2016/11/25

Bênh vực Dũng Mai, Phan Anh, Lê Dũng Vova bị đập tời bời

Loa Phường


                                            
Xem ra nhóm vạch mặt Dũng Mai đang tỏ ra bó tay, bất lực vì đa phần làng zân chủ nghiêng về giải pháp “giải quyết nội bộ” và giữ gìn hình ảnh của “phong trào dân chủ” dù biết rõ bộ mặt thật của Dũng Mai. Tuy nhiên, có một kẻ “già đầu” trong nhóm No-U là Lê Dũng Vova vốn lâu nay tự nhận là “học giả”, thích tự quay live facebook tự sướng về các vấn đề chính trị, xã hội “ngây thơ” theo quy luật bao che, lấp liếm vốn có của làng zận chủ, vội vàng lên tiếng bảo vệ cho Dũng Mai cùng MC Phan Anh đã hứng đủ gạch đá trong cơn phẫn nộ của đồng bọn đang bất lực vì không thể “xử lý” được “ông trùm” Dũng Mai, Phan Anh cũng như dân mạng ngoài lề.



Trong clip này, có đoạn “Sao không đứng lên giúp bà con đi, tôi kêu gọi suốt mà, hãy đứng lên giúp dân oan đi, đòi công lý đi, sao không đi đòi minh bạch nhà cầm quyền cộng sản 1 năm tiêu bao nhiêu tiền thuế của dân? Sao không nói ... sao không đòi Nguyễn Tấn Dũng giải trình đi ... Thật là VÔ VĂN HOÁ, tôi không chấp nhận được cái kiểu như vậy, tôi KHINH THƯỜNG những người như thế, đó là những con người BỈ ỔI, BẦN TIỆN, BẨN THỈU, Vài Đồng Bạc mà xông vào chửi nhau", có giỏi có uy tín thì đứng lên đi"”

Ngoài những đồng bọn trong  nhóm No-U đã vạch mặt Dũng Mai đều cho ông này “hâm”, “thần kinh không ổn định”, “có vấn đề”…, tôi xin trích một số ý kiến khách quan, không thuộc phe nào trong cuộc chiến tay đôi kia:

FB NA Nguyễn cho rằng: “Cho đến hôm nay khi tôi xem video của Lê Dũng Vova thì tôi rất thất vọng là vì một người có hiểu biết, có chính kiến và lòng dũng cảm như anh Dũng Vova lại có thể đưa video ấy lên mạng. Trong Video, anh Lê Dũng Vova nói rằng những người nào chỉ trích hành vi tham nhũng, ăn chặn của dân nghèo, của dân oan, những người đòi minh bạch, đòi công khai mà không trực tiếp gửi tiền cho anh là những người VÔ VĂN HÓA, là không có quyền đòi được minh bạch, công khai.
Anh Lê Dũng Vova có quyền "cho rằng" như thế bởi anh có quyền tự do suy nghĩ trong tư tưởng.
Tuy nhiên, anh có thấy rằng những đồng tiền mồ hôi, công sức của Đồng Bào Hải Ngoại, Đồng Bào Quốc Nội có Lòng, có Tâm đã gửi để giúp đỡ Đồng Bào nghèo, khổ và là nạn nhân của chế độ như vậy mà không được minh bạch thì sẽ có hậu quả thế nào không ? 
Lòng Tin là một thứ có giá trị lớn hớn tất cả những thứ anh và Dũng Mai đang có. Nếu Đồng Bào mất Lòng Tin vào những người đấu tranh Quốc Nội, thì chẳng những anh và Dũng Mai chẳng được gửi tiền nữa mà Đồng Bào nghèo sẽ thậm khổ thêm đến thế nào?
Phải công khai minh bạch và phải loại bỏ kẻ tham nhũng, không thể để nó có cơ hội tiếp tục vơ vét những đồng tiền mồ hôi công sức của Đồng Bào mình gửi cứu giúp những Đồng Bào nghèo khác!
Chúng ta không phải đảng viên nên chúng ta không thể dung túng và bao che, ngụy biện và bổ nhiệm những kẻ không có Tâm, vô Đạo Đức đảm nhiệm những việc cần có Lòng Tin.
Ai tin yêu, quý mến Mai Dũng là việc của họ, họ có quyền tin yêu, quý trọng những kẻ ác nhưng thiết nghĩ anh Dũng Vova nên suy nghĩ lại về việc mình đã làm video vừa rồi. Mọi người có thể chưa nhưng rồi họ sẽ nhận ra sự thật về Mai Xuân Dũng, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi”
FB Trần Phương Trang cho rằng: “Tôi mới xem 1/2 clip thôi tay chân tôi đã run lên, mặt nóng lên và không thể nào tiếp tục xem hết được cái clip live stream 20phut này vì thái độ xấc xược, ngông cuồng và vô văn hoá của @ Le Dung Vova
….
1/ Bạn Dung Vova ngông cuồng và rất khiếm nhã khi cho rằng những $20 $50, $100, $500, hay $1000 đôla - tiền của những người ở nước ngoài đã chắt chiu từng đồng để gởi về tiếp sức cho đông bào lũ lụt miền Trung - là những "đồng tiền lẽ", đối với tôi $500 hay $1000 không phải là tiền xu tiền lẽ đâu bạn ạ! Bạn nên hiểu rằng từ thiện là những việc làm từ tâm, từ tấm lòng của ngươi ta, và không ai có bổn phận hay trách nhiệm để làm nó.
2/ Tôi luôn nghĩ những người ở xa không tiếc gơi về tiếp sức đông bào $500 hay $1000, trong khi bạn ngồi đó kể công là tốn tiền cà phê, tiền xăng, thời gian để đi làm thiện nguyện -- trời ơi bạn đã tốn tất cả tiền cà phê và tiền xăng bao nhiêu tiền? Bạn gơi hết chi phiếu cho các chuyến đi đây tôi gơi trả tiền lại cho.
Bạn đi làm từ thiện do bạn thích đi chứ có ai ép bạn đâu?

1 số người khác và tôi vì ở xa, các bạn trong nước thì ở gần và đơn giản là người góp công - người góp của chứ riêng tôi không bao giờ muốn bạn Dũng Vova phải tốn công hay tiên càphe hay tiên nước ngọt đâu, như 1 số bạn và cả tôi đã lên tiếng các tình nguyện viên cứ trích tiền quỹ ra đẻ chi trả tiền xăng, ăn uống, khách sạn, v.v mà ???
3/ Rồi còn câu này nữa .. tôi rất ngạc nhiên khi hôm nay bạn Dũng VoVa phát biểu y như 1 tên dư luận viên: "Ai không gửi tiền thì đừng đòi minh bạch, không có tư cách để hỏi .." 
Câu đó không khác gì "Ai không bị ăn trộm thì đừng đòi tìm kẻ trộm" ??
Bạn chửi người khác vô văn hoá khi lên tiếng trước sai trái, thật ra chính bạn mới là 1 kẻ vô văn hoá đấy!”
Có thể nói, Lê Dũng Vova theo “bản năng” mọi khi, bất cứ người phe mình nào “lâm nạn” cũng phải lên tiếng bao che, lấp liếm cho được. Nhưng riêng vụ này “học giả” đã hố to vì cả Dũng Mai, MC Phan Anh đang bị đám zận chủ “đau hơn hoạn” khi nhận ra chính chúng là cũng đã trở thành “nạn nhân” bị những kẻ “đánh đĩ mười phương” mà chẳng chịu chừa lấy một phương để “chung tình” cho lên thớt.

No comments: