2016/11/29

Anton Đặng Hữu Nam đang khoác nhầm chiếc áo!

Cherry


Chiếc áo có làm nên thầy tu? Những ngày gần đây, giáo dân cả nước thật sự thấy sốc và xấu hổ bởi những hành vi mất nhân tính của một vị chủ chăn nổi tiếng, luôn cho rằng mình là hiện thân của Chúa, luôn kêu gọi, vận động “vì công lý cho giáo dân” lại có thể ra tay tàn độc với một học sinh cấp hai. Hành động này không thể chấp nhận được, nhất là người luôn là hình tượng đại diện cho đức tin và những điều tốt đẹp của công giáo lại có nhiều hành động làm xấu đi hình ảnh của một tôn giáo chính thống ở Việt Nam, nơi con người biết yêu thương, đùm bọc nhau. Hành động lần này đã cho thấy rõ bộ mặt thật của một kẻ lợi dụng uy tín của chúa để tư lợi cho bản thân mình, thật xấu hổ và đáng lên án.
Anton Đặng Hữu Nam đang khoác nhầm chiếc áo!
Chân dung Anton Nam – kẻ luôn kích động bà con giáo dân ở Phú Yên
Trưa ngày 12/11/2016, trên đường về nhà, Nguyễn Văn Lực vẫn vô tư như bao buổi trưa khác, nhưng em không ngờ rằng, tai họa lại đang đón chờ em ở phía trước. Khi được bạn trở qua cổng UBND xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ an, đến gần cửa hàng photocopy, em đi ngang qua một chiếc xe màu đen đang chạy cùng chiều. Chỉ là hành động vô thức của một đứa trẻ mới lớn, với trò búng tay mà tiếng giật giã gọi em lại ngay sau lưng khiến cả một đoạn đường tắc nghẽn. Bỗng nhiên, chiến oto xe dừng lại, người lái xe vội vàng lao xuống tát, đấm em tới tấp, vừa đánh vừa nói “mất dạy”. Em xin lỗi nhưng ông ấy còn định nắm cổ áo em lôi đi. Em không ngờ rằng, đó chính là cha Nam đáng kính, và cha với những từ ngữ và lượng kiến thức khổng lồ được đào tạo ở trường dòng, đã buông lời chửi như tát nước vào mặt hai em học sinh: “bọn mày đứng lại cho tao, bọn mày chạy là bọn mày chết”. Cũng không hiểu có phải là hai em đó ngang nhiên đi giữa đường của con chúa đang đi mà không nhường đường, hay các em có va quệt với xe ô tô của linh mục Nam, hay là thấy một ông béo ị, ục ịch mỡ chạy ô tô qua mà dèm pha để đến nỗi một người con nhân danh Chúa ngày ngày rao giảng kinh kệ phải phát ra những lời dung tục đó. Lúc bị đánh vừa đau vừa sợ nên em khóc. Khi đó mới tan trường nên có rất đông người kéo đến xem, giờ em vẫn thấy ù tai trái vì bị tát vào đầu. Em phải nghỉ học hai ngày để đi bệnh viện khám, giờ em vẫn còn rất sợ, sợ đi học lại bị đánh… Với một đứa con nít, dù chỉ bị quát mắng đã sợ lắm rồi, trường hợp này lại còn bị đánh rất đau khiến em kinh hồn, bạt vía và ám ảnh đến cả đời, hành động hổ báo này của cha Nam đã khẳng định dã tâm của một con thú lợi dụng mác thầy tu.
Anton Đặng Hữu Nam đang khoác nhầm chiếc áo!
Chiếc xe mà Anton Nam sử dụng trong buổi trưa ngày 12/11/2016
Đúng lúc này, bác sỹ Hồ Vĩnh Lai - Trạm trưởng trạm Y tế xã An Hòa đi ngang qua liền tới can: “Tại sao anh là người lớn lại đánh trẻ con?” Một lúc sau có thầy Tịnh - giáo viên cấp 1 đi tới, anh Lai nói: “Đây có thầy đây, học trò thì giao cho thầy”. Linh mục Nam hỏi thầy Tịnh: “Anh là thầy à?”, “Rứa thì giao cho anh”. Thầy Tịnh lôi em ra hỏi vì sao em lại bị đánh? Em nói: “em chỉ búng tay cho kêu thế này thôi”. Sau đó thầy Tịnh nhắc nhở em: “Từ rày làm thế là không được mô nha, rút kinh nghiệm”.

Cha Nam chẳng nói chẳng rằng, vào xe đánh lên phía trước một đoạn thì dừng lại, lúc này, khi đã biết đây là cha Nam, bác sỹ Lai mới tiến tới hỏi chuyện, và bắt tay “khuyên” cha Nam không nên làm như vậy, sẽ làm mất hình ảnh của một vị linh mục đáng kính. Sau đó một lúc có đám đông chạy lên từng đoàn hô “đập chết cha hấn đi”. Thế là họ xông vào đánh bác sỹ Lai túi bụi. ông Lai chạy ra đằng sau hồi quán photocopy nhà ông Tràng rồi trèo lên bờ tường rào cao gần 2m tính chạy vòng ra thoát thân. Nhưng khi nhảy trên bờ tường xuống thì trượt chân ngã. Liền đó khoảng hơn 10 thanh niên với gậy, tuýp sắt nhảy vào đánh. “Máu trong mồm tôi túa ra (sau này bác sỹ bảo vì đứt động mạch má) nhưng họ vẫn dẫm đạp lên người tôi. Lúc đó, con gái tôi nhảy tường vào van xin: “Các anh tha cho bố tôi, bố tôi chết rồi”. Mấy người kia bảo ông ấy chết rồi nên bỏ đi. Con gái bồng tôi ra đường, nhờ người chở tôi xuống nhà chú Khánh y sỹ, nhân viên trong trạm y tế xã sơ cứu rồi đón xe ta xi chở tôi đi cấp cứu tạibệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Y sỹ Khánh sơ cứu, chèn vết thương trên mặt ngăn máu chảy rồi đưa ra xe ta xi chở tôi đi bệnh viện nhưng cũng phải đi đường vòng chứ không dám đi đường 537B.”- ông Lai tâm sự.
Anton Đặng Hữu Nam đang khoác nhầm chiếc áo!
Anton Nam và những thương tích gây ra cho bác sỹ Lai
Thật lòng mà nói, từ ngày cha Nam về với Phú Yên, Giáo phận Vinh, Lúc nào bà con giáo dân cũng canh cánh phải đề cao cảnh giác với những người bên lương, tại sao vậy? sự bình yên của làng quê vốn dĩ được bà con gìn giữ đâu mất rồi? Bà con công giáo tại giáo xứ Phú Yên nào có được yên ổn làm ăn từ khi cha Nam về giáo xứ đến nay. Nhưng vì đức vâng lời mà không dám cãi một tiếng. Khi phải chứng kiến và trực tiếp tham gia vào nhiều vụ việc mà cha Nam phát động, mà mục đích xấu xa, hèn hạ nhất vẫn là để tư lợi cho chính bản thân cha Nam. Từ việc vận động khiếu kiện những vấn đề về môi trường ở Kỳ Anh, nhận tiền hỗ trợ cho bà con từ hải ngoại nhưng không biết nguồn tiền đến tay ai? Hay gần đây nhất là vụ hành hung một em học sinh trường THCS An Hòa, đánh cả bác sỹ Lai – Trạm trưởng trạm y tế, khi ông này can ngăn cha Nam hành động vô liêm sỉ… quá nhiều sự việc nối tiếp nhau cho thấy bộ mặt của một vị linh mục lợi dụng chiếc áo mà bao nhà tu hành và đức tin của con chiên tạo nên, vì lòng yêu thương và kính yêu Chúa, đồng bào công giáo nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung sẽ không bao giờ chấp nhận hành động đốn mạt như vậy của một kẻ tự cho mình là linh mục thì có quyền hành hung người khác.

Hôm nay là học sinh, là bác sỹ vậy ngày mai, các con chiên hay đồng bào lương – giáo sẽ như thế nào nếu va chạm với cha Nam? Câu hỏi này, tôi tin rằng, cha Nam sẽ tự vấn, tự soi lại bản thân mình xem có xứng đáng với những gì mà đức tin dành cho ông hay không?

No comments: