2016/11/24

XỬ PHẠT HÀNH CHÍNH NGƯỜI ĐĂNG FACEBOOK BỊA ĐẶT VỀ GIÁO VIÊN HÀ TĨNH

Chiều 20/11, ông Phan Xuân Thủy- Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đã thực hiệnchỉ đạo của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc kiểm tra, xác minh và xử lý thông tin chủ Facebook Nguyễn Liên đưa thông tin sai, hình ảnh bịa đặt về giáo viên thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Ảnh đăng sai sự thật về vụ giáo viên tiếp khách ở thị xã Hồng Lĩnh

“Anh Liên thừa nhận đã copy hình ảnh trên mạng, đưa tin không đúng sự thật, sau đó mới nhận thức được việc làm này là sai nên đã đăng lời xin lỗi công khai trên trang cá nhân đối với giáo viên và UBND thị xã Hồng Lĩnh, rồi xóa trang cá nhân của mình” - Ông Thủy xác nhận.

Thanh tra Sở đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ Facebook Nguyễn Liên với khung xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.
Thư xin lỗi của ông Nguyễn Liên

Trước đó, facebook Nguyễn Liên đã đăng ảnh người đàn ông đang ôm ấp một phụ nữ, kèm bình phẩm: “Người ta gọi đây là những tên dâm quan, đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng Giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường…”

No comments: