chức cho mình một cuộc bỏ phiếu khác mà ông vừa đóng vai là ứng viên, vừa là Ban Tổ chức, ban kiểm phiếu). 




Đơn tố cáo của ông Vũ Văn Cần
Người đứng ra tố cáo ông A là một người đàn ông có tên Vũ Văn Cần, sinh năm 1973 tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Nội dung đơn tố cáo, ông Cần đã chỉ rõ việc ông Nguyễn Quang A sử dụng tên, tuổi, địa chỉ của bản thân mình một cách bất hợp pháp và khi chưa được sự đồng ý của bản thân. 

Quả thực sẽ không quá khó để hiểu nguyên do tại sao Tiến sỹ Nguyễn Quang A lại chọn một cái tên đến từ một địa phương không quá gần mà cũng không quá xa Hà Nội. Theo đó, với một thói quen xét đoán sự việc/ hiện tượng chủ yếu thông qua trực quan sinh động hơn là tư duy lí tính, xem xét tận cùng sự việc thì rất nhiều người khi tiếp cận với bảng danh sách của ông A đã không có bất cứ một sự nghi ngờ nào. Hơn nữa, sự việc tương tự từ Nguyễn Cảnh Bình chắc chắn không đên nỗi ông A không biết và không tự rút được kinh nghiệm cho chính mình. Cho nên, có lẽ mọi việc vẫn cứ sẽ tiến triển theo chiều hướng một chiều và ông A sẽ tiếp tục tự sướng với cái trò bịp do mình tạo ra trong khi cả phía nhà cầm quyền và những người quan tâm đều không hay biết gì cho đến khi có lá đơn tố cáo của ông Vũ Văn Cần. 

Và đương nhiên, với một sự thật được chỉ ra không thể trần trụi hơn thì thêm một lần nữa bản chất của ông Nguyễn Quang A lại được phơi bày trước mắt công luận. Ở đó, vị Tiến sỹ sinh năm 1946 sẽ không chỉ biết đến với cái danh tiếng "thủng rỗng kêu to" mà gã sẽ còn được biết đến với danh hiệu thứ hai: Cố đấm ăn xôi. Và tin chắc rằng những cử tri đã không bỏ phiếu tín nhiệm dành cho ông A tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đã có thêm một cứ liệu thực sự quan trọng để chứng minh mình không nhìn lầm người!

No comments: