2016/11/24

GIỚI DÂN CHỦ VIỆT ĐÃ BIẾT SỢ


Thời gian gần đây, liên tục những thất bại thảm hại trong việc thực hiện các hành vi chống phá đất nước, cùng với việc nước Mỹ - nguồn sữa mẹ nuôi sống cho hoạt động của các dân chủ cuội của Việt Nam, đã có tổng thống mới là ông Donald Trump với tư duy không dễ dàng đem tiền cho kẻ khác khi mà không đem lại lợi ích cho nước Mỹ. Thực tế đáng buồn này dường như đã làm cho giới dân chủ Việt cảm thấy lo lắng, hoang mang hơn bao giờ hết.
GIỚI DÂN CHỦ VIỆT ĐÃ BIẾT SỢ
          Đầu tiên là, bộ mặt thật của các rận chủ liên tục bị bóc trần, từ trùm dân oan Cấn Thị Thêu, Nguyễn Hữu Vinh, Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đến cả các vị linh mục như Đặng Hữu Nam. Tựu chung lại cũng chỉ vì đồng tiền mà sẵn sàng tự biến mình trở thành một quân cờ dưới sự điều khiển của các thế lực xấu bên ngoài. Bị lột mặt nạ thì ắt sẽ cảm thấy sợ hãi rồi, có tật thì giật mình mà.
          Tiếp đến là việc ông Donald Trump – một tỷ phú bất động sản đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ. Với tư duy của một nhà kinh doanh như ông Trump, minh chứng là những tuyên bố khi tranh cử của ông thì dường như đã đặt một dấu chấm hết cho những hoạt động chống phá, nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật của giới dân chủ Việt đang túm năm tụm ba bên Mỹ. Bởi những việc làm của đám người này chẳng đem lại lợi ích kinh tế gì cho nước Mỹ cả, và đương nhiên, nó không phải là thứ ông Trump hướng đến.
          Với việc những tin xấu liên tục được đưa đến với các rận chủ đã gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ cho đám này. Biểu hiện là chúng bắt đầu tìm cách thay đổi cách thức hành động. Đầu tiên là kêu gọi để tụ tập đẻ ra “Lương Sơn Bạc” ở Việt Nam (nội dung đã được bóc mẽ ở đâyhttp://www.nhanquyenvn.com/2016/11/viet-nam-co-can-luong-son-bac.html), rồi đến hô hào cần phải có một liên minh dân chủ. Trước đây có thể thấy cách thức hoạt động của các nhóm dân chủ cuội thường là đơn lẻ, mạnh ai người đó làm. Các rận chủ làm mà không cần quan tâm đồng bọn khác, miễn làm sao là có tiền, bởi cái tư duy tự làm thì sẽ xin được nhiều tiền bố thí từ bên ngoài hơn là đi hợp tác, liên kết với người khác sẽ phải chia quyền lợi. Phá nhiều được cho nhiều, cứ thế mà các rận chủ đua nhau phá hoại đất nước.
          Các rận chủ đã thống kê hiện nay có hơn 60 tổ chức từ manh nha thành lập đến đang hoạt động chống phá công khai. Nghe con số 60 tổ chức có vẻ to tát đấy, nhưng thực chất hầu hết các tổ chức này có số lượng người rất ít, và nói chung là không có thực lực, chỉ mượn danh nghĩa để kiếm chác tí chút. Biểu hiện cụ thể là khi bị lực lượng công an bắt giữ, xử lý, trấn áp mạnh tay thì ngay lập tức trở về với bộ dạng con người bình thường chứ chẳng còn ý muốn chống phá gì nữa.
          Và trong lúc quẫn chí có vẻ như những dân chủ cuội lại bắt đầu sinh ra những suy nghĩ viển vông, khi kêu gọi để thành lập một liên minh dân chủ:“Để có một liên minh dân chủ như vậy không dễ mà cũng không khó… dễ vì bất kì người nào lựa chọn dân chủ đều không ngại sự khác biệt, bởi mục tiêu chung của họ là tiến bộ. Và vì mục tiêu chung Tiến Bộ, Tự Do Dân Tộc, Toàn Vẹn Lãnh Thổ, vì tiếng nói chung của lòng yêu thương dân tộc, mong mỏi đưa dân tộc đến bến bờ tự do, người ta sẽ dễ dàng bỏ qua những quyền lợi và định kiến vụn vặt cũng như đạp bỏ mọi ranh giới, biên kiến để nắm tay nhau liên kết thành một liên minh.” Thoạt nghe có vẻ là lời hiệu triệu cao đẹp đấy chứ, vì tiến bộ cơ mà. Nhưng tiếc là những thành phần được hiệu triệu, được kêu gọi ở đây thì chỉ là một số ít những kẻ tự cho mình là có tư tưởng tiến bộ, có nhiệm vụ phải giải cứu đất nước, nhưng bản chất lại là những kẻ tham lam, hám lợi, lừa bịp người khác, những kẻ vi phạm pháp luật, coi thường lợi ích chung của dân tộc.
          Hỡi giới dân chủ cuội, ngừng ảo tưởng đi thôi. Ông nào, bà nào chỉ vì tiền mà bán mình thì quay lại vẫn còn kịp, không có cứ làm nhưng ông Trump ổng không cho tiền nữa đâu, còn anh, chị nào mà vẫn tự cho rằng mình có tư tưởng tiến bộ, thì nên làm điều gì thiết thực hơn, có ích hơn cho xã hội, cho đất nước đi, chứ đừng chỉ mồm nói lời hay nhưng hành động thì toàn là phá hoại, tìm kiếm lợi ích riêng thôi.
Trịnh nguyễn

No comments: