2016/04/18

THAY VÌ ĐẤU TỐ, HÃY PHONG VƯỢT CẤP CHO THƯỢNG SĨ HÀ


Một lần nữa anh công an mẫn cán lại bị đưa ra đấu tố.

Trước khi bảo vệ anh để giữ gìn sự công chính – nghiêm minh của pháp luật tôi mong anh vững tin và dũng cảm đương đầu với dư luận. Anh hãy cương quyết giữ quan điểm như đã cương quyết khống chế gã hàng rong trưa nay.

Thiết nghĩ tôi không cần nói anh hàng rong đã sai những gì, vi phạm ra sao…nếu anh chị nào chưa rõ xin hãy dừng đọc và đi tìm video với từ khóa “Công an giết người dân vô tội giữa thanh thiên bạch nhật”, thời gian tìm kiếm “24 giờ qua”. (Kinh nghiệm của tôi cho thấy cứ có “công an” là phải đi với “giết dân”)

Quay trở lại với Thượng sĩ Lương Việt Hà. Tôi xin hôn lên đôi tay chai sạn của anh trước khi chúng ta xem lời kể của chị “Nguyễn Thị Bích Duyên (44 tuổi, chủ shop quần áo gần khu vực): "Anh công an đã dùng tay đấm lên đầu người bán hàng rong khiến nón kết rơi ra. Sau đó, công an này dùng chân trái đá trúng mặt nạn nhân. Bị trúng đòn hiểm, thanh niên bước xuống xe ôm mặt kêu cứu thì bị người này nắm cổ áo lên gối, quật ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh" – trích Zing.vn”.

Tôi không rõ video được quay từ khúc nào của vụ việc, nhưng tôi suy đoán rằng đây là lúc anh hàng rong cố tình đẩy xe đi sau khi năn nỉ không thành, và như thế có thể nói rằng lời của chị Duyên bên trên là hoàn toàn dối trá, vô liêm sỉ và chị đã thuật lại theo những lời đồn thổi không có căn cứ vì trước đó không hề có xô xát.

Anh Hà ạ, may cho anh là có video, để từ đó thấy rằng anh không “dùng tay đấm lên đầu người bán hàng rong khiến nón kết rơi ra” và “dùng chân trái đá trúng mặt nạn nhân”.

(Tôi xin mở ngoặc nói thêm cho rõ. Trong trường hợp đúng như chị Hà nói thì anh hàng rong đã gục ngay từ giây phút này, bởi cất chân nên đá được tới mặt người đang ngồi xe máy thì lực đó đủ làm vỡ quai hàm. Anh chị nào không tin cứ thử xem mình có đá được tới mặt người đang ngồi xe máy mà lực chỉ ở mức độ xã giao không. Ngay như tôi – một người đã 8 năm luyện Judo, 17 năm sống cùng Taekwondo cũng không thể làm được)

Tiếp sau đó cái tát duyên dáng, nhẹ như cơn gió thoảng qua đã bị dựng thành “nắm cổ áo lên gối”, một sự xuyên tạc trắng trợn, cực kỳ độc ác, vô cùng lưu manh. Chưa hết, hành động gạt trụ quật ngã anh hàng rong được Thượng sĩ Hà thực hiện rất chính xác, nhanh gọn, đúng nghiệp vụ, một đòn Oshoto Gari điển hình đã bị biến thành hành động giết người man rợ.

Chúng ta hãy tưởng tượng Thượng sĩ Hà cứ đưa đẩy với anh hàng rong và để anh này quay lại với được con dao gọt ổi! Thôi! Tôi không dám nghĩ tiếp nữa, trái tim tôi mong manh lắm…

Một lần nữa tôi lại phải thay anh cảm ơn người đã quay video anh Hà ạ, nhờ đó mà anh được minh oan, bởi nếu có lý trí, nếu chịu khó phân tích người ta sẽ thấy ngay lời buộc tội cẩu thả của chị Duyên trên kia là rất vô trách nhiệm.

Thưa các anh chị bán hàng rong, các anh chị đã nhân danh cái nghèo, cái khó để xuất hiện ở mọi ngóc ngách, đường to đường nhỏ. Các anh chị hiên ngang đặt xe ba gác trên cầu dưới phà, trước nhà trong hẻm. Các anh chị lan nhanh như cỏ dại đến khắp hang cùng ngõ tối. Các anh chị chiếm đường của chúng tôi, đẩy chúng tôi vào làn xe tải. ĐuongCachMenh các anh chị!

Kính thưa các anh chị! Các anh chị đã biến cách buôn bán rong thành một thứ “văn hóa” trong mắt nhiều người. Các anh chị không đóng thuế! Các anh chị bán đồ không kiểm dịch, đầy ruồi bu nhặng đậu. Các anh chị rửa hàng chục cái bát, hàng trăm cái đũa trong một xô nước! Các anh chị phải bị dẹp bỏ!

Tôi mong rằng các anh chị hãy về quê, ở đó các anh chị thoải mái íđa vào tường, ải ngoài cánh đồng, cho phân heo xuống ao và rửa rau bằng chính thứ nước đó…các anh chị đừng ở đây và làm chúng tôi thêm khốn khổ nữa.

Thưa Thượng sĩ Hà và Ban giám đốc CATP. Những người mở đầu luôn phải chịu thiệt thòi, tuy nhiên chân lý chỉ bị che khuất chứ không thể lấp kín. Tôi tin rồi đây anh sẽ bị kỷ luật, cũng như tôi tin gã hàng rong kia sẽ rên rỉ đau đớn cho đến hết quý 4 năm nay, nhưng tôi mong anh hãy yên tâm công tác.

Anh là người mở đường, anh đã nhận phần thua thiệt về mình nhưng sự hy sinh đó không vô ích, rồi ngày mai lịch sử sẽ ghi công anh, xã hội sẽ tôn vinh anh, bản thân tôi mỗi khi đi trên con đường sạch bóng hàng rong sẽ luôn nhớ về anh như một người anh hùng đã giải phóng TP này khỏi những thứ nhếch nhác, bẩn thỉu.

Cuối cùng, tôi đề nghị Trung tướng Lê Đông Phong thăng quân hàm vượt cấp cho Thượng sĩ Hà và cử anh làm đội trưởng Đội Săn bắt cướp, một người kiên định, giỏi võ, không nao núng trước đám đông hung dữ như anh chắc chắn là ác mộng với bọn cướp giật, đâm thuê chém mướn. CATP cần những người như anh!

(Anh hãy tin rằng 1.063 chữ được chắt lọc ra từ trái tim đến giờ vẫn chưa thôi thổn thức vì hành động của anh chắc chắn có ý nghĩa hơn triệu lời xỉ vả vô căn cứ, ủng hộ cho những kẻ vô pháp vô thiên).

No comments: