2016/11/30

SỰ SO SÁNH KHẬP KHIỄNG NỰC CƯỜI

Cỏ úa


Liên quan đến sự việc trong chương trình Ai là triệu phú? mới đây của Đài Truyền hình Việt Nam, có một cô gái là kĩ sư công nghệ thông tin đã trở thành người chơi trên chiếc ghế nóng. Điều đặc biệt là cô gái này ngay trong hai câu hỏi đầu tiên được xem là khá dễ dàng về hiện tượng El Nino và về canh cua đều không trả lời được. Từ đó, dư luận trong xã hội có rất nhiều ý kiến kiến chê trách cô gái và các quan điểm trái ngược về sự việc này. Có thể nói những ý kiến, những quan điểm đó trong xã hội hoàn toàn là vấn đề tự do của mỗi người theo kiểu ai có miệng thì người ấy nói, miễn sao không làm cháy nhà, chết người là được. Những sự phê phán hay bình luận góp phần làm cho xã hội tiến bộ hơn là điều luôn được hoan nghênh. Và cũng từ việc được xem là không thể hiểu nổi tại sao với một kĩ sư công nghệ thông tin mà lại không thể trả lời nổi hai câu hỏi cực kì dễ dàng đó mà cô gái ấy trở nên “nổi tiếng” theo cách không ai mong muốn cả.
 
Một , so sánh méo mó và khập khiễng đến nực cười 
Nhưng liên quan đến sự việc này sẽ chẳng có gì để nói nếu như những người có tâm hồn và bụng dạ hẹp hòi, đen tối dùng chính sự việc ấy cộng với tư duy so sánh khập khiễng thậm chí có thể nói là đáng nguyền rủa, chả liên quan gì đến nhau để bình luận thì lại là điều làm ta phải lên tiếng. Chúng đã lấy sự việc trên đem đi so với chủ nghĩa xã hội. Và ngay lập tức những cái đầu rỗng tuếch đó có bài viết và đăng trên trang phản động anhbasam – một trang mà bấy lâu nay chúng vẫn cố gắng duy trì ngoi ngóp, giãy giụa dưới sự hậu thuẫn của các thế lực xấu xa bên ngoài. Chúng “lý luận” một cách cuồng ngông và khập khiễng rằng thì là một cô gái là kĩ sư công nghệ thông tin mà không thể trả lời được hai câu hỏi cơ bản như vậy, nhưng theo chúng thì cô gái ấy đã dũng cảm thừa nhận thiếu sót và sai lầm của mình chứ không như những người cộng sản, không chịu thừa nhận sai lầm của mình với cái gọi là củ nghĩa xã hội. Vâng! Chủ nghĩa xã hội - Thứ mà theo “lý luận cùn” của đám rận chủ kia thì nó không tồn tại trên đời. Cái mà chúng cho là không tồn tại trên đời ấy lại đang làm chúng đau đầu chống phá bầu lâu nay nhưng chúng đâu có làm được, bởi chủ nghĩa xã hội là quy luật tất yếu của xã hội tương lai. Chủ nghĩa xã hội không phải là cái do bất cứ ai nghĩ ra mà nó là kết quả của quy luật tự nhiên trong sự phát trển đi lên của xã hội loài người, nghĩa là nó hoàn toàn tất yếu khách quan theo quy luật logic. Trên thực tế thì Chủ nghĩa xã hội đã gặt hái được rất nhiều thành tựu vượt trội không gì sánh nổi trong quá khứ mà Liên Xô và Đông Âu là điển hình. Những thành tựu phát triển theo con đường Chủ nghĩa xã hội mang màu sắc riêng của Trung Quốc đã đưa đất nước này vươn lên vị trí thứ 2 về cường quốc kinh tế trên Thế giới. Những thành tựu về y tế, giáo dục đáng tự hào của đất nước Cuba huyền thoại trong vòng vây cấm vận trường kỳ của Mỹ. Và với Việt Nam chúng ta thì chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng rằng đất nước đã thay đổi, phát triển, hoàn thiện cũng như đời sống của toàn thể nhân dân từ nông thôn đến thành thị, từ đồng bằng đến miền núi, vùng sâu vùng xa đều được chăm lo vượt bậc kể từ sau ngày giải phóng từ những gì đổ nát, hoang tàn để được tươi đẹp như ngày hôm nay,… Và có thể nói, trên hết là từ việc không thể chống phá nổi chân lý Chủ nghĩa xã hội ấy đã làm lũ rận chủ điên đầu và chuyển sang có phần làm càn hay theo ngôn ngữ đời thường người ta thường hay gọi là “cắn càn”. Chính vì thế chúng đi đem so sánh kiểu giật tít rất ngớ ngẩn chỉ càng làm lộ rõ bản chất nực cười ra nước mắt cho chính những người đang điều khiển những cái đầu rận chủ này mà thôi. 

Từ sự việc này có thể nói, gần như  những “cộng tác viên nghiệp dư” lố nhố và các thành phần tạp nham thành lập, điều hành của những trang như thế này dường như đang đói lý luận, hết cái để nói, hết lý sự và hết đề tài nên mới phải nghĩ đến những vấn đề chả liên quan gì đến nhau  như vậy. Từ đó càng ngày ta càng thấy chính những kẻ rận chủ này đang tự vạch áo cho người xem lưng. Từ chính những bài đăng theo kiểu lý luận cùn như thế này càng làm cho chúng ta thấy bản chất thật của chúng - Bản chất xằng bậy của những “phụ hồ thời nay” cho chủ nghĩa tư bản không hơn không kém.

Vô tình lướt qua các nội dung bài viết có liên quan tới sự việc vừa diễn ra về cô gái kĩ sư ngây ngô kia. Bản thân Cỏ tôi cảm thấy không thể nuốt nổi cái kiểu so sánh khập khiễng thì ít mà vì mục đích chống phá chính trị không chính danh của những tên ăn mày thời cuộc kia nên mới đăng đàn bày tỏ để phần nào giúp chúng tỉnh ngộ trong cơn say “lý luận đô la cùn” của chúng. Một sự khập khiễng và đáng nguyền rủa trong những cái đầu rỗng tuếch của thời đại ngày nay mà thôi./.

No comments: