2016/11/28

NHỮNG VẤN ĐỀ GIÁO HỘI CÔNG GIÁO ĐỊA PHẬN VINH CẦN GIẢI QUYẾT TRONG TUẦN TĨNH TÂM LINH MỤC NĂM 2016

Trung Kien Nguyen


Tuần tĩnh tâm linh mục giáo phận Vinh 2016 cần giải quyết những nội dung đã nêu trong năm 2015 và vấn đề về hàng giáo sỹ trong đời sống xã hội.

Năm 2016 sắp qua đi, lại một mùa giáng sinh sắp đến và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. nhưng đâu đó chúng ta không quên đi những kẻ làm hoen úa đi hình ảnh Đức Chúa và Đức Cha Phaolo Kính yêu của chúng ta. Vâng, Thưa Anh Chị em, cách đây không lâu chúng ta không khỏi bàng hoàng về sự việc facebook Hung tran tên thật là Trần Văn Hưng - tu sỹ tại giáo xứ Mỹ Yên đã đăng tải bài viết đăng tải hình đôi dép phạm Thánh khiến Anh chị em không khỏi xót thương và căm hận. 

Hung tran như chứng nhân sống về sự suy đồi đức tin, lợi dụng đạo Công giáo để thực hiện được âm mưu đen tối của mình. Chúng ta những người con cái Chúa luôn là chứng nhân cho sự thật và tình yêu và như lời Đức Chúa đã nói, nếu làm chứng cho sự thật mà bị bách hại tôi cũng sẵn lòng. 

Suy nghiệm gần đây khi mà chúng ta đang trải qua những nghịch cảnh mà đòi hỏi tình hiệp thông của các tín hữu môn đệ của Đức Chúa. Thì nay, thật đau lòng khi nhìn thấy thói đời ngược xuôi, một số người vẫn nhân danh Chúa mà đưa những thông tin sai sự thật, sai trái với lương tâm và lời răn dạy của Chúa. Sách Khải Huyền trong Kinh Thánh dạy như sau: “Còn những kẻ hèn nhát, kẻ chẳng tin, kẻ đáng gớm ghét, kẻ giết người, kẻ dâm loạn, kẻ phù phép, kẻ thờ thần tượng và PHÀM KẺ NÀO NÓI DỐI, phần của chúng nó trong hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng: đó là sự chết thứ hai” (21:8). 

Quay ngược trở lại với những gì mà facebook Dau Dinh Dong đã đưa tin tiếp tục không khỏi làm chúng ta suy ngẫm về đời sống đạo của người này. Này anh, nếu anh làm chứng dối đời đời anh sẽ sống trong lo sợ. 

Một sự việc Tài xế Đài Loan thiêu chết một đoàn du khách Trung Quốc tại sân bay quốc tế Đào Nguyên, Đài Loan hôm 19/7 đã được facebook này đã sử dụng chia sẻ hình ảnh chiếc xe khách cháy tại đường cao tốc Pháp vân (http://news.zing.vn/xe-khach-boc-chay-ngun-ngut-tren-cao-to…) và đăng tại thông tin cho rằng "Tài xế Việt đốt chết 30 hành khách Trung Quốc trên xe vì...

Trước lời lẽ xuyên tạc về Biển Đông, tài xế P.V.L đã bình tĩnh giải thích, nhưng du khách Trung Quốc lại càng tỏ thái độ láo xược hơn, thậm chí còn dùng tay vỗ má tài xế sử dụng tiếng Việt lơ lớ của mình nói rằng " Lũ An Nam chúng mày sớm muộn gì cũng thuộc về tay chúng tao" quá tức giận tài xế đã...

Vụ việc xảy lúc 18h ngày 14/08. Đây là vụ việc chết chóc nhất đối với các du khách Trung Quốc. Trong số các nạn nhân có 30 khách du lịch người Trung Quốc, 1 hướng dẫn viên Đài Loan, 1 hướng dẫn viên Đài Loan, Tuổi Trẻ đưa tin...". http://vietnamnet.vn/…/tai-xe-dai-loan-thieu-chet-mot-doan-…

Mang trong mình ơn gọi của Chúa nhưng lại làm trái với những gì Chúa dạy, thực ra tôi muốn nói rằng, dù ở đâu đi nữa thì việc cháy xe chết người là sự việc đau lòng mà chúng ta những người con cái Chúa hơn bao giờ hết cần phải xót thương trước những nghịch cảnh này. Và lời kết cho Thầy và Đại Chủng Viện Vinh Thanh, Tòa Giám mục Giáo Phận Chúng ta hãy xem xét lại tư cách của con người này....

Không những thế hình ảnh những kẻ tự xưng là dân chủ và văn minh lại đi nói xấu Đức Cha Phaolô đáng kính của chúng ta làm cho chúng ta càng thêm phẫn uất, cuối năm nay lại chứng kiến hình ảnh Cha xứ Phú yên với cách xử sự xa rời đời sống đức tin. Để chứng nhân cho đời sống Ky Tô chúng ta không cần phải lên tiếng cho sự thăng tiến của giáo hội dù phải cắt bỏ những u nhọt vẫn biết là đau thương. 

Lời Thiên Chúa như sự màu nhiệm mời gọi các Cha trong giáo phận có tiếng nói của lương tâm mình trong kỳ tĩnh tâm linh mục sắp tới. Hành trang của đời linh mục là ở bất cứ nơi đâu khi Đức Cha có quyết định. Xin Chúa ban cho chúng con thêm can đảm trên con đường Thập giá.

No comments: