2016/04/22

THỰC CHẤT CỦA THỨ GỌI LÀ TOẠ ĐÀM: OBAMA ĐẾN VIỆT NAM - THE CHANGE WE NEED" CỦA HỘI NHÀ BÁO ĐỘC LẬP

Lấy cớ "tọa đàm" nhưng những thành viên của hội NBĐL thường tụ tập lại để chụp ảnh "tự sướng" để có ảnh báo cáo, sau đó, chủ yếu là nhậu nhẹt (Nguồn: Internet)

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông đại chúng, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5 tới. Sau khi thông tin này được công bố công khai, rộng rãi thì những cá nhân, hội nhóm tự nhận "dân chủ", những kẻ cuồng Mỹ đã rục rịch các hoạt động bôi lem hình ảnh Việt Nam nhằm tìm kiếm "cuộc gặp với ông Obama"

Phải kể đến thứ gọi là "tọa đàm Obama đến Việt nam - The change we need” của Hội nhà báo độc lập (NBĐL) - một nhóm gồm những thành viên không có một hoạt động (dù nhỏ) nào liên quan đến báo chí, cũng tự xưng là "nhà báo độc lập" như "lão già nát rượu" Nguyễn Tường Thụy, cô gái ngoài băm chưa chồng Đoan Trang (từng được nhận vào làm phóng viên cho tờ Pháp luật TP.Hồ Chí Minh nhưng do không hoàn thành công việc, Đoan Trang đã bị đuổi việc. Từ đó, cô gái này chuyên lợi dụng danh xưng "nhà báo" để thực hiện các hoạt động chống phá dù không có tin, bài nào cộng tác cho cơ quan báo chí nào. Xem thêm: Tại đây), Phạm Chí Dũng, Vũ Quốc Ngữ, Bùi Minh Quốc...

Những "nhà báo độc lập" lại giở thói ăn vạ, vu khống "truyền thống" khi ra rả luận điệu, chúng bị "công an ngăn cản" nên đã không có mặt tại buổi "tọa đàm" trên. Các trang mạng lề trái như Dân luận, RFA, VOA Tiếng Việt, Dân làm báo...nhảy vào "bú, đớp" với những thông tin xuyên tạc, bịa đặt về lực lượng công an. Nguyễn Tường Thụy - kẻ vừa rớt tại vòng Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú khi "tự ứng cử" ĐBQH - giữ "chức vụ" là Phó chủ tịch hội này đã lu loa trên mạng xã hội facebook rằng, y và những kẻ khác đã "bị chặn đường, không cho đến dự toà đàm". 

Theo "tường thuật" của "lão già nát rượu" này thì Phạm Chí Dũng bị "va quệt, va chạm xe" và vu khống rằng, "khẳng định công an Hà Nội chặn, giữ người nhằm phá cuộc tọa đàm". Thực chất, lấy cớ "tọa đàm" để xin tổ chức khủng bố Việt Tân vé máy bay hạng sang, bay vi vu đến Hà Nội để tụ tập nhậu nhẹt, chém gió, Phạm Chí Dũng, Bùi Minh Quốc, Vũ Quốc Ngữ...phải tạo "hiện trường giả" với luận điệu quen thuộc, đó là vu khống lực lượng công an "ngăn cản" nên buổi "tọa đàm" đã không diễn ra được như ý muốn. 

Điều nực cười hơn, khi nói về mục đích của buổi "tọa đàm" trên, trong phần trả lời phỏng vấn của đài phản động VOA Tiếng Việt, Nguyễn Tường Thụy "nổ" rằng: "Tọa đàm "Obama đến Việt Nam - The change we need" chỉ có thể đem lại những điều tốt đẹp cho quan hệ Việt Mỹ, tạo điều kiện cởi mở hơn trong quan hệ giữa hai nhà nước trong chuyến thăm Việt nam của Tổng thống Obama vào tháng 5 tới đây"!?

Còn nhớ, sau màn tru tréo, ăn vạ "tẩy chay" Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú vì không được cử tri nơi cư trú tín nhiệm, Nguyễn Tường Thụy cùng với vợ đã bất chấp nguy hiểm đến tính mạng vì độ cao, lên nóc nhà giơ khẩu hiệu "oan Thị Mầu" để "tự sướng". Nay, Nguyễn Tường Thụy lại ảo tưởng sức mạnh khi cho rằng, chỉ với một vài gương mặt như y, Phạm Chí Dũng, Vũ Quốc Ngữ, Bùi Minh Quốc, Đoan Trang...thì có thể làm thay đổi được quan hệ Việt - Mỹ khi "tạo điều kiện cở mở hơn", "đem lại những điều tốt đẹp"?

Mỹ vốn dĩ là "thiên đường" của các "zân chủ", khi mà ở đấy, đối với bọn chúng, mọi thứ đều là "bồng lai, tiên cảnh". Ở một quốc gia được cho là "thiên đường" khi đang còn tồn tại nạn phân biệt chủng tộc luôn ở mức báo động, khoảng cách người giàu - người nghèo, khủng bố...Bởi thế, những kẻ tự nhận mình là "dân chủ" đang có những hoạt động chống phá Nhà nước VN, đòi thay đổi chế độ chính trị Việt Nam thành đa nguyên, đa đảng như Mỹ hòng đưa VN thành "thiên đường" như những gì nước Mỹ đang tồn tại. 

Những mỹ từ khi nói về mục đích của buổi "tọa đàm" trên, ngoài ảo tưởng thì đó còn là thứ để Nguyễn Tường Thụy cùng hội NBĐL che đậy đi bản chất thực sự của buổi "tọa đàm" này. Sự kiện Tổng thống Mỹ Obama đến thăm Việt Nam chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung. Và như vậy, một sự kiện "hot" này sẽ không thể thiếu sự đưa tin của các hãng thông tấn, các cơ quan báo chí Việt Nam, Mỹ và các quốc gia khác... Hội NBĐL hiểu được vấn đề này nên chúng âm mưu lợi dụng chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam để có những hoạt động thêu dệt, thổi phồng về các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa...tạo một hình ảnh xấu về Việt Nam trước mắt bạn bè quốc tế. Đặc biệt, chúng sẽ xuyên tạc, bịa đặt về số liệu, hình ảnh liên quan về nhân quyền tại Việt Nam để các vị chính khách Mỹ nói riêng và người dân Mỹ nói chung có cái nhìn lệch lạc, phiến diện và từ đó có cái nhìn ác cảm, sai trái về tình hình nhân quyền Việt Nam. 

Cận kề thời gian diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và chuyến thăm tới Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, mỗi một người dân cần nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, mình; luôn hết sức cảnh giác cao độ, đề phòng trước những thuyết âm mưu, những chiêu trò kích động, xúi giục và xuyên tạc, bịa đặt của những thế lực thù địch, phản động và những kẻ núp bóng danh xưng "dân chủ" nhưng thực chất là những con buôn chính trị, là nô lệ của đồng tiền hải ngoại, thực hiện các hành vi chống phá Đảng, Nhà nước và sự an yên của nhân dân Việt Nam. 

An Chiến

No comments: