2016/11/26

LÊ CÔNG ĐỊNH ĐÒI TỪ BỎ CON ĐƯỜNG DÂN CHỦ HAY LÀ CHIÊU TRÒ MỚI CỦA ĐÁM LƯU MANH?


Cái tên Lê Công Định, “nhà đấu tranh dân chủ” gắn mác luật sư chẳng còn xa lạ với nhiều người. Ngay cả đám trẻ trâu hay câu like trên mạng khi nhắc đến hắn cũng bĩu môi mà than rằng “một thằng lưu manh giả danh tri thức” chuyên đi lợi dụng hai tiếng “dân chủ” để làm cho mình trở nên quan trọng. Gần đây, trên trang cá nhân nghìn người like “ảo” của mình, Lê Công Định bất ngờ tuyên bố “sẽ rút lui không đấu tranh để trở về “làm nghề tư vấn luật” và “ngao du đây đó” cho cuộc đời thêm vui hơn. Phải chăng, trước hiện tượng nội bộ “dân chủ” trong và ngoài nước chia rẽ nhau sâu sắc lại khuyến mại thêm cái hoạt cảnh JB Nguyễn Hữu Vinh,Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Đặng Bích Phượng… đồng loạt lao vào xâu xé vụ Mai Xuân Dũng ăn quỵt tiền của “dân oan” thông qua nhóm “Cứu Lấy Dân Oan - CLDO” nên Định giở trò than thân, trách phận rồi vùng vằng đòi rút lui?
 LÊ CÔNG ĐỊNH ĐÒI TỪ BỎ CON ĐƯỜNG DÂN CHỦ HAY LÀ CHIÊU TRÒ MỚI CỦA ĐÁM LƯU MANH?
Lê Công Định đăng đàn đòi rút lui
Trong khi vụ việc chưa ngã ngũ, vì bản tính lưu manh pha máu lạnh của Mai Xuân Dũng công khai trên trang cá nhân rằng sẽ cho gia đình Nguyễn Tường Thụy “trả giá” vì dám phanh phui vụ ăn chặn tiền dân oan của Mai Xuân Dũng thời còn “công tác” ở CLDO, thì đám dân chủ trong nước đứa thì nhốn nháo, đứa lại hả hê, nhưng nhiều đứa lại lắc đầu ngán ngẩm. Cùng với tâm thế đó, Lê Công Định chép miệng rồi biên mấy dòng cảm nghĩ trên trang cá nhân với vẻ ngán ngẩm, Định than với các đồng hội của mình rằng “Nói thật mất lòng, đến nay tôi chưa tham gia bất kỳ tổ chức, hội, nhóm nào trong và ngoài nước”, ý của Định rõ ràng là đang đánh tiến vụ “tham nhũng” bên CLDO. Và để trần tình với anh em “đồng nghiệp” của mình, y cho rằng “bởi sự đoàn kết và TẦM NHÌN của người Việt mình nói chung khá là hạn chế”. Câu này cho phép tôi được tát cho Định tỉnh người. Người Việt tầm nhìn hạn chế vẫn nuôi sống anh Luật sư mất dạy mấy chục năm qua, để đến lúc đủ lông đủ cánh bằng cái thói “tham ăn lười làm” lại quay sang móc nối với đám vong nô bên ngoài đòi đấu tranh dân chủ để lừa phỉnh, trà đạp nhân dân. Phải chăng, bây giờ vẫn tự hào vì cái kiến thức ít ỏi của mình nhưng vẫn mang được cái mác Luật sư đề dậy “anh em dân chủ” rằng sự hạn chế của người Việt đang vả vào mõm của Định đấy, Luật sư Lê Công Định ăn cháo đá bát ạ.
 LÊ CÔNG ĐỊNH ĐÒI TỪ BỎ CON ĐƯỜNG DÂN CHỦ HAY LÀ CHIÊU TRÒ MỚI CỦA ĐÁM LƯU MANH?
Nguyễn Tường Thụy thấy “chán” khi con chim dân chủ đang gãy cánh
Sự thật, khi mà nội bộ vốn đã mâu thuẫn, nay lại lục đục vì hết nghi án ăn chặn tiền từ nước ngoài đổ về để đấu tranh “dân chủ” trong nước ngày càng đến đỉnh điểm, thì những kẻ “nổi tiếng” như Định lên tiếng đòi rút lui sẽ khiến nhiều kẻ nổi đóa. Đến con “chim đầu đàn” hiện nay như Nguyễn Tường Thụy còn phải thốt lên “TÔI CHÁN LẮM!” để nói về sự rút lui của Định.

Cái thói đời đã ăn phận, phàm là những kẻ khuất tất sớm muộn gì cũng bị vạch mặt, hoặc cũng bị đồng đảng hãm hại mà uất đến chết. Thụy đã từng tung hô cho Định rất nhiều, nay nghe Định rút lui, Thụy thở hắt ra rằng “Thỉnh thoảng có người “dọa tôi” không tham gia nữa, vì tôi chán, vì người ta không quan tâm tôi.” Rồi y ngụ ý rằng “ NGƯỜI CÓ CÔNG, NGƯỜI CÓ CỦA” và “NGƯỜI CÓ CỦA PHẢI NUÔI NGƯỜI CÓ CÔNG MỚI LÀ CHÂN CHÍNH”. Phải chăng, y đã hối hận vì vô tình chọc giận Dũng Mai, hay than thở thay cho Định vì nổi lều phều nhưng giờ “kém sắc” nên chẳng ai quan tâm? Cho nên Y phải nhắc nhở những người anh em dân chủ chân chính phải bơm tiền về thì mới là “NGƯỜI CHÂN CHÍNH”. Và rồi, như một nhà hoạt động kinh nghiêm lâu năm, Thụy cho rằng môi trường dân chủ phải trong sạch, chứ không phải như Định rút lui rồi “chờ môi trường trong sạch mới tham gia”. Đọc hết dòng tâm trạng của Thụy tôi lại thương hại cho Định, nhưng mà Định chọn lúc này để rút lui, để bỏ cuộc cho đỡ nhục thì cũng là hợp lý lắm. 

Quay trở lại với tâm sự của Định, thật bất ngờ vì lần đầu tiên y thừa nhận Đảng Cộng sản là lực lượng hùng mạnh nhất(?!) điều gì đã khiến một con chim đầu đàn trong phong trào “dâm chủ” trong nước đã quay 180 độ với anh em để quay lại ca tụng Đảng Cộng sản? điều này trái ngược hoàn toàn với phương châm và tâm lý đấu tranh “bất bạo động” mà “Viettan” ĐÃ ĐÀO TẠO CHO CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG DÂN CHỦ? Tôi chợt liên tưởng đến câu nói của Thụy khi nãy, đó là “phải chăng “bạn đứng nhìn khi nào môi trường trong sạch mới tham gia?” nó gắn với câu nói của Định “Để giải quyết các vấn nạn xã hội ngày nay, vai trò của Đảng CS vẫn còn quan trọng”. Ô hay, khát vọng canh tân đất nước, khát vọng thay đổi thể chế bằng luật pháp, đứa con dân chủ trong Định đã chết rồi sao? Hay Định chờ cho chế độ này giải quyết hết mọi vấn nạn thì mới vùng lên “đòi dân chủ nhân quyền cho đám lưu manh, buôn máu chính trị”? âm mưu của Định quả thật ghê tởm.

Và ngay cả Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu) cũng phải chán nản mà thốt lên rằng rằng: "Mỗi lần có một cuộc tranh luận hay khơi ra sai lầm của cá nhân nào trong giới đấu tranh. Lời qua, tiếng lại. Nhiều người thốt lên: - đấu tranh thế này chán quá, chả hy vọng gì. Đại loại là những lời than như thế của một số người có tâm huyết (...) Trong sự vụ Mai Dũng bị những người như Nguyễn Lân Thắng, Jb Nguyễn Hữu Vinh, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Tường Thụy tố cáo vừa qua. Đúng sai, trước sau sẽ dần tỏ. Một số người cho rằng nhìn chuyện phê phán ấy mà chán nản phong trào đấu tranh. Thiết nghĩ không nên nói vậy. Vì khi bạn nói thế, chính bạn đang góp phần cho phong trào thêm chán nản".

Điều gì đã làm cho “anh em dân chủ” cảm thấy “chán”? phải chăng, bộ mặt thật của các vị đã bị phơi bày trước nhân dân, và phải chăng ngoài việc biên bài để nhận tiền thì các vị không còn ai quan tâm nữa? phải chăng những con chim đầu đàn, U50 với các mánh khóe, chiêu trò giờ đã hết thời, hết đất diễn nên tự chọn cho mình con đường rút lui để sống nốt phần đời còn lại đỡ bị ra ngõ là ăn gạch? Tôi cho rằng, một kẻ như Lê Công Định chưa bao giờ từ bỏ âm mưu phá hoại, có chăng đây chỉ đơn thuần là kịch bản giả vờ “ăn năn” hối cải để nhận lấy sự thương hại của nhân dân, bởi nhân dân luôn có câu “đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại”. Nhưng thành tích bất hảo mà gần một thập kỷ qua Định đã gây dựng, có lẽ sẽ chẳng một ai tin Định được nữa, có chăng, đây chỉ là chiêu trò mà đám dân chủ vạch ra để tiến hành âm mưu mới. Thiết nghĩ, những kẻ như Thụy, Định, Bùi Thanh Hiếu và đám dân chủ kia nên kiếm nghề gì như chân chính mà làm ăn chứ đừng theo nghề “buôn máu dân chủ” thất đức này nữa…

No comments: