2016/11/30

NÓI VỀ FIDEL CASTRO: CÁC NHÀ DÂN CHỦ THỂ HIỆN TƯ TƯỞNG “ÍCH KỶ HẸP HÒI”

Nói đến Fidel Castro thì cả thế giới đều phải biết đến với một sự ngưỡng mộ về nhân cách cũng như tư tưởng nhân văn cao cả của ông. Sự ra đi của ông ở độ tuổi 90 là niềm mất mát lớn với dân tộc Cu Ba cũng như với cả thế giới. Các quốc gia có mối quan hệ mật thiết với Cu Ba đã cùng chia sẻ sự mất mát này bằng việc tổ chức nghi lễ quốc tang, trong đó có Việt Nam.
NÓI VỀ FIDEL CASTRO: CÁC NHÀ DÂN CHỦ THỂ HIỆN TƯ TƯỞNG “ÍCH KỶ HẸP HÒI”
Khi mà cả thế giới đều san sẻ, chia buồn cùng đất nước anh hùng Cu Ba thì các nhà dân chủ Việt Nam lại khác hẳn, họ tổ chức ăn mừng, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu về Fidel Castro, bác bỏ trắng trơn mọi công sức của Fidel Castro trong sự nghiệp bảo vệ đất nước Cu Ba, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ hòa bình thế giới và gắn ghép ông với những nhà độc tài đã bị chế độ tư bản truy sát giết hại trước đây. Những hành động này chỉ thể hiện thêm phần cá nhân ích kỷ, phần học thức thấp kém của các nhà dân chủ bởi nhân cách, tầm ảnh hưởng, thành quả mà Fidel Castro mang lại cho toàn nhân loại thì cả thế giới không thể chối cái được, rất nhiều quốc gia mong muốn xuất hiện một vị lãnh tụ như Fidel để lãnh đạo cả đất nước.
Một quốc gia nhỏ bé như Cu Ba nhưng dưới thời lãnh đạo của Fidel Castro đã đạt được rất nhiều thành tích khiến cả thể giới giật mình và thèm khát được như vậy. Ở Cu Ba, vấn đề dân sinh luôn được quan tâm chăm sóc đặc biệt hơn bất kỳ quốc gia nào khác, đó là nền giáo dục với tư tưởng tiên tiến, nền y tế hiện đại, sử ổn định về mọi mặt đời sống xã hội. Riêng nói về y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận hệ thống y tế tốt nhất thế giới là ở Cuba. Ccuba có chuẩn y tế rất cao, hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân, hoàn toàn miễn phí, cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao, ưu tiên phòng bệnh và chữa bệnh giai đoạn sớm. Tính nhân văn cao cả của chú nghĩa xã hội được thể hiện bằng việc Cuba là một trong những nước có số lượng nhân viên y tế tham gia các chương trình hợp tác, hỗ trợ ý tế đông đảo nhất thế giới, mặc dù nền kinh tế của Cuba bị hạn chế phát triển bởi sự cấm vận của chủ nghĩa tư bản.
Để đạt được những thành tích to lớn đó là cả một quá trình cống hiến không ngừng của nhà lãnh đạo tài ba Fidel Castro. Trên thế giới không một ai coi Fidel là nhà độc tài, mà họ coi ông là một vĩ nhân, là một huyền thoại của thế giới, ngay cả nhiều nước thuộc phe tư bản chú nghĩa cũng phải thừa nhận điều đó. Vì vậy, Mỹ và các quốc gia khác đều chia buồn với Cuba, ngay cả người dân Mỹ cũng không thù hận Cuba như lời các nhà dân chủ thêu dệt, đã có rất nhiều người dân Mỹ đến thăm viếng huyền thoại Fidel.
Trong khi cả thế giới treo cờ rủ để tiễn đưa Fidel Castro thì các nhà dân chủ dởm Việt Nam và những thành phần lưu vong cặn bã của Cuba không ngừng ăn mừng, thực hiện nhiều hoạt động nhằm chia rẽ nội bộ đất nước Cuba, chia rẽ mối quan hệ thân thiết giữa Việt Nam và Cuba, phỉ báng lại lịch sử cũng như mối quan hệ giữa hai quốc gia xã hội chủ nghĩa.
Các nhà dân chủ của ta cũng hùa theo số ít những kẻ lưu vong của Cu Ba ở Mỹ mà tiến hành những hoạt động bất nhân tính. Đây là những thành phần cặn bã của xã hội thường ăn mừng trên nỗi đau khổ của người khác. Những hành động này thật xấu hổ và hổ thẹn khi họ có nhân cách và bộ não của một con người, họ chạy theo miếng ăn mà tư bản đem lại như một loài động vật bậc thấp. Cái sai lầm lớn nhất của đám người này là nhằm vào Fidel Castro, một tượng đài lịch sử không thể xuyên tạc hay nói xấu được. Điều này chỉ làm bộc lộ rõ bản chất ích kỷ hẹp hòi, vụ lợi cá nhân của các nhà dân chủ thôi.
Công Lý

No comments: