2016/04/20

MAI TÚ ÂN DẠY DỖ ỨNG CỬ VIÊN TỰ DO

Biển Xanh
Cũng là một thành viên trong "giới đấu tranh”, nhưng mới đây Mai Tú Ân lại bị đồng đội của mình ném đá “sứt đầu mẻ trán” khi dám lên mặt dạy dỗ đám ứng cử viên tự ứng cử Đại biểu Quốc hội trong bài viết BÀI HỌC CHO NHỮNG NGƯỜI ĐẤU TRANH DÂN CHỦ. Dường như "chui trong chăn mới biết chăn có rận" nên Mai Tú Ân đã nhìn thấy trước được kết quả của những hành động mang tính chất bột phát và tùy hứng của đám rân chủ cuội, đứng đầu là "tiến xí" Nguyễn Quang A. Mai Tú Ân viết với giọng văn giễu cợt, dè bỉu: “Hầu như tất cả các UCV tự ra ứng cử đã bị đánh rớt sạch sành sanh ngay từ vòng giữ xe, khi cuộc bầu cử Quốc Hội còn cả tháng nữa mới bắt đầu…”.

Nguyên nhân của việc bị loại “ngay từ vòng gửi xe” đó được Mai Tú Ân chỉ ra rất cụ thể: “Vấn đề quan trọng nhất ấy lại nằm ở trong chính nội bộ những người đấu tranh dân chủ. Chúng ta cần can đảm nhìn lại mình và nhận rằng chúng ta đã thất bại, không phải bởi vì chúng ta yếu mà bởi vì chúng ta thiếu sự đoàn kết. Các cá nhân hầu như đều tự thân mình đứng ra lo cho công việc đăng ký của mình. Các chương trình thì nhàm chán, hoặc cực đoan quá hoặc hiền lành amateu quá. Sự ủng hộ của những người đồng quan điểm thì ít, rời rạc, lẻ tẻ…Các cá nhân nổi bật không liên kết với nhau hay không quan hệ chặt chẽ với nhau, không giúp đỡ nhau. Những người có danh nhưng không ra tranh cử thì không giúp, hay giúp chẳng là bao cho những người ra ứng cử độc lập. Nên dù có bao nhiêu fans thì người ấy cũng chỉ như một sứ quân tách biệt khỏi cộng đồng, tự sướng với mình mà không quan tâm giúp đỡ những người khác. Vấn đề quan trọng nhất ấy lại nằm ở trong chính nội bộ những người đấu tranh dân chủ. Chúng ta cần can đảm nhìn lại mình và nhận rằng chúng ta đã thất bại, không phải bởi vì chúng ta yếu mà bởi vì chúng ta thiếu sự đoàn kết.
Các cá nhân hầu như đều tự thân mình đứng ra lo cho công việc đăng ký của mình. Các chương trình thì nhàm chán, hoặc cực đoan quá hoặc hiền lành amateu quá. Sự ủng hộ của những người đồng quan điểm thì ít, rời rạc, lẻ tẻ…Các cá nhân nổi bật không liên kết với nhau hay không quan hệ chặt chẽ với nhau, không giúp đỡ nhau. Những người có danh nhưng không ra tranh cử thì không giúp, hay giúp chẳng là bao cho những người ra ứng cử độc lập. Nên dù có bao nhiêu fans thì người ấy cũng chỉ như một sứ quân tách biệt khỏi cộng đồng, tự sướng với mình mà không quan tâm giúp đỡ những người khác. Nên chẳng có gì lạ khi những người cầm quyền đã chẳng khó khăn gì để cho tất cả trở về đơn vị gốc một cách nhẹ nhàng êm ái trước khi bầu cử. Chỉ có những phản đối nhỏ lẻ, nặng phần bất mãn vang lên trong số những người thua cuộc”.
Những đánh giá của Mai Tú Ân không phải không có căn cứ, nếu không muốn nói là rất chính xác, đánh đúng vào gót chân asin của một số người. Phải chăng vì hiểu rất rõ nội tình của “giới đấu tranh” nên Mai Tú Ân không a dua, chạy theo thói trưởng giả học làm sang dởm đời đó. Lẽ đời, lời nói thật thì khó nghe, ấy vậy nên status của Mai Tú Ân vừa nhả ra đã có hàng trăm người vào xâu xé. Những nhân vật thấy mình trong bài viết của Mai Tú Ân cảm thấy rất cay cú, sẵn sàng ăn miếng trả miếng, cho rằng Mai Tú Ân chẳng qua cũng chỉ là cái “thùng rỗng kêu to”.
Tiến xí Nguyễn Xuân Diện cay cú, mỉa mai:  
Chú Tễu Làm mới khó, đứng ngoài phán thì rất dễ anh ạ. Cả nước chỉ có 154 người tự ứng cử thôi ! Còn thì gần 90 triệu đứng ngoài phán như thánh tướng . Ông MTA giỏi giang, có tầm như vậy, sao ko ra ứng cử nhỉ ?
Chú Tễu Người viết bài này rất trịch thượng. Không tham gia ứng cử, ko trải nghiệm, ko chứng kiến một cuộc đấu tố nào, giờ tan cuộc lại định dạy cho những người tự ứng cử bài học. Xin lỗi nhé, ông không có tư cách dạy dỗ chúng tôi nhé. Còn cần học gì, rút ra bài học gì thì tự chúng tôi biết nhé”.
Nguyễn Lân Thắng, Lê Văn Dũng cũng được thể té nước theo mưa, mặc dù trong bụng Thắng và Dũng phục Mai Tú Ân lắm (chính Thắng và Dũng bày ra trò này để cho Diện làm thôi, chứ Thắng và Dũng đâu có ngu như Diện):
Nguyen Lan Thang Anh Mai Tú Ân đừng có trùm chăn hô xung phong, kiếm cái gì mà làm đi chứ đừng ngồi không mà mắng mỏ người khác...
Người Việt Xấu Xí Cái thằng em tú an mai nay chả rõ ở đâu, đút chân gầm bàn chém gió y như rồi. Mai ra bờ hồ biểu tình nhé ?
Còn Nguyễn Tường Thụy thì vẫn giữ được tinh thần AQ – tự sướng:
Nguyễn Tường Thụy Những ứng cử viên độc lập chưa bao giờ và ngay từ đầu đã không tính đến chuyện trở thành đại biểu quốc hội. Chung danh nghĩa với các đại biểu quốc hội 13 khóa qua chẳng vinh dự gì. Mục tiêu của họ là vạch trần sự thật về cái gọi là "dân chủ đến thế là cùng" ở VN. Và như vậy, dù dừng chân ở giai đoạn nào, họ vẫn thành công, biết chắc thành công ngay từ khi tuyên bố ứng cử”.

Cũng có đôi người ủng hộ Mai Tú Ân. Nhưng điều đó chỉ cho thấy sự ô hợp của nhóm tự phong là “giới đấu tranh”. Vừa manh mún, nhỏ lẻ vừa thiếu chuyên nghiệp. Có thể thấy, ai cũng tự cho mình là hoành tráng và hiểu thời cuộc nhưng cuối cùng chẳng ai chịu ai,  mạnh ai nấy làm, thì chỉ giống như 1 tập hợp củ khoai tây được buộc trong 1 cái bao tải. Khi mở miệng bao tải đổ ra, khoai tây lăn lông lốc, 4 phương, 8 hướng, không bao giờ có 1 sức mạnh thật sự. Mà với tình hình nhân sự hiện nay thì cũng không bao giờ có được sức mạnh đó, vì các nhà rân chủ đa phần đều rất cơ hội, chỉ chăm chăm đấu tranh vì tiền, vì danh hay vì 1 động cơ cá nhân nào đó.  

No comments: