2016/04/18

Zân chủ Việt đòi ăn vạ bu Mỹ?

Loa Phường


Thông tin mới nhất là bà Vũ Minh Khánh – vợ ông Nguyễn Văn Đài (đang bị khởi tố, tạm giam về hành vi Tuyên tuyền chống Nhà nước) vừa mới tới Mỹ để vận động Chính phủ Mỹ can thiệp trả tự do cho ông Nguyễn Văn Đài. Bà này cho biết, sẽ “tiếp xúc các tổ chức nhân quyền cũng như dân biểu, chính khách ngoại giao ở các tiểu bang”. Ngay khi đến Mỹ, bà này trả lời phỏng vấn hầu hết các đài báo nước ngoài với nội dung như chồng bà đấu tranh “ôn hòa mà bị bắt giam”, ông Đài có tiền sử bệnh tật nguy cấp nên cần khẩn cấp “cứu” ông ta ra khỏi nhà tù đó bằng mọi giá…là sứ mệnh của người vợ thương chồng như bà…




Vũ Minh Khánh vợ Đài và luật sư kền kền Hà Huy Sơn vào ăn vạ tại Đại sứ quán Mỹ



Vũ Minh Khánh vợ Đài sang Mỹ
Trước đó Việt tân và một số tổ chức hải ngoại từng tự quảng bá đưa hàng loạt thân nhân số chống Nhà nước đang ở tù như mẹ Đỗ Thị Minh Hạnh, bố đẻ của Trần Huỳnh Duy Thức, vợ Cù Huy Hà Vũ hay mẹ Đinh Nguyên Kha…sang Mỹ.

                               
“zân oan”, “zân chủ” kéo đến “quây” ĐSQ Hoa Kỳ gây sức ép
                                
Cùng lúc đó ở trong nước, lấy danh nghĩa “chào mừng ngày thành lập Khối 8406”, “chào đón” Tổng thống Obama sắp sang thăm Việt Nam – một tổ chức đã chết lâm sàng từ lâu do Nguyễn Văn Đài từng góp sức khởi xướng, các “zân oan”, “zân chủ” kéo đến “quây” ĐSQ Hoa Kỳ giương biển hiệu đòi trả tự do cho Nguyễn Văn Đài. Sự việc này khiến công an Việt Nam lại phải ra tay “bảo vệ mục tiêu trọng điểm” và túm vài “zân oan” đầu gấu như Cấn Thị Thêu. (Kể ra công an Việt Nam cũng mẫn cán quá, cứ quay đám zâm oan, zâm chủ ấy lại quanh cổng ĐSQ Mỹ, không cho tràn xuống đường cản trở giao thông là được, còn để ĐSQ Mỹ tự xử với các fan cuồng của mình thì hay biết mấy!)
Ngay khi Nguyễn Văn Đài bị bắt, đám zân chủ đã lên cơn bức xúc vì chẳng thấy chính khách Mỹ nào lên tiếng cho dù đám đệ tử, đồng bọn của Đài đã phát động ngay “tuần lễ đòi trả tự do cho Nguyễn Văn Đài” bằng các hình thức ký tên trên mạng, gọi điện, nhắn tin “khủng bố” các ĐSQ Mỹ, phương Tây đòi những nơi này có “trách nhiệm” lên tiếng, treo avartar “biểu tình trên mạng”… Kết thúc chiến dịch này,mới thấy ông Đại sứ Mỹ giãi bày “quan ngại” sau khi ông này gặp vợ Đài là bà Khánh cùng bậu xậu luật sư, zân chủ gây áp lực, chất vấn vì sao phía Mỹ vẫn im hơi lặng tiếng!?!
Vì sao việc đòi trả tự do đặt hết niềm tin và hy vọng vào phía Mỹ như vậy?
Thứ nhất, Đài là tín đồ Tin Lành – tôn giáo được Mỹ bảo trợ lâu nay. Đài từng giữ chức sắc trong giáo hội Tin lành miền Bắc (sau đó đã bị loại ra khỏi Hội thánh này vì gian lận tiền bạc), nhờ đó tiếp cận và trở thành “tín đồ” thường hay ra vào sứ quan Mỹ như đi chợ.
Thứ hai, Đài từng được Mỹ đưa sang theo khách mời VIP, học tại NED – Quỹ quốc gia dân chủ, giống như Lê Quốc Quân, từ đó khiến Đài trở thành “công dân ưu tú” của Hoa Kỳ ở Việt Nam. Trong “phong trào dân chủ”, nhất nhất chính sách, hành xử, quan điểm của Mỹ như thế nào thì Đài vẫn luôn đi đầu ủng hộ tối đa, vận động đồng bọn đi theo và tấn công/phản biên những người không ưa Mỹ hay không đồng tình với đám cuồng Mỹ thái quá như Đài.
Thứ ba, Đài là người “làm công ăn lương” cho Việt Tân và nhiều tổ chức người Việt chống cộng ở Mỹ . Dù vào tù ra tội thì Đài quyết không từ bỏ “nghề nghiệp” này. Bản thân Hội Anh em dân chủ của Đài mới lập sau khi ra tù lần trước là do một Ủy viên Trung ương Việt tân Hà Đông Xuyến trực tiếp điều hành. Trong làng zân chủ, Đài và ekip như Nguyễn Thu Hà chuyên vẽ dự án dân chủ nhân quyền xin tiền quỹ NED.
Vậy nên có thể nói, Nguyễn Văn Đài là điển hình của công dân Việt Nam nhưng linh hồn gắn bó với chính giới-công dân Mỹ hậu duệ Cờ vàng mật thiết.

Việc Đài bị bắt mà Mỹ lại không can thiệp mạnh mẽ có thể bị xem là hành động “đem con bỏ chợ” của nước Mỹ với “tín đồ” của mình, là khó có thể chấp nhận được. Từ nay tới trước khi Obama thăm Việt Nam được Việt tân và giới zâm chủ, zâm oan trong nước đánh giá là “cơ hội” để gây sức ép từ trong lòng nước Mỹ và từ phía “phong trào dân chủ Việt” đòi hỏi Mỹ phải có trách nhiệm với “tín đồ” của mình. Biết đâu chúng ta lại sắp có kịch hay để xem, biết đâu ông Obama chả động lòng “cứu vớt tín đồ của Mỹ” sang hội tụ, đoàn viên với Hải Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ…để củng cố “cộng đồng chống cộng” ở Mỹ đang suy giảm do thế hệ cờ vàng F1 đang cạn nguồn!!!

No comments: