2016/04/26

ĐOAN TRANG: "TÔI CHÁN CÁI CẢNH NÀY LẮM RỒI"

Đoan Trang (bên trái) cảm thấy "đau khổ và nhục nhã" khi thấy vợ Nguyễn Văn Đài, bà Vũ Minh Khánh (bên phải) sang Mỹ để xin xỏ, cầu cạnh sự bố thí giúp đỡ (Nguồn: Internet)

"Tôi chán lắm. Tôi thấy đau khổ và nhục nhã lắm"... Đó là những lời tâm sự đầy não nùng, tâm trạng đầy chán chường của Đoan Trang - cô gái có cái tên đẹp nhưng trái ngược với tính cách trên trang cá nhân facebook. Tại sao cô gái ngoài băm chưa chồng Đoan Trang lại có tâm trạng "đau khổ và nhục nhã"

Nguyên nhân xuất phát từ việc bà Vũ Minh Khánh - vợ của Nguyễn Văn Đài (kẻ hiện đang bị tạm giam về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước", quy định tại Điều 88 Bộ Luật Hình sự) đã sang "thiên đường" Mỹ để van xin, cầu cạnh một số chính khách Mỹ thiếu thiện chí, có cái nhìn ác cảm về Việt Nam và những phần tử VNCH sống lưu vong tại Mỹ, tổ chức khủng bố Việt Tân có một vài động thái để tác động vào vụ án Nguyễn Văn Đài. Có thông tin cho rằng, bà Vũ Minh Khánh đang muốn sang định cư tại Mỹ và chuyến sang Mỹ vừa rồi, mục đích của bà này muốn gặp gỡ, xin xỏ những cá nhân, tổ chức trước đó đã từng "tác động" cho Tạ Phong Tần hay Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) xuất cảnh sang Mỹ nhằm tìm kiếm cho chồng bà, Nguyễn Văn Đài một cơ hội nhỏ nhoi là "cập bến thiên đường Mỹ"

Theo Đoan Trang thì cá nhân thị "chán cái cảnh" mà mỗi khi, có một "nhà hoạt động nhân quyền - dân chủ" bị bắt thì người thân của "nhà hoạt động đó lại phải đến gặp các đại sứ quán phương Tây ở Việt Nam hoặc cất công ra nước ngoài, nhất là sang Mỹ, để “kêu” cho vợ/ chồng/ con/ em mình". Về những cái "chán" này của Đoan Trang, tôi xin có mấy lời phản biện sau:

Thứ nhất, Nguyễn Văn Đài không phải là "nhà hoạt động nhân quyền - dân chủ", càng không phải là blogger chính trị như những gì mà Đoan Trang đang cố bám víu vào. Đó chỉ là cái mác ảo mà những kẻ như Nguyễn Văn Đài hay kể cả Đoan Trang đều cố dựa vào để làm bình phong che đậy những mưu hèn kế bẩn thực chất đằng sau những mỹ từ như "nhà hoạt động nhân quyền - dân chủ", "nhà blogger"... 

Đoan Trang thì bám víu vào danh xưng "nhà báo", Nguyễn Văn Đài thì bám víu vào danh xưng "luật sư" nhưng công việc chính của 2 anh ả này là: kẻ thì "trực chiến" trên mạng 24/24h với những bài viết, thông tin thêu dệt, thổi phồng về các sự kiện, vấn đề trên các lĩnh vực diễn ra tại Việt Nam; kẻ thì "trực chiến" với những buổi "diễn thuyết" rêu rao, xuyên tạc, bịa đặt về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước... Tuyệt nhiên, không hề thấy một tác phẩm tin/bài báo chí nào của "nhà báo" Đoan Trang từ khi thị bị đuổi việc tại báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh và cũng không hề thấy một hoạt động liên quan đến nghề luật sư của "luật sư" Nguyễn Văn Đài. 

Đoan Trang, Nguyễn Văn Đài hay bất kể đồng bọn của chúng như Nguyễn Lân Thắng, JB Nguyễn Hữu Vinh, Huỳnh Ngọc Chênh...đều không có công việc chân chính, vậy mà chúng vẫn có cuộc sống rủng rỉnh tiền bạc, hưởng thụ thoải mái. Vậy nên, để có "xương gặm" như vậy, chúng phải điên cuồng thực hiện "sủa" các "chỉ đạo" mà các tổ chức phản động lưu vong như Việt Tân "giao phó"

Thứ hai, sau khi Nguyễn Văn Đài bị bắt, đồng bọn của y và đầu têu là những thành viên, đám bậu sậu vo ve của y ở hội Anh em dân chủ đã lợi dụng những trang tin lề trái, dựa dẫm vào danh xưng "Tây lông" để tăng thêm độ "hot" cho thứ gọi là "Tuần lễ vận động trả tự do cho Nguyễn Văn Đài". Chỉ cần các thao tác như sau: viết tên Nguyễn Văn Đài trên lòng bàn tay rồi giơ lên, chụp ảnh và đăng trên facebook hoặc có thể ký vào "kiến nghị", thế là xong "vận động tự do" cho Nguyễn Văn Đài! Tuy nhiên, sau "tuần lễ" và cả thời gian dài sau đó, kết quả vẫn chỉ là những con số lẻ tẻ, không đạt được như con số mong muốn, quảng cáo rầm rộ mà hội Anh em dân chủ rêu rao

Cộng với các cách khác như đến trực tiếp xin xỏ, "vận động" tại các Đại sứ quán Mỹ và một số nước phương Tây cho Nguyễn Văn Đài đều không thành. Bọn chúng liền nghĩ ra kế, đó là cho bà Vũ Minh Khánh, vợ Đài tấm vé máy bay, bay sang Mỹ để "ăn vạ" "thiên đường" tại sao lại bỏ rơi chúng? Sự việc bà Vũ Minh Khánh sang Mỹ chắc chắn rằng, có sự tài trợ của tổ chức khủng bố Việt Tân. Chẳng thế mà, ngay sau khi bà này đặt chân tới Mỹ, người của Việt Tân liền tới sân bay để chào đón cùng với đám bậu sậu làm ở các trang tin lề trái đến để "bợ đít" thông tin. 

Sang Mỹ để "vận động Chính phủ Mỹ thả tự do" cho chồng, đó là lý do mà chính bà Vũ Minh Khánh trả lời phỏng vấn của các trang tin. Và dưới sự xúi giục, kích động và điều khiển của Việt Tân, bà Vũ Minh Khánh như bị "lên đồng", trả lời một cách "chuyên nghiệp" với giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt "truyền thống" của Nguyễn Văn Đài và những kẻ tự nhận là "dân chủ" khác thường hay sử dụng. Đó là, bà này trả lời phỏng vấn các báo đài nước ngoài, các trang tin lề trái rằng cùng với giọng nước mắt "Thị Mầu" rằng thì mà là, chồng bà là "người đấu tranh ôn hoà mà bị bắt giam", "Nguyễn Văn Đài bị oan"...

"Đi vận động quốc tế" thực chăng chính là hoạt động "cõng rắn cắn gà nhà" của vợ Nguyễn Văn Đài, bà Vũ Minh Khánh? Đoan Trang "chán", "đau khổ""nhục nhã" vì hành động sang Mỹ "vận động" để thả tự do cho Nguyễn Văn Đài của Vũ Minh Khánh không phải là lần đầu mà bè lũ "đồng nghiệp" của Đoan Trang sử dụng mà hành động này dường như quá "lỗi thời", quá cũ.

Lẽ ra, khi bà Vũ Minh Khánh cùng đám bậu sậu đến vu vạ tại Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam không thành khi không nhận được sự hồi đáp tích cực từ Đại sứ quán nước này thì vợ Nguyễn Văn Đài nên có lòng tự trọng và tự biết được số phận hẩm hiu của những kẻ ảo tưởng về bám víu sức mạnh "thiên đường" như thế nào. Những động thái thời gian qua khi Mỹ đã không can thiệp khi "đem con bỏ chợ" thì việc số phận tự do hay không của Nguyễn Văn Đài sẽ không quan trọng gì đối với Mỹ, ngay cả việc sang tận Mỹ ăn vạ như bà Vũ Minh Khánh đang làm.

An Chiến

No comments: