2016/04/19

CHUYỆN "VỤ ÁN NẤU CHÁO" CỦA PV ĐỖ VĂN BÁO LAO ĐỘNG

Khoai@


Báo Lao Động có bài viết: "Hà Nội: Nhận án tù vì… nấu cháo ở cửa UBND xã" của anh PV Đỗ Văn.

http://laodong.com.vn/dieu-tra-theo-thu-ban-doc/ha-noi-nhan-an-tu-vi-nau-chao-o-cua-ubnd-xa-542179.bld

Đây là giọng điệu lập lờ đánh lận con đen.

Trước hết phải nói không có ai bị bỏ tù vì nấu cháo. Chỉ có bản án dành cho những kẻ gây rối trật tự công cộng, trong đó có hành vi mang xoong nồi đến nấu cháo tại UBND xã.

Anh viết báo ngu đến mức tự cho mọi người cái quyền đến trụ sở UBND xã để nấu cháo sao?

Anh PV cần nhớ, UBND xã không phải nơi để nấu cháo. Nó càng không phải nơi nấu cháo như một cách phản đối hoặc tiếp tế cho những kẻ tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng.

Nếu muốn phản ánh cái sai của ai đó, vẫn còn nhiều cách khác hợp pháp, được khuyến khích.

Cáo trạng số 83/CT-VKS ngày 5/11/2014 của Viện kiểm sát ND huyện Phúc Thọ ghi rõ: "trong quá trình UBND TP Hà Nội đang tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung thông báo Kết luận số 62 của UBND huyện Phúc Thọ và quá trình các cơ quan chức năng cũng như chính quyền các cấp huyện Phúc Thọ tiếp tục giải quyết vụ việc, khắc phục những sai phạm của một số cán bộ UBND xã Liên Hiệp theo đúng quy trình và quy định của pháp luật, thì một số người dân xã Liên Hiệp tham gia khiếu kiện, tố cáo đã liên tục có hành vi gây rối trật tự công công tại trụ sở UBND xã Liên Hiệp và nơi thi công công trình nạo vét sông Đáy; tự ý đập phá tài sản, chặt phá cây hoa mầu thuộc các dự án trong thời gian dài từ năm 2012 – 2014, gây ra điểm nóng về an ninh nông thôn…". 

Và cũng theo Cáo trạng, quá trình điều tra đã xác định người dân Liên Hiệp đã gây ra” 9 vụ Gây rối trật tự công cộng, Cố ý làm hư hỏng tài sản và Hủy hoại tài sản.

Tôi trích bài anh viết: "Vụ án nấu cháo đầu tiên được cơ quan tố tụng “xác định” như sau: Vào các ngày 24,25,26; 30,31.7.2012 và các ngày 1,2.8.2012, mỗi ngày đều có khoảng 300 – 400 người mang theo xe cải tiến, xe đạp chở 10 chiếc nồi có dung tích từ 70 lít trở lên và gạo, xương hoặc thịt lợn, củi, trấu, mùn cưa đến đặt bếp nấu cháo tại sân UBND xã Liên Hiệp. Việc nấu cháo trong các ngày đều diễn ra trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến khoảng 16h30…"

Như vậy, thưa anh PV Đỗ Văn, nhưng người mà anh bênh vực bị truy cứu trách nhiệm hình sự không phải là "chỉ vì nấu cháo", mà là gây rối TTCC nhiều lần. Xin anh đừng nhẫn tâm bẻ cong ngòi bút mà reo rắc thứ tư tưởng kinh dị đó vào đầu óc người đọc, nó khốn nạn lắm.

Nói thêm, việc gì đi việc đó. Những cán bộ sai phạm sẽ bị xử lý trước pháp luật. Những người gây rối trật tự công cộng cũng sẽ nhận những hình phạt tương xứng với hành vi của họ. Không thể lấy mục đích bảo vệ pháp luật để biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật được. Một anh CSGT không thể xúc phạm, mạ lị hay đánh người vi phạm luật Giao thông đường bộ rồi sau đó lý luận rằng, tại anh ta vi phạm luật Giao thông đường bộ nên tôi có quyền làm thế để anh ta nhận thức được vấn đề.

Hãy đọc và hiểu luật rồi hay nói, anh Đỗ Văn ạ.

******************
Hình ảnh những người dân nấu cháo tại UBND xã Liên Hiệp: 



No comments: