2016/11/28

Zân chủ nghĩ gì khi Fidel Castro qua đời?

ZaZa

Fidel Castro 

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro sinh ngày 13-8-1926. Ông là một nhà cách mạng vĩ đại, một trong những người kiệt xuất nhất của thế kỷ XX. Ông là người đã ghi danh Cuba vào lịch sử nhân loại với cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài, dẫn dắt quốc gia Caribe này đến con đường độc lập ngày hôm nay. Theo thông tin từ CuBa, lãnh tụ Fidel qua đời vào lúc 22h29 ngày 25/11 (giờ địa phương). 

Mọi người biết đến Fidel không chỉ tình cảm dành cho nhân dân Việt Nam khi sẵn sàng hi sinh máu thịt vì bạn bè, ông còn được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness là người sống sót qua nhiều âm mưu ám sát nhất do CIA cùng các thế lực vây cánh tiến hành - 638 vụ theo thống kê chính thức của Cuba. 

Sự ra đi của Fidel để lại niềm xót thương vô hạn cho nhân dân Cuba và lực lượng cách mạng tiến bộ trên thế giới. Trên một số trang mạng BBC, RFA đưa tin người dân Cuba xuống đường ăn mừng vì sự kiện này. Thực sự, đây chỉ là sự xuyên tạc trắng trợn mà những trang mạng vốn có thái độ cực đoan với chế độ cộng sản đăng tải. Những kẻ xuống đường ăn mừng đó là lũ người Cu Ba lưu vong và lũ chống cộng cực đoan người Việt hải ngoại... Đây là những thành phần sống lưu vong, nhận sự hậu thuẫn bên ngoài trong tham vọng lật đổ chế độ cộng sản ở Cuba và Việt Nam. Chúng không đại diện cho tiếng nói chính nghĩa thì lấy đâu ra sự tôn trọng để đại diện cho cả một dân tộc.

Lũ người Cuba hải ngoại ăn mừng

Bên trong nước, hàng loạt nhà dân chủ hí hửng loan tin sự ra đi của Fidel Castro là dấu hiệu “sụp đổ của chế độ cộng sản”? Sự thực, đây là mất mát lớn cho phong trào cách mạng tiến bộ XHCN trên thế giới, nhưng bản thân ông đã mắc bệnh từ lâu. Quy luật sinh lão bệnh tử đến với Fidel Castro như cơn gió nhẹ thoảng qua, bởi chính tư tưởng và di sản của ông để lại đã được thế hệ sau ở Cuba gìn giữ và phát huy hết sức hiệu quả.

Hãy xem di sản của Fidel Castro trong vòng vây cấm vận của Mỹ:

1. Miễn phí giáo dục tuyệt đối từ 5 tuổi cho đến khi làm luận án tiến sĩ. Được miễn phí giấy, bút, dụng cụ học tập, khẩu phần ăn ở trường.

2. Miễn phí hoàn toàn về y tế cho toàn bộ nhân dân, bệnh viện không bao giờ trong tình trạng quá tải.

3. Trẻ em từ 3 tuổi được học ba môn: múa, bơi lội và âm nhạc.

4. Trẻ em dưới 10 tuổi được cũng cấp 0,5 lít sữa tươi mỗi ngày. Nếu gia đình bận sẽ có nhân viên mang đến tận nhà.

5. Bao cao su được phân phối tự nhiên ở các quãng trường vui chơi.

6. Phố xá ngăn nắp, trật tự xã hội được tôn trọng, cơ sở hạ tầng rất tốt.

7. Giáo dục lẫn Y tế của Cuba đều được quốc tế đánh giá rất cao. Cả thể thao cũng nằm trong tọp 20 của thế giới.

8. Yêu người Việt một cách chân thành. Bạn sẽ được tặng bia ngẫu nhiên nếu nói tiếng Việt trong tiệm tạp hoá nào đấy.

9. Ngay Thủ đô La Habana, chưa bao giờ có cái gọi là sốt đất.

10. Du lịch của họ đóng góp 20% GDP và vẫn không nghe cụm từ bức hại thiên nhiên.


Nói đến đây, chắc hẳn các nhà “dân chủ” Việt mơ ước được đến một quốc gia mà chúng vẫn kêu gào là độc tài để kiểm chứng. Bởi giá trị của sự tiến bộ trong quy luật phát triển của lịch sử không chỉ dừng lại ở những suy diễn cá nhân, nó sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

No comments: