2016/04/28

Có cá chết - Đám No-u lại vớ bẫm rồi

Loa Phường

No-U đang đói "nghề", đói cớ quậy phá Thủ đô, đang treo niêu cả tháng nay sau cái cớ "Tưởng niệm" vì hết mùa, hết ngày, thì nay vớ được nghi án anh Formosa Vũng Áng xúc sả đường ống gây ra cá chết ở biển Hà Tĩnh. Trong khi nhân dân hoang mang, chính quyền đang bối rối điều tra, xác định nguyên nhân...thì đích thị "mùa hè rực lửa" của No-u đã đến!!!


Nhóm Lân Thắng, Lê Hoàng, Thảo Teresa nhanh chân ra ngay cổng Bộ Tài Nguyên Môi trường làm mấy kiểu ảnh để phát động "mùa biểu tình".

Lân Thắng nhanh nhẹn đổi tên "No-U" thành nhóm "Vì Môi trường Việt Nam" (chắc học theo em Đoan Trang đã cướp được phong trào yêu cây xanh của các NGO lập thành Vì Một Hà Nội xanh" làm được gần chục cuộc biểu tình, đạp xe hè năm trước) và hô hào biểu tình cả nước vào sáng Chủ nhật tuần này.
Các nhân sỹ chấy thức tất nhiên không kém cạnh, sản xuất ngay cái tuyên bố toàn dán cái "nghi ngờ" thế lực nào thao túng, hậu thuẫn cho Formosa hại dân hại nước ...xứng với tuyên bố "đại diện trí thức Việt Nam" của họ. Hiềm nỗi trong cái tuyên bố nọ chẳng được chuyên gia môi trường nào tư vấn, rặt toàn chuyên gia "Văn Việt" hay "Xã hội dân sự" nên chỉ sản xuất ra được toàn các luận cứ chụp mũ, hù dọa, lòe dân chúng ký vào cho cái tuyên bố thêm xôm, không hẻo lánh, èo uột thì buồn.
Khổ nỗi lần này Formosa là của anh Đài Loan nên các anh chị "biểu tình viên", "nhân sỹ trí thức" không chụp cho các ông bà tứ trụ bán nước, bán biển được nên cái tên NO-U vì thế không thể "đắc dụng" nữa. Vậy là cái cớ đòi hỏi quyền công dân được sống trong môi trường trong sạch theo Hiến pháp được họ "vận dụng" ra làm cái cớ biểu tình. Nên nhớ, ăn vụng phải biết chùi mép, cách đây không lâu, chính đám No-U cùng các "nhân sỹ chấy thức" kia đi đầu tẩy chay Hiến pháp, đòi bê gần như y nguyên Hiến pháp thời Việt Nam Cộng hòa vào Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp 1992, chẳng ma nào tiếp thu dù thâu được hàng ngàn chữ ký trên mạng đến Trụ sở Quốc hội. Nay chắc họ chả dám sờ lên mặt mũi lem nhem thế nào khi đòi đem Hiến pháp ra để làm cớ quậy phá Thủ đô và TP Hồ Chí Minh, trong khi chính quyền ở hai địa phương này chẳng dính dáng gì đến đất miền Trung, cũng chẳng được quản lý cái formosa kia,  nhưng phải quản đám đói ăn lâu nay kiếm cớ la hét, quây phá trật tự đô thị của họ.

Nhọc thật với No-U và nhân sỹ chấy thức.  Đáng lẽ yêu nước thì phải vặn óc vặn não cho ra vài cái kiến nghị có giá trị khiến Nhà nước, nhân dân có thể tham khảo được, đằng này, chỉ toàn thấy "đòi nọ đòi kia", chém gió giật bão bẵng những ngôn từ nặng mùi "tao quyền", "Đảng, Nhà nước" phải đáp ứng cái "tao quyền" đó. Thể diện và tự trọng họ cất đi đâu cả rồi, đòi lật đổ chính thể kiểu "salon" và la hét như Chí phèo càng khiến nhân dân và chính quyền phát ớn họ nhiều hơn mà thôi.

No comments: