2016/04/27

SỰ THẬT VỀ CÁC THỢ LẶN CỦA NIBECL BỊ NHIỄM ĐỘC TẠI VŨNG ÁNG

Cuteo@


Lũ kền kền ăn cá thối miền Trung đưa tin anh Ngày, nguyên là thợ lặn của Nibelc, một nhà thầu của Formosa tử vong bất thường, nghi liên quan đến độc tố ở Vũng Áng. Chính chúng ngày hôm sau lại đưa tin có 5 thợ lặn có dấu hiệu như vậy, đã được đưa vào bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Sự thật là ngày 27/4, 9 người của Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế Nibelc có chi nhánh tại tỉnh Quảng Bình đến khám bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế. Đây là đợt khám bệnh thông thường chứ không phải do vi bị mẩn ngứa hay bị đau, tức ngực như lũ báo chí mất dạy rêu rao.

Một bác sĩ tại BV Huế cho hay, 9 người này chỉ đến khám sức khỏe thông thường, nội dung khám do người trưởng đoàn đề nghị với bệnh viện, sau khi có kết quả thì tất cả về quê chứ không có ai nhập viện. Trong số này có một người do nghi ngờ có chỉ số đồng trong máu cao nên yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm chỉ số đồng và chì trong máu.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, khẳng định bệnh viện này chưa tiếp nhận một bệnh nhân nào của Nibelc làm nghề thợ lặn tại cảng Sơn Dương nhập viện điều trị hoặc tử vong như dư luận vừa qua.

Trước đó, ngày 25/4, thợ lặn Lê Văn Ngẩy (46 tuổi) quê tại Khánh Hòa, người đã từng tham gia lặn tại cảng Sơn Dương, Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để xây dựng đê chắn sóng cho công trình này đã tử vong khi chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Bình cấp cứu.

Như vậy, những thông tin về các thợ lặn bị nhiễm độc mà PV kền kền đưa trên mạng đều là tin vịt và tác động tiêu cực tới việc ổn định tình hình tại Hà Tĩnh.

No comments: