2016/04/26

TẠI SAO TRỊNH HỘI CHỐI BỎ VOICE LÀ THÀNH VIÊN CỦA VIỆT TÂN?

VOICE, viết tắt của cụm từ xuất phát từ tiếng Anh “Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment” (dịch sang tiếng Việt là “Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại”) - một tổ chức lấy danh nghĩa “lương tâm” nói trên và VOICE lấy danh nghĩa thiện nguyện, vì cộng đồng, đại loại như sau: “giúp đỡ những thuyền nhân Việt Nam cuối cùng ở Thái Lan được sang Canada định cư sau hơn 24 năm chờ đợi”; “góp phần giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão lịch sử Hải Yến ở Philippines trong việc tái kiến thiết và gây dựng lại cuộc sống”, mở các khóa huấn luyện về xã hội dân sự, kỹ năng hoạt động xã hội, bảo mật internet cho học viên … để ngụy biện cho các hành vi chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. 

Trịnh Hội – chồng cũ của Nguyễn Cao Kỳ Duyên (con gái của ông Nguyễn Cao Kỳ ) là một trong những đồng sáng lập viên vào năm 2007. Hiện Trịnh Hội đang là Giám đốc điều hành, quản lý VOICE cùng với 4 thành viên khác trong Ban quản trị. 
Trịnh Hội (thứ 2, từ trái qua phải), Đoan Trang (thành viên chủ chốt và tích cực) của Voice (Nguồn: Internet)

Việc tổ chức khủng bố Việt Tân chọn Trịnh Hội – kẻ không có nhiều kinh nghiệm về chính trị, háo danh và háo sắc khiến cho nhiều người ngỡ ngàng. Tuy nhiên, đây là một trong những âm mưu mà Việt Tân đã dựng sẵn hòng thực hiện phương hướng hoạt động mới, để che giấu những sai lầm nghiêm trọng về đạo đức và rất yếu kém về khả năng điều hành tổ chức vào thập niên 1980 (Xem thêm: Tại đây). Voice được xem là con cờ thí tốt nhất mà Việt Tân dùng khi thực hiện đường lối hoạt động không vũ trang và dùng các hình thức hoạt động xã hội như NGO (non-governmental organization-Phi Chính Phủ) tìm cách thâm nhập xã hội Việt Nam theo toan tính chính trị không lành mạnh, không thiện chí dân chủ của họ. Đó chính là âm mưu lật đổ chính quyền Việt Nam hiện tại, đưa “thây ma” Việt Nam cộng hòa về giày mả tổ. 

Thông tin Voice là một tổ chức do Việt Tân “thai nghén”“đẻ” ra, mối quan hệ mật thiết giữa Trịnh Hội và Hoàng Tứ Duy – phát ngôn chính thức của Việt Tân không phải là mới, mà hầu như ai cũng đều tỏ tường. Hoàng Tứ Duy là con trai của Hoàng Cơ Định (người thâu tóm mọi quyền lực và tài chính của Việt Tân) và là cháu ruột của Hoàng Cơ Minh – cha “đẻ” của Mặt trận. Thế nên, khi Trịnh Hội đăng đàn trên mạng xã hội facebook sự chối bỏ, không nhận Voice là “con đẻ” của Việt Tân khiến nhiều kẻ giật mình. Thiên về nghi vấn họ Trịnh đang “ăn cháo đá bát” hoặc là chiêu trò phủ nhận này để che mắt dư luận nhằm dễ dàng thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền trong nước. Trịnh Hội viết:
“1. VOICE không có mối quan hệ nào về mặt tổ chức với Việt Tân hay bất kỳ đảng phái chính trị nào khác trong quá khứ cũng như hiện tại. VOICE là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và hoàn toàn độc lập (…).
2. Không có thành viên Hội Đồng Quản Trị nào của VOICE hiện nay, bao gồm cả Giám đốc điều hành Trịnh Hội, là thành viên của Việt Tân hay của bất kỳ đảng phái chính trị Việt Nam nào khác, trong quá khứ cũng như hiện tại”.
Về luận điệu của Trịnh Hội khi lu loa rằng, Voice không phải do Việt Tân “đẻ” ra, Vietnamngayve có mấy bằng chứng sau, chứng minh sự xảo trá của họ Trịnh:

Thứ nhất, còn nhớ, vào ngày 19/ 9/2004 tại Bá Linh - Đức Quốc, Việt Tân công khai hóa trước công luận và tuyên bố chấm dứt hoạt động của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (gọi tắt là Mặt trận). Năm 2007, Voice ra đời. Đây cũng là thời điểm mà nội bộ Việt Tân có chủ trương thay đổi cách thức hoạt động, không giống như thời còn là với tên gọi Mặt trận. Vậy, có thể khẳng định rằng, Voice là con cờ do Việt Tân lập ra, điều khiển nó.

Thứ hai, Việt Tân lập ra Voice với vỏ bọc như đã nêu ra ở đầu bài viết hòng lừa bịp, đánh lận con đen với một số nhân sĩ, trí thức nửa mùa đang lười nhác lao động chân chính, thích hưởng thụ tổ chức nên một vài hội, nhóm “dân chủ” trá hình núp bóng dưới danh xưng mỹ miều là tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam. Danh xưng thứ gọi là “các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam” thực chất là những hội nhóm, cấu kết chống phá Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là trên mạng xã hội với tên gọi như “Diễn đàn xã hội dân sự”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”, “Phong trào con đường Việt Nam”, “Dòng Chúa cứu thế”

Thứ ba, Trịnh Hội đang “giấu đầu” nhưng đã không thành công khi mục (1)(2) được trích ở trên, họ Trịnh khẳng định Voice không liên quan đến Việt Tân nhưng ở mục (3) khi nhắc đến Hoàng Tứ Duy thì Trịnh Hội đã “hở đuôi” của mình. Trịnh Hội nói rằng, Hoàng Tứ Duy (thành viên cao cấp và hiện đang là phát ngôn viên của tổ chức khủng bố Vật Tiền (Việt Tân) “không tạo ra mối quan hệ nào về mặt tổ chức” giữa Voice và Việt Tân. Vậy nhưng, Trịnh Hội đã không xóa bỏ được mọi bằng chứng khi thông tin Hoàng Tứ Duy từng là thành viên Hội đồng quản trị của Voice nhan nhản trên các trang tin. Họ Trịnh giải thích một cách mập mờ rằng, Hoàng Tứ Duy tham gia Hội đồng quản trị của Voice nhưng chỉ với “tư cách cá nhân” chứ không phải “với tư cách đại diện của Việt Tân”?

Cách giải thích của Trịnh Hội bị chính đám “dân chủ” phản bác vì cho rằng, cách giải thích của họ Trịnh chỉ có thể lừa được lũ trẻ con. Bởi lẽ, với thân phận là thành viên cao cấp, con ruột của Hoàng Cơ Định và cháu của Hoàng Cơ Minh thì liệu Hoàng Tứ Duy có đơn thuần chỉ tham gia Hội đồng quản trị của Voice với “tư cách cá nhân” mà không phải “với tư cách đại diện của Việt Tân”?

Vì sao Trịnh Hội cố tình khăng khăng không nhận là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân? Bởi vì, chúng phải tạo nên một vỏ bọc như vậy nhằm tránh liên lụy công khai vì nhiều người Việt Nam chân chính ở nước ngoài không muốn dây vào mà chúng lại muốn lôi kéo, xúi giục bộ phận người Việt ở nước ngoài này vào. Đây cũng là đặc điểm chung của các thành viên thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân “đẻ” ra này. Ngoài ra, việc Trịnh Hội chối bỏ Voice là một thành viên của Việt Tân cũng là một trong những chiêu trò do chính Việt Tân giật dây cho họ Trịnh tru tréo. 

Việc xây dựng một Voice “trung lập” để dễ dàng tham gia lập và điều hành các tổ chức phi chính phủ (NGO) như Voice là quỷ kế của Việt Tân hòng xây dựng những thành viên như Voice để làm cánh tay nổi dài cho Việt Tân vừa có danh nghĩa công khai để nhận tài trợ (fund) từ các quỹ dân chủ, nhân quyền như NED, CRD,... thay Việt tân (theo luật của Hoa Kỳ và nhiều nước phương tây thì Chính phủ các nước này không thể cấp tiền cho các đảng phái chính trị, chỉ được cấp tiền dưới danh nghĩa triển khai các dự án NGO dân sự, độc lập).

Vì thế, Trịnh Hội nói riêng và Việt Tân nói chung không ngại ngần khi cho họ Trịnh độc diễn vai diễn “sủa thay” này trên cương vị là đứng đầu Voice “trung lập”. Voice mở chi nhánh ở nhiều nước, lấy danh nghĩa là thiện nguyện, vì cộng đồng nhưng thực chất, đó chỉ là cái cớ để làm vỏ bọc cho các hoạt động, tìm kiếm tài chính cho tổ chức khủng bố Việt Tân thao túng, mua chuộc những cá nhân bất mãn, lười lao động tại Việt Nam chạy theo chúng, lại tránh bị đánh thuế thu nhập. Tóm lại, Voice là thành viên của tổ chức khủng bố của Việt Tân chứ không phải "trung lập" như luận điệu đầy trơ trẽn của Trịnh Hội. 

An Chiến

No comments: