2016/04/26

KHÔNG PHẢI CHUYỆN TÈ BẬY

Khoai@


Yêu quý khác với bênh con vực mù quáng!

Các anh chị ạ, tôi lấy làm ngạc nhiên khi có những bậc cha mẹ bênh vực con cực kỳ mù quáng. Tôi cũng ỉa vào báo chí bênh vực đám trẻ trâu mất dạy bởi chính chúng, ngoài việc đưa tin không trung thực, lại còn cổ xúy cho những hành vi đồi bại.

Ba đứa trẻ trâu mà báo chí viết rằng bị đuổi học do tè bậy sẽ trở thành IS chứ đéo đùa. Tôi thề rằng nếu không được giáo dục tử tế, một ngày nào đó đẹp trời, chính chúng sẽ kề dao vào cổ một nhà báo nào đó và nói: Nôn tiền ra, đcm mày!


Thật, chưa có khi nào mà báo chí và luật sư lại tấn công vào giáo dục dưới danh nghĩa bảo vệ lẽ phải hay chấn hưng giáo dục như bây giờ.

Chuyện 3 đứa học sinh lớp 9 bị đình chỉ học 1 thời gian thì báo chí viết là đuổi học, còn luật sư như anh Trần Thu Nam thì nói là có dấu hiệu làm nhục người khác, và rằng "sự việc này rất nghiêm trọng, và Thầy Hiệu trưởng đã vi phạm nghiêm trọng quyền công dân".

Xin lỗi Trần Thu Nam: Học sinh nứt mắt có quyền đe dọa thầy cô giáo, có quyền đái bất cứ nơi đâu, có quyền viết vẽ bậy lên tường, có quyền vu khống các thầy cô?

Thực tế, lý do chúng bị đình chỉ một thời gian là do có hành vi vi phạm pháp luật khác, đã được công an xác minh chứ không phải là do tè bậy như lũ lều báo nói. Ba học sinh bị đình chỉ này đã từng chỉ thẳng mặt giáo viên dọa dẫm: Ra đường chúng mày sẽ biết tay tao.

Anh Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình) cho rằng: Nhà trường đình chỉ học tập vì các em vi phạm pháp luật. Ông nói, vụ việc các em "tè bậy" xảy ra từ một năm trước: "Các em tiểu bậy ở cầu thang nhà trường nhiều lần, trong thời gian dài. Nhà trường phạt các em trong 10 ngày, chứ không phải 1 tháng, và chỉ trong 15 phút đầu giờ, chứ không phải tiết một và tiết hai như trong đơn của phụ huynh".

Anh Định cũng rất bức xúc chia sẻ, một năm trở lại đây, ba học sinh này có hành vi tố cáo, vu khống giáo viên và cán bộ nhà trường tham ô, hủ hóa sai sự thật. Các em còn dùng sơn viết nhưng lời tục tĩu, xúc phạm giáo viên và nhà trường lên bảng, tường, cầu thang. Các em còn đánh máy những lời vu khống, in thành tờ rơi, phát cho phụ huynh, học sinh, rồi dán ở chợ, công sở. 

Anh Định nói (xem clip bên dưới): "Học sinh mà chỉ thẳng mặt thầy giáo, dọa ra đường sẽ cho biết tay thì đủ hiểu thế nào rồi. Để viết ra lỗi của các em, chắc phải đến vài chục tờ giấy. Chúng tôi xin mời về trường để hỏi ý kiến của phụ huynh và học sinh khác". Và "Hành động này của ba em đã vi phạm điều 122 Bộ luật Hình sự, vi phạm điều 8 mục 10 và 12 Bộ luật Tố cáo, điều 41 Điều lệ THCS. Khi đã có kết luận của công an và UBND, nhà trường mới dựa theo để thực hiện kỷ luật, chứ không phải vô căn cứ mà đình chỉ học như vậy".

Phụ huynh mà dung túng bao che cho hành vi sai trái của con mình như vậy là làm cho các cháu ngày càng hư.

Báo chí bênh vực, cổ xúy cho hành vi mất dạy của học sinh, đồng thời lên án việc làm tốt trong giáo dục của nhà trường sẽ đẩy xã hội đến loạn lạc.

Đã đến lúc cần phải có biện pháp vả võ mõm lũ lều báo nói láo và đám luật sư chuyên lợi dụng những sự kiện tương tự để chống phá đất nước.

No comments: