2016/11/28

ĐÁM DÂN CHỦ LẠI DIỄN TRÒ “MÁY XÚC CÁN QUA NGƯỜI”

Đây là lần thứ hai được biết vụ việc máy xúc cán qua người trong buổi cưỡng chế thi hành đất, vẫn là trò nhảm cũ rích của đám dân chủ rởm bày đặt ra nhằm kích động tư tưởng, tuyên truyền thông tin sai lệch về sự việc đó. Lần diễn trò này được các nhà dân chủ trình diễn tại buổi cưỡng chế đất vào ngày 25/11/2016 tại Bắc Giang. Thực hưu câu chuyện vẫn chưa được công bố chính thức, mới chỉ dưới dạng đoạn video ngắn do các nhà dân chủ quy và tung lên mạng.
ĐÁM DÂN CHỦ LẠI DIỄN TRÒ “MÁY XÚC CÁN QUAN NGƯỜI”
Ảnh cắt ra từ clip
Sự việc lần này cũng khá giống so với vụ máy xúc ở Hải Dương vào năm trước. Các nhà dân chủ đã dàn dựng lên cảnh một người phụ nữ bị máy xúc chèn qua ngay trong thời điểm thi hành cưỡng chế đất theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Đúng là các nhà dân chủ có sức mạnh phi thường, người đàn bạ bị máy xúc cán qua người đó không chết, đến nay rất khỏe mạnh. Sau khi bị máy xúc chèn qua người và đưa đi cấp cứu, người đàn bà đó chỉ bị gãy tay và xương bả vai.
Đến câu chuyện tại Bắc Giang lần này, người đàn ông trong clip nghi là bị máy xúc chèn qua thì khá lành lặn, quần áo còn mới hơn cả những người xung quanh, tất nhiên là vẫn chưa chết. Nếu nhìn thấy cảnh một người bị chấn thương như vậy thì việc đầu tiên là gọi cấp cứu và sơ cứu tạm thời cho người đó. Nhưng các nhà dân chủ thì lại hành động không giống con người, việc làm đầu tiên của họ là diễn “tuồng” kèm theo quay clip để post lên mạng nhằm thực hiện ý đồ xấu của bọn chúng, còn ai bị thương hay sống chết như nào không quan trong với họ. Chính vì vậy mà trong toàn bộ đoạn clip, người đàn ông mà họ cho là mày xúc chèn qua không nhận được bất cứ sự giúp đỡ gì từ mọi người xung quanh.
Cũng phải nói thêm về việc cưỡng chế đất, mặc dù lực lượng chức năng đã rào chắn, khoanh vùng khu vực tổ chức thi công nhưng một số người quá khích vẫn cố ý đi lại trong khu vực, buông ra nhiều lời lẽ thô tục. Chẳng may có sự va chạm giữa máy xúc và người dân thì phải trách chính người dân, tốc độ di chuyển của máy xúc rất chậm nên nếu có việc máy xúc cán qua người thì phải xem xét anh này có bị vấn đề gì không hay cố ý nhảy vào máy xúc để dựng chuyện đòi bồi thường. Nếu máy xúc đè qua người thì thân thể anh chàng này không thể còn nguyên vẹn như vậy được, ngay cả cái áo khoác đen bên ngoài cũng không hề chính đất.
Việc thu hồi đất cưỡng chế tại xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang để phục vụ cho dự án xây dựng sân Golf. Tính khả thi, hiệu quả mà dự án này đem lại như nào cho địa phương thì sau khi đưa vào hoạt động mới chứng minh rõ ràng được. Tuy nhiên, lúc mới khởi động bất kỳ dự án gì đều gặp phải sự phản đối của một số người dân quá khích hoặc chưa thỏa mãn với mức đến bù, đó cũng là lúc các nhà dân chủ nhảy vào để kích động, tăng cao xung đột tại các điểm nóng. Chiêu trò mới mà các nhà dân chủ sử dụng trong buổi cưỡng chế đất là thí mạng một người để máy xúc chèn qua. Chính quyền cũng như lực lượng thi hành khá cẩn thận, tế nhị, mang tính nhân văn cao nên không để cho máy xúc chèn qua người, chỉ dừng lại ở mức va chạm nhẹ.
Những hành động như này không mang tính chất xây dựng, giải quyết nhu cầu cho các bên, mà chỉ phục vụ cho các nhà dân chủ rởm kích động, đẩy cao mâu thuân lên. Người dân cần chú ý đề phòng những kẻ lạ từ nơi khác đến, mặt ngoài thì hô hào ủng hộ bà con nhân dân, nhưng bên trong lại ngấm ngầm thực hiện nhiều ý đồ phá hoại. Sự việc máy xúc có chèn qua người hay không sẽ được cơ quan chức năng thông báo chi tiết giống như vụ việc trước đây xảy ra ở Hải Dương, vì vầy không nên tin theo những tin đồn thứ thiệt trong thời điểm này.
Công Lý

No comments: