2016/11/28

Làng dân chủ Việt Nam tan đàn xẻ nghé khiến Lê Công Định “cải tà quy chính”

SV VN


Mấy ngày nay giới rận chủ Việt Nam đang vô cùng náo nhiệt bởi sự ăn chia không đều dẫn đến sự tranh giành, vạch mặt nhau trên facebook rất hấp dẫn người đọc. Lần này có sự tham gia đầy đủ của các tên dân chủ được coi là gạo cội nhất đang khiến cho bầy rận chủ choai choai mất phương hướng và hoang mang lo sợ về một tương lai không tốt đẹp gì.

Những chuyện lùm xùm kiểu như thế này có lẽ cũng chẳng phải là chuyện hiếm gặp đối với làng zân chủ Việt trong những năm qua nhưng chưa bao giờ rầm rộ đến như thế. Trước đây Nguyễn Tường Thụy từng bị thành viên của “Hội Bầu bí tương thân” lột mặt nạ ăn chặn tiền khi cố tình khai khống 200 ngàn thành 2 triệu đồng. Nguyễn Lân Thắng bị tố quỵt tiền trắng trợn 100 Euro của Thanh Đỗ. Nguyễn Chí Dũng và Ngô Nhật Đăng thậm chí còn định dùng cả nắm đấm để giải quyết mâu thuẫn cũng bởi chuyện chia chác tiền nong không đều, có nhiều uẩn khúc ở “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam”, khiến cho hội này mới thành lập được ít ngày đã sớm phải tan đàn xẻ nghé. Rồi chuyện, sư cô Thích Đàm Thoa bóc mẽ, tố cáo zân chủ Đoàn Trương Vĩnh Phước - đệ tử ruột của Mai Xuân Dũng có hành vi khai khống danh sách các “dân oan” để ăn chặn tiền, gạo “tài trợ” từ các “nhà tài trợ” trong và ngoài nước gửi về…

Còn vụ lùm xùm lần này xoay quanh cái tên Mai Dũng khi hắn bị đàn anh đàn chị như JB Nguyễn Hữu Vinh, vợ chồng Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng và Đặng Bích tố cáo, phân bua hành động ăn chặn tiền thông qua các quỹ nhóm CLDO và nay là Mai Infor của chính hắn. Chưa rõ thực hư câu chuyện này ra sao nhưng nghe đến đây thôi đã đủ để hiểu cái sự “rẻ rách” của cái đám ô hợp tạm gọi là dân chủ này, bởi vì gắn kết với nhau lại bằng tiền thế nên khi tiền rót không đều hoặc bị ăn chặn thì đương nhiên việc đấu tố, vạch trần, bóc mẽ nhau là chuyện không sớm thì muộn cũng xảy ra.
  Làng dân chủ Việt Nam tan đàn xẻ nghé khiến Lê Công Định “cải tà quy chính”
Mai Dũng cùng đồng bọn đang cắn xé nhau vì ăn chia không đều
Bị bóc mẽ như thế, Dũng phân bua giải thích một thôi một hồi nhưng không có tác dụng, không có hạ sách gì hơn Dũng đành cãi cùn rằng đó là “món nợ độc gây ra cho gia đình tôi” và đám người trên phải “trả giá”!

Chính vì sự cắn xé nhau một cách không thương tiếc của đám rận chủ kia đã làm ngao ngán biết bao con người đang ngày đêm đấu tranh cho “dân chủ” như luật sư Lê Công Định, hắn đã phải thở dài ngao ngán đăng lên facebook muốn bỏ nghề rận chủ, bỏ nghề chửi thuê: “Nói thật mất lòng, cho đến nay tôi không tham gia bất kỳ tổ chức, hội, nhóm nào trong và ngoài nước, là bởi sự đoàn kết và tầm nhìn của người Việt mình nói chung khá hạn chế. Mặt khác, dù bị mọi người chỉ trích vì các chính sách trong quá khứ và hiện tại, thú thật Đảng Cộng sản vẫn là tổ chức hùng mạnh nhất. Do đó, để giải quyết các vấn nạn của xã hội ngày nay, vai trò của họ vẫn còn rất quan trọng. Đây là sự thật không thể bác bỏ. Trong lúc thời cuộc còn đầy nhiễu nhương thế này, và giữa cảnh lòng người chưa thu về một mối thế này, thà mỗi ngày làm nghề tư vấn luật, rồi ngao du đó đây, chắc chắn tôi sẽ thấy vui hơn. Có lẽ con đường tôi đi chỉ là thế!”.
  Làng dân chủ Việt Nam tan đàn xẻ nghé khiến Lê Công Định “cải tà quy chính”
Nguyên văn dòng trạng thái của Lê Công Định
Xem ra, “phong trào dân chủ” tan nát đã khiến Định Công Định chán nản khi đối diện với sự thật. Phải chăng “niềm tin và hy vọng” trở thành “tổng thống Việt Nam hậu cộng sản” của Định chỉ là cơn mộng mị hư vô. Lê Công Định sau khi cống hiến cả tuổi thanh xuân cho những công việc đăng hàng loạt bài báo đả kích chế độ và ủng hộ Việt Tân thì giờ đây hắn cũng không còn trẻ, có lẽ đã vỡ lẽ ra nhiều điều. Đến một tên phải nói rằng sừng sỏ và cứng đầu bậc nhất của làng rận chủ Việt Nam còn phải thốt lên những lời ăn năn hối lỗi muốn cải tà quy chính như vậy thì đó là một hồi chuông đánh dấu sự tan rã dần đều của giới rận chủ Việt Nam. Đây cũng là dấu hiệu đáng mừng cho những kẻ đã lầm đường lạc lối biết quay về với con đường chính đạo, từ ngàn xưa đã có câu: Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại”, cho dù Lê Công Định bừng tỉnh sau cơn mộng tưởng ở cái tuổi U50 nhưng nếu có thái độ ăn năn và hối cải thì pháp luật Việt Nam với sự khoan hồng chắc chắn sẽ cho hắn một con đường làm người lương thiện.

No comments: