2017/02/13

Kẻ mang danh Lisa Phạm là ai ?


Kẻ mang danh "Lisa Pham" trên facebook chuyên xuyên tạc với chương trình "Khai dân trí" cũng chỉ là một cô thợ tóc, làm nail.

Theo nguồn tin điều tra từ "Doan Quang Minh" (biệt danh trên facebook) cung cấp thực chất Lisa Phạm, tên thật là Phạm Thị Anh Đào, sinh 4/6/1969. Quê quán: Huyện Long Xuyên, An Giang. Phạm Thị Anh Đào là Việt kiều Mỹ. Trước ở số 614 và hiện ở số 647, đường Progressive, quận Denmaru, thành phố Denmark, Nam California, Hoa Kỳ.

Chân dung kẻ mang danh Lisa Pham trên mạng xã hội -kẻ chuyên xuyên tạc, vu khống và xúc phạm con người Việt Nam

Lisa Phạm là thành viên của biệt đoàn sao trắng, một chi nhánh của tổ chức phản động do Nguyễn Hữu Chánh thành lập. Lisa Phạm đã về Việt Nam 3 lần vào 2005 nhằm móc nối, xúi dục các thành phần phản động trong nước cho biệt đoàn sao trắng, và cả 3 lần đều bị an ninh Việt Nam bắt về Trại giam B34, Bộ Công an ở Thành phố Hồ Chí Minh. Dù được đối đãi tử tế và đã thành khẩn nhận lỗi, xong sau khi trở về Mỹ, vào năm 2006 trả lời RFA, Lisa Phạm quay ngoắt 180' xúc phạm vu cáo chính quyền Việt Nam chà đạp tra tấn ả khi ở trại giam B34.
Hiện Lisa Phạm là thợ làm nail. Tất cả các video clip xuyên tạc của Lisa Phạm hiện nay trên mạng đều do Biệt đoàn sao trắng cung cấp và có cả nguồn do 1 số kẻ phản động trong nước cung cấp.
Thông tin rằng Lisa Phạm sinh năm 1993 và làm luật sư tại Mỹ là bịp bợm.
Như vậy, một nhân vật chuyên lẻo mép trên mạng bằng những đoạn video clip ngồi "phán" với những bài viết được chuẩn bị sẵn có thể thấy: Phạm Thị Anh Đào chỉ là một kẻ "làm thuê" với vai trò phát thanh viên và ung dung ngồi phát sóng từ Nam California. Có thể, Ả tin tưởng rằng pháp luật Việt Nam sẽ không "sờ tới" hoặc "không đụng chạm" được. Nhưng Ả đã nhầm, cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiến hành xử lý bằng các biện pháp sau:
Thứ nhất, yêu cầu nhà cung cấp mạng xã hội, youtube dừng phát và khóa tài khoản của Lisa Phạm.
Thứ hai, khi đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ yêu cầu cơ quan hữu quan có liên quan về tố tụng áp dụng các biện pháp cần thiết để "dẫn độ" Phạm Thị Anh Đào về Việt Nam chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam.
Những video do Lisa Pham (Phạm Thị Anh Đào) phát tán với nội dung tuyên truyền bịa đặt, vu khống và xúc phạm đến quốc gia Việt Nam, con người Việt Nam. Chúng tôi khuyến cáo những ai gặp video của Lisa Pham không nên xem, nghe và nên tránh xa con người này.
VT (dautruongdanchu.com)

No comments: