2016/11/25

Khôi hài cho Hùng Cửu Long muốn “hòa giải” với cờ vàng Mỹ

Loa Phường




Hùng Cửu Long mặc áo dài cờ đỏ sao vàng tại khu Bolsa

Câu chuyện hót nhất trên facebook tuần qua là doanh nhân Hùng Cửu Long (Lê Đình Hùng) tuyên bố mặc áo cờ đỏ sao vàng đến tìm sự đồng cảm, hòa giải với người Việt ở giữa trung tâm cờ vàng nước Mỹ bị ăn no đòn từ cờ vàng và hưởng đủ gạch đá từ “cộng đồng mạng”. May mà cảnh sát Mỹ đã giải cứu, không thì e rằng, anh khó toàn thây trở về đất mẹ. Người hiểu chuyện bảo anh ngu/dại/hết thuốc chữa, người cảm thông bảo, âu anh cũng có “nỗi niềm” những sai phương pháp. Hạng lọc lõi, từng trải giữa thế giới cờ vàng như Hiếu gió thì cho anh này “có vấn đề” ở não bộ, bó tay. Nghiệt súc và ác tâm như Huỳnh Ngọc Chênh thì thách thức, “sao mầy không mặc áo ba sọc đứng giữa phố phường Sài Gòn, Hà thành để tìm hòa giải…”





Hùng với Huỳnh Ngọc Chênh

 Zân chủ Huỳnh Phước Sang bị công kích vì quan hệ với Hùng cờ đỏ
Tuy nhiên, việc làm của anh này không chỉ “đại náo cộng đồng cờ vàng”, dậy sóng cuộc chiến ảo cờ vàng-cờ đỏ trên không gian ảo mà còn khiến những dân chúng Việt, những kiều bào hậu 1975, những người chưa thôi hận thù, cho rằng đời kiếp này, họ không còn muốn gắn bó gì với cố quốc nữa, có cố nữa chỉ thành “quá cố”... chính thức “ngả mũ”, đồng thời cảm thông với các ông bà cộng sản thường xuyên đi làm “dân vận” theo lệnh Nghị quyết 36 kia , hô hào hòa hợp với hòa giải, trải thảm nhung với kiều bào ở Mỹ, kéo được ối người trở về… quả thực là siêu nhân!
Không chỉ Hùng Cửu Long gây họa cho mình mà còn đại náo cả làng zân chủ chỉ vì anh này là bạn hữu, thường hay giao du với khá nhiều gương mặt hotboy, hotgirl trong làng zân chủ phía Nam như Cô gái Đồ Long, Hồ Hải, Lê Công Định, … Cô Gái Đồ Long than trời trên facebook khi chứng kiến cờ vàng, fan cờ vàng truy lùng diệt tận những ai từng chụp ảnh chung với Hùng Cửu Long là tay sai cộng sản. Cô Nguyễn Trang Nhung chối phay việc dính líu như thể ngày mai cô sẽ bị cắt cơm vậy… Cho đến khi Lê Công Định lên tiếng, phân tích, mổ xẻ sự vụ thì mới vỡ lẽ ra rằng, Hùng Cửu Long từng ứng cử ĐBQH, từng có khát vọng “trùng tu Nghĩa Trang Biên Hòa” để hòa giải dân tộc… hèn chi Hùng Cửu Long thân thiết, giao du với giới zân chủ là dễ hiểu.
Hóa ra đây cũng là một trong số lý do Lê Công Định “phát chán” phong trào zân chủ + cờ vàng như anh này tâm sự, chia sẻ với bạn hữu “Toàn là nói và chửi thôi. Chẳng ai hành động và hành động hiệu quả cả! Nếu không làm được, cũng nên bớt nói mạnh lại.”
Có thể Hùng Cửu Long là “con buôn”, nên muốn chọn cách này để nổi tiếng, để được quảng cáo không công, để thúc đẩy công việc kinh doanh cũng như kiếm vốn liếng chính trị “hậu cộng sản” bằng chiêu thức và tư duy của riêng anh ta. Chưa chắc anh ta đã dại/ngu si như đám zận chủ, cờ vàng nhận định mà biết đâu, anh ta lại trở thành hotfbker sau vụ này – nhờ học lỏm chiêu võ mà giới truyền thông showbiz đang  dùng

No comments: