2016/11/30

Lại là luận điệu của lũ kền kền zân chủ

Hoa đất


Ngày 28-11, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ra một thông cáo đặc biệt. Theo đó, để tỏ lòng thương tiếc, thành kính biết ơn, Việt Nam đã quyết định để tang ông Fidel Castro với nghi thức Quốc tang vào ngày 4-12 tới. Trong thời gian này, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang như quy định, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Người dân tưởng nhớ Fidel Castro

Không khó hiểu để giải thích cho quyết định trên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Những đóng góp của Fidel Castro trong vun đắp, xây dựng, phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia là điều không phải bàn cãi. Với những công lao và đóng góp to lớn đó, ông Fidel Castro đã được Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Sao Vàng vào năm 1982 và Huân chương Hồ Chí Minh vào năm 1989. 

Đám Zân chủ xuyên tạc lễ quốc tang cho Fidel


Vốn chẳng thân thiện với những cá nhân mang mác “cộng sản”, đám kền kện zân chủ trong nước lại có dịp để xuyên tạc, phá đám. Chúng thay nhau chửi bới, vu cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước tổ chức quốc tang cho Fidel Castro là vi phạm pháp luật. Để chứng minh cho luận điểm trên, chúng còn viện dẫn Nghị định Số: 105/2012/NĐ-CP, Về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức. Theo đám kền kền, các chức danh được tổ chức quốc tang bao gồm:

a) Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng;

b) Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

c) Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

d) Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Như vậy, chúng kêu gào rằng: tổ chức quốc tang cho Fidel Castro là Đảng, Nhà nước đã đứng trên pháp luật.

Thật nực cười cho những luận điệu cũ kỹ này. Ai chẳng biết rằng có hẳn riêng một Nghị định của Chính phủ về quy định quốc tang. Phạm vi áp dụng của Nghị định này là “cán bộ, công chức, viên chức”. Dễ hiểu thôi, bởi một Nghị định của chính phủ không thể điều chỉnh hết phạm vi là người nước ngoài được hưởng chế độ quốc tang.

Vậy quyết định để quốc tang cho Fidel Castro liệu có vi phạm pháp luật?

Câu trả lời là không. 

Thứ nhất, Fidel Castro phải là cán bộ, công chức, viên chức Việt Nam nên không thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định này. Nếu ai đó là người Việt Nam mà không thuộc 4 chức danh “tứ trụ” được để quốc tang thì đấy mới là điều bất bình thường.

Thứ hai, trong quan hệ quốc tế có một nguyên tắc rất quan trọng đó là “Nguyên tắc có đi có lại”. Đây là một trong bốn trụ cột ngoại giao hiện nay. Lúc chủ tịch Hồ Chí Minh mất, Ngài Fidel đã tức tốc sang Hà Nội, Cuba để Quốc tang 4 ngày. Vì vậy việc Việt Nam tổ chức Quốc tang chả có cái quái gì phải tranh cãi về luật cả. Trong quan hệ quốc tế, nhiều vấn đề mâu thuẫn giữa luật pháp trong nước và luật pháp quốc tế thì các quốc gia thường ưu tiên luật pháp quốc tế để giải quyết. Đấy là điều rõ như ban ngày xin thưa các bác zân chủ.

Thứ ba, nhiều quốc gia trên thế giới cũng để nghi thức quốc tang cho chủ tịch Fidel Castro: Triều Tiên 04 ngày, Algeria 08 ngày… Sao đám zân chủ không xâu xé đi chửi bới các quốc gia này. Chắc hẳn trong bộ não của chúng chỉ mặc định sẵn tư tưởng chống cộng sản mà thôi.


Xin thông não cho các nhà Zân chủ Việt.

No comments: