2016/11/28

Kẻ "ném đá giấu tay" vụ các nhà dân chủ đấu tố Mai Dũng

Như chiasekienthucnet đã đưa tin, vụ đấu tố Mai Dũng (Mai Xuân Dũng) lừa gạt, chiếm đoạt và tiếm quyền trong làng dân chủ làm cho mấy anh dân chủ già "nổi giận" quyết đấu tố đến cùng mặc cho sự việc đến đâu thì đến.




Hiếm có một vụ việc nào đã từng xảy ra trong làng dân chủ mà lại "quyết liệt" như vụ việc "ăn thua" bằng được với Mai Dũng. Mặc dù, thời gian qua trong làng dân chủ vẫn có xích mích, cãi cọ và thậm chí là hoài nghi lẫn nhau nhưng một trong hai bên mâu thuẫn thường "tự im lặng" để cho sự việc qua đi nhưng lần này thì hoàn toàn ngược lại.

Nhìn khách quan vụ việc tưởng chừng như là sự "tức giận" của hai phía: phía J.B Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Mai Tú Ân, Võ Văn Tạo,... với Mai Xuân Dũng. Nhưng thực chất xâu xa của vấn đề lại nằm ở "người châm ngòi" và "người công kích" thêm "dầu vào lửa". Vấn đề đặt ra ở đây liệu có kẻ "ném đá giấu tay" đằng sau vụ đấu tố này ? 


Trang của Hội Nhà báo độc lập, VNTB tự đăng "cáo phó" về vụ việc đấu tố Mai Dũng

Theo chúng tôi, những người ngoài cuộc, nhìn toàn diện vụ việc này thì thấy rất rõ kẻ "ném đá" chính là Hội nhà báo độc lập (một hội tự xưng mà chiasekienthucnet đã có nhiều bài viết bóc trần thủ đoạn của cái hội này". Hội nhà báo độc lập với trang tin chưa đăng ký "Việt Nam thời báo" đã sử dụng khả năng viết kịch bản của một số nhà văn, nhà thơ để tạo ra dư luận và công kích triệt để mọi vấn đề làm cho tình hình ngày càng nóng. Hội nhà báo độc lập đã sử dụng hàng loạt bài viết từ khi "châm ngòi" vụ việc cho đến khi Hội này tự tuyên bố kết thúc vụ đấu tố bằng 2 bài viết đăng tải ngày 25/11/2016: Bài "Không được phép đánh hội đồng một con sâu với phong trào dân chủ" của Nguyễn Tường Thụy và bài "VNTB-Loạt bài khép lại cuộc tranh luận về ông Dũng Mai".

Phải chăng, Hội nhà báo độc lập vô can trong vụ này ? rõ ràng với ngôn từ giật tít sâu cay và lời văn châm biếm đã khiến cho Mai Dũng cố gắng "ngụy biện" về lý do lừa đảo, thiếu minh bạch,... Dường như, Mai Dũng càng ngụy biện thì càng làm cho các nhà dân chủ "sôi máu" chứ không hề hạ nhiệt và tiếp tục Hội nhà báo độc lập cho đăng tải những bài viết để phản công, để đấu tố và thậm chí là chửi rủa. Mặc dù, Hội nhà báo độc lập có "cáo phó" về việc không liên quan, giữ quan điểm đoàn kết giữa những nhà dân chủ, không phải chủ ý của Hội,... nhưng xem ra đó chỉ là trò ngụy biện cho hành vi của mình.

Một tờ tin có hẳn một ban biên tập mà bảo rằng việc đăng loạt bài viết đấu tố, chửi rủa Mai Dũng mà lại khẳng định rằng mình vô can ? không có ý tứ gì ? Thật buồn cười quá cho hai ông Phạm Chí Dũng và Chu Vĩnh Hải với chức danh ban biên tập của tờ VNTB. Không lẽ, hai ông là cái máy, là rôbốt chỉ biết nhập bài, đăng bài mà không cần kiểm duyệt ?

Mai Xuân Dũng và Mai Tú Ân


Một lý do khác theo chúng tôi, hàng loạt bài viết đều do Nguyễn Tường Thụy đứng tên tác giả, chỉ có một bài đứng tên Mai Tú Ân. Vậy, Nguyễn Tường Thụy có "uy lực" như thế nào để có thể chỉ đạo được cả ban biên tập đăng bài viết của mình ? Có lẽ, không ai lạ gì với cái danh xưng nhà báo Nguyễn Tường Thụy trong cái trang VNTB. Trong khi đó, các trang blog, báo phản động khác không hề đăng tải lại bài viết của VNTB.

Chúng tôi vẫn kịch liệt phản đối cái trang tin của Hội nhà báo độc lập vừa vi phạm bản quyền "dùng tên miền" bằng chuỗi ký tự giống như chuỗi ký tự trang báo điện tử của Hội nhà văn Việt Nam. Mặt khác, nội dung trang này có mục đích xấu nhằm để nói xấu, vu cáo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm con người, lãnh đạo cao cấp, chế độ và nhà nước. Chỉ vậy thôi cũng đủ để cơ quan chức năng quản lý báo chí Việt Nam vào cuộc xử lý và đình chỉ hoạt động cái trang tin "rởm" này.

VT (chiasekienthucnet)

No comments: