2016/11/25

ĐÁM CHỐNG CỘNG CỰC ĐOAN VÀ NỖI SỢ HÃI MÀU CỜ ĐỎ SAO VÀNG

Con đường phía trước



Cuộc kháng chiến chống Mỹ đã kết thúc hơn 40 năm, với sự thắng lợi của quân giải phóng và nhân dân miền Nam đã lật đổ chính quyền Mỹ – ngụy. Đất nước thống nhất, đi lên theo con đường xã hội chủ nghĩa, Nhà nước Việt Nam với quốc kì là lá cờ đỏ sao vàng đã trở nên thân quen trên trường quốc tế, trở thành biểu tượng của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Nhắc tới Việt Nam, người ta nhắc đến lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ đã từng bay phấp phới trên nóc hầm tướng Đờ cát, chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, làm kinh hãi biết bao kẻ thù xâm lược, lá cờ thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Được cả thế giới thừa nhận như vậy, tuy nhiên, có một thiểu số người lại không thừa nhận, luôn tìm cách trốn tránh, thù ghét nó – đó chính là đám chống cộng cực đoan (CCCĐ) ở hải ngoại. Sự sợ hãi đó càng được thể hiện qua vụ việc xảy ra ở vùng Little Saigon ở Nam California sáng 20/11/2016 vừa qua.

Sự việc bắt nguồn từ ông Lê Đình Hùng, giám đốc công ty vàng bạc Cửu Long, (còn gọi là Hùng “Cửu Long”), trước khi sang du lịch ở Mỹ đã quảng bá trên Facebook của mình là sẽ mặc áo dài đỏ với ngôi sao vàng to ở giữa trên nhiều thành phố ở Mỹ nhằm quảng bá cho hình ảnh đất nước cũng như nhằm mục đích tạo sự kết nối, hòa hợp dân tộc. Sau khi đến Mỹ, ông Hùng đã thực hiện ý định của mình ở nhiều thành phố: Maryland, Washington DC,… tuy nhiên khi đến khu vực vùng Little Saigon ở Nam California, thì ông bị một nhóm người cực đoan chửi mắng, tấn công, đòi lột bỏ quần áo, khiến ông này bị thương và chỉ khi có sự can thiệp của cảnh sát thì sự việc mới được giải quyết. Sự việc này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng hải ngoại cũng như một số trang mạng như BBC, VOA,... với nhiều bài viết theo chiều hướng đổ lỗi cho ông Hùng đã khiêu khích đám này, cũng như một số trang còn tung tin thất thiệt về việc ông Hùng bị cảnh sát bắt giam, khởi tố về hành động của mình???

Qua sự việc này, chúng ta nhận ra nhiều vấn đề. Trước hết, nhận rõ nhất đó là nỗi sợ hãi vô hình màu cờ đỏ sao vàng của đám chống cộng cực đoan hải ngoại, đặc biệt ở miền Nam Cali. Xem lại các clip trên youtube, chúng ta thấy rằng mỗi khi lá cờ sao vàng xuất hiện ở đâu, đặc biệt khi nó cùng xuất hiện với các nguyên thủ của Nhà nước ta, hoặc trong các sự kiện quốc tế mà Việt Nam tham gia, thì đám CCCĐ đều cố sức tụ tập thành một nhóm nhỏ giương cờ vàng ba que, giăng biểu ngữ phản đối, gây rối trật tự công cộng nhằm tạo thế đối chọi với lá cờ đỏ sao vàng; không công nhận lá cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ của Việt Nam. Ồn ào, quyết liệt như vậy, tuy nhiên, thực tâm chúng luôn cố che giấu một nỗi sợ vô hình, đó là sợ hãi chính điều mà chúng không thừa nhận - lá cờ đỏ sao vàng. Lá cờ biểu tượng cho máu, màu da tình đoàn kết của dân tộc Việt Nam, biểu hiện cho truyền thống yêu nước, không ngại hi sinh để bảo vệ cho nền độc lập của dân tộc. Chính lá cờ này đã song hành cùng nhân dân Việt Nam đánh đuổi giặc Pháp – Mỹ, lật đổ chính quyền ngụy “bù nhìn” với lá cờ vàng ba que tượng trưng cho tội ác với nhân dân miền Nam, tội ác với cách mạng Việt Nam. Sự sợ hãi đó bắt nguồn từ tâm lý của những kẻ thua cuộc, không dám nhìn nhận vào sự thất bại, phi nghĩa của mình, vẫn cố hoài niệm về thây ma Việt Nam cộng hòa vốn đã đi vào dĩ vãng hơn 40 năm trước. Và tâm lý mặc cảm, trốn tránh đó là khởi nguồn cho sự cực đoan, quá khích mỗi khi lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện.

Hơn nữa, qua đây, chúng ta thấy sự mâu thuẫn trong lời nói và hành động của đám CCCĐ cũng như đám “rận chủ” ở trong và ngoài nước. Nếu như trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đám dân chủ này luôn rao giảng về tự do, nhân quyền, mọi người đều có thể làm mọi điều họ muốn và không ai có thể ngăn cấm, phản đối được. Tuy nhiên, đến khi thấy ai đó đi ngược lại với ý muốn của mình, dù chỉ là chuyện mặc quần áo màu gì thôi, là chúng đã tấn công, hạ nhục người ta. Thử hỏi, tự do, nhân quyền mà chúng vẫn “ra rả” trên các trang mạng xã hội, đài phát thanh, mạng Internet có thật sự như lời chúng nói? Đến ông Hùng, nạn nhân của vụ việc cũng phải chua xót nói  rằng: "Điều tôi nhận ra sau sự cố ở Little Saigon là có những người mệnh danh nhà dân chủ nhưng họ cũng chụp mũ và đánh lừa dư luận về bản chất của sự việc giống như cách họ cáo buộc phía Hà Nội."

Qua đây, chúng ta mới thấy rõ bộ mặt côn đồ thật sự của đám CCCĐ hải ngoại. Luôn tố cáo chính quyền đàn áp dân chủ, đàn áp nhân quyền, nhưng xem ra, bản chất vấn đề không nên tin vào lời nói mà chúng ta cần phải xem xét hành động để phán quyết!

No comments: