2016/04/19

Thế là đã rõ

Mẹ Đốp

Trong phần cuối Entry viết về chuyện 36 cử tri tại Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa (Hà Nội) đề nghị làm rõ kết quả kiểm phiếu tại Hội nghị lấy ý kiến đối với ông Nguyễn Cảnh Bình, Giám đốc nhà sách Alfa Book. Tôi đã đặt ra sự băn khoăn như sau: "Ngoài ra có một sự băn khoăn nữa là tại sao khi yêu cầu bỏ phiếu lại bị từ chối thì có 18 người phản đối bằng cách không ký vào biên bản kết thúc Hội nghị. Vậy tại sao, trong đơn khiếu nại sau đó lại có 36 người đồng ký tên? Liệu rằng, trong chuyện này có một sự mâu thuẫn nào đó không? Thiết nghĩ, giải mã được điều này sẽ giúp chúng ta hiểu sâu hơn đâu là động cơ dẫn đến việc có lá đơn khiếu nại của 36 người đồng ký tên nói trên!"

Nội dung đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25 phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) - Nguồn: Blog Tễu. 

Trong một bài viết nói về đơn khiếu nại của 36 cử tri Phường Nam Đồng về kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với cá nhân mình (được Blog Tễu (Xuân Diện Hán Nôm) đăng tải lại), Nguyễn Cảnh Bình ngoài việc trích nguyên văn đơn khiếu nại thì còn thông tin thêm rằng: "Tổng cộng có 36 người ký vào đơn khiếu nại, dù có thể thêm chữ ký song do thời gian không cho phép có thêm các chữ ký ủng hộ". Nghĩa là theo Bình thì có thể số lượng người đồng ký tên bức thư sẽ nhiều hơn con số 36 cử tri nếu không vì vấn đề thời gian. 

Điều này thêm một lần nữa khiến không ít người quan tâm phải tỏ ra nghi ngại rằng tại sao tại hội nghị đó >18 cử tri còn lại không ra mặt phản đối bằng cách không ký vào đơn khi kết thúc hội nghị mà phải thể hiện sự phản đối thông qua một lá đơn khiếu nại sau đó? 

Một trong những nguyên tắc trong trong sự việc này chính là tất cả những người cùng đứng đơn (ký vào đơn) phải là cử tri được tham dự hội nghị; còn không thì việc đứng đơn của họ đều không có hiệu lực và chính quyền đương nhiên không cần phải xem xét? Và tin chắc rằng, những người đứng tên trong đơn khiếu nại đang được nói đến thừa hiểu điều này! 

Với một suy nghĩ như thế, Cơ quan thanh tra đã vào cuộc để làm rõ các nội dung được nêu trong đơn khiếu nại cũng như danh tính thực sự của các cá nhân đồng ký tên. Kết quả Cơ quan này đã bảo lưu, đồng tình với kết quả hội nghị cử tri ối với ông Nguyễn Cảnh Bình do ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường Nam Đồng tiến hành vào ngày 10.4 vừa qua. 

Lí do được đưa ra là 03 người không đúng chữ kí (giả mạo), 03 người không tham gia hội nghị cử tri cũng kí đơn kiện, 07 người rút khỏi danh sách kí đơn kiện. Với kết quả này thì chỉ có 26 người đứng tên trong đơn khiếu nại là chính danh và hoàn toàn phù hợp với kết quả kiểm phiếu tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú (Ông Bình nhận 26/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử Quốc hội và 16/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử HĐND TP.Hà Nội) (Thông tin từ FB Pham Duc Hoan).

Với việc cố tình mạo danh của một số cá nhân trong đơn khiếu nại, Cơ quan thanh tra đã bác các nội dung được nêu lên và bảo lưu kết quả tại hội nghị diễn ra ngày 10.4 vừa qua đối với Nguyễn Cảnh Bình. Cái sức ép mà Nguyễn Cảnh Bình cùng 26 người ủng hộ ông dựng nên cuối cùng đã bị phơi trần ra trước ánh sáng và chỉ với điều này thôi cũng đã là quá đủ để những ai quan tâm hiểu hơn về một chân dung ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Nguyễn Cảnh Bình! 

No comments: