2016/11/24

LỜI TRẦN TÌNH CỦA LÊ CÔNG ĐỊNH – NỖI THẤT VỌNG CHO LÀNG DÂN CHỦ

Có thể nói, làng dân chủ Việt hiện nay như một mớ hỗn tạp gồm nhiều thành phần, địa vị khác nhau. Điểm danh thì chẳng có mấy gương mặt được coi là có trình độ hiểu biết nhất định, đa phần là thành phần yêu nước và dân chủ giả hiệu. Bên cạnh đó, có một số thành phần có trình độ học vấn nhất định được nhiều người thừa nhận, một trong số đó có thể nói đến Lê Công Định. Vì vậy, bất cứ hoạt động hay di biến động nào của Lê Công Định cũng được đám dân chủ quan tâm rất chu đáo.
LỜI TRẦN TÌNH CỦA LÊ CÔNG ĐỊNH – NỖI THẤT VỌNG CỦA LÀNG DÂN CHỦ
Sau một thời gian dài theo chân Lê Công Định thực hiện các hành vi vu cáo, xuyên tạc sự thật về đất nước, tiến hành các hoạt động chống phá đất nước đám dân chủ nghĩ rằng Định là một nhà dân chủ thực thụ, là chỗ dựa của làng dân chủ Việt. Nhưng, vừa qua ngày 16/11/2016, trên trang cá nhân của mình Lê Công Định đã dội một gáo nước lạnh vào làng dân chủ khiến không ít kẻ ngã ngửa. Nội dung của lời trần tình đó như sau:
“Nói thật mất lòng, cho đến nay tôi không tham gia bất kỳ tổ chức, hội, nhóm nào trong và ngoài nước, là bởi sự đoàn kết và tầm nhìn của người Việt mình nói chung khá hạn chế.
Mặt khác, dù bị mọi người chỉ trích vì các chính sách trong quá khứ và hiện tại, thú thật Đảng Cộng sản vẫn là tổ chức hùng mạnh nhất. Do đó, để giải quyết các vấn nạn của xã hội ngày nay, vai trò của họ vẫn còn rất quan trọng. Đây là sự thật không thể bác bỏ.
Trong lúc thời cuộc còn đầy nhiễu nhương thế này, và giữa cảnh lòng người chưa thu về một mối thế này, thà mỗi ngày làm nghề tư vấn luật, rồi ngao du đó đây, chắc chắn tôi sẽ thấy vui hơn. Có lẽ con đường tôi đi chỉ là thế!”
Có thể nói rằng, status này đã khiến cho cả làng dân chủ ngỡ ngàng. Nhiều kẻ còn không tin đó là sự thật và cho rằng facebook của Định bị hack. Có kẻ khác thể hiện sự thất vọng của mình và tự đưa ra lý giải là do Lê Công Định chán nản, bi quan và cả bế tắc. Kẻ khác thì không chấp nhận sự “sự nhu nhược của Lê Công Định và phản đối một cách thẳng thừng vì cho rằng Việt Nam chưa có đa đảng nên chưa thể biết Đảng được vai trò to lớn của Đảng Cộng sản như Định trần tình.
Tuy nhiên, qua lời trần tình của Lê Công Định cho thấy ba điểm như những đòn đau dáng vào làng dân chủ Việt.
Thứ nhất, Lê Công Định khẳng định “cho đến nay tôi không tham gia bất kỳ tổ chức, hội, nhóm nào trong và ngoài nước, là bởi sự đoàn kết và tầm nhìn của người Việt mình nói chung khá hạn chế.”. Thế bao nhiêu năm qua đám dân chủ đã nhầm hay sao? Thế những hoạt động cùng đám dân chủ trong thời gian qua của Định là gì? Làng dân chủ thì không ai không nghĩ Lê Công Định không cùng phe cánh mình. Mỗi hoạt động của Lê Công Định đều được chúng tung hô, cổ vũ nhiệt tình. Thế mà bây giờ chỉ vì làng dân chủ không biết đoàn kết và chẳng có kẻ nào có tầm nhìn nên Lê Công Định phủ nhận trắng trơn việc mình tham gia cùng làng dân chủ trong suốt thời gian vừa qua. Điều đó cho thấy Lê Công Định đã cho làng dân chủ “ăn quả bở” tương đối lớn.
Thứ hai, Lê Công Định đã chính thức khẳng định vai trò to lớn của Đảng Cộng sản trong quá khứ cũng như hiện tại là không thể chối bỏ. Cái hướng tấn công duy nhất mà đám dân chủ hướng đến là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thực hiện việc đa nguyên đa đảng. Vì vậy, đám dân chủ đã cố tình lờ đi vai trò đó bằng nhiều luận điệu vu cáo, xuyên tạc sự thật mà không ăn nhằm gì. Bây giờ Định – một người của làng dân chủ lại khẳng định như vậy thì quả là đám dân chủ sẽ nghĩ như thế nào? Phải chăng hướng tấn công đó là sai. Điều này sẽ đặt ra sự nghi ngờ trong chính nội bộ đám dân chủ, một sự thiệt thòi cho làng dân chủ về mục tiêu chống phá.
Thứ ba, Lê Công Định nhận ra hướng đi cho cuộc đời còn lại của mình “thà mỗi ngày làm nghề tư vấn luật, rồi ngao du đó đây, chắc chắn tôi sẽ thấy vui hơn. Có lẽ con đường tôi đi chỉ là thế!” Hoạt động chống phá đất nước sau một thời gian tương đối dài nhưng không mang lại kết quả gì ngoài án tù và sự kì thị của xã hội, Lê Công Định đã nhận ra con đường phía trước hướng thiện của mình. Đây cũng là một điều mà đám dân chủ không hề nghĩ đến. Có lẽ nào một người hoạt động tích cực như Lê Công Định lại “rửa tay, gác kiểm” lui về “ở ẩn”? Một người học rộng biết nhiều, có trình độ, có uy tín nghề nghiệp trong xã hội mà còn như thế thì liệu đám dân chủ kia tài thì không có mà tật thì nhiều liệu làm nên cơm cháo gì cho phong trào dân chủ?
Vì vậy, lời trần tình này của Lê Công Định như một gáo nước lạnh dội vào tình thần đang rệu rã của đám dân chủ Việt.
Thành Nam

No comments: