Có thể nói bức tranh miêu tả làng dân chủ Việt hiện nay khá đa dạng với nhiều gam màu. Từ những kẻ phá hoại đội lốt thầy tu như đám Hội đồng liên tôn Việt Nam (nơi tập hợp những kẻ phá hoại của một số tôn giáo ở Việt Nam); hay các v
Có thể nói đến đám dân chủ trong nước không thể không nhắc đến nhóm:
Thứ nhất, đám dân oan do gia đình Cấn Thị Thêu cầm đầu.
Thứ hai, các “nhà dân chủ” nhưng cũng chỉ là những kẻ cơ hội. Trong đó không thể không nhắc tới những cái tên như Nguyễn Quang A, Nguyễn Lân Thắng,
Thứ ba, trong thời gian gần đây còn nổi lên một nhóm các “nhà dân chủ” đội lốt thầy tu. Trong đó, có có một ổ tập hợp của những kẻ mặc áo thầy tu chống phá nhà nước mang tên “Hội đồng liên tôn Việt Nam”. Nghe cái tên có vẻ rất mĩ miều nhưng chớ trêu thay đây chính là tập hợp của những kẻ “dân chủ” rởm tập trung lại để đưa ra các luận điệu đàn áp tôn giáo.
Trong làng dân chủ tôn giáo không thể không nhắc đến và có lẽ là nổi nhất trong thời gian vừa qua là nhóm các giáo sĩ, tu sĩ trong đạo công giáo với những hành động kích động giáo dân biểu tỉnh gây mất an ninh trật tự, đặc biệt tại giáo phận Vinh.
Đó là bức tranh sơ tả về bộ mặt của làng dân chủ Việt. Tuy nhiên, trong làng dân chủ Việt có một điểm chung mà nhiều người không nhận ra được. Đó là đều vì tiền, Vì tiền mà bán rẻ lương tâm để phá hoại đất nước.
Đối với các giáo sĩ lợi dụng vấn đề tôn giáo. Câu chuyện cưỡng chế di dời chùa Liên Trì tại Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh gây sự chú ý của dư luận là do vị sư trụ trì của Chùa cố tình chây ì. Mặc dù chính quyền đã hỗ trợ hết mức có thể, trong khi các cơ sở thờ tự tôn giáo khác đã tình nguyện di dời thì Thích Không Tánh, sư trụ trì lại muốn được một số tiền cao hơn nữa theo kiểu được voi đòi tiên. Nên khi chính quyền sau nhiều lần vận động đã quyết định cưỡng chế thì nhà sư rở trò ăn vạ. Điều đó cho thấy, hành động của Thích Không Tánh cũng chỉ vì tiền mà không chịu chấp hành.
Còn trong Công giáo thì cái mục đích vì tiền được thể hiện qua một nhân vất tiêu biểu là Đặng Hữu Nam quản xứ Phú Yên, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Thời gian qua, thì câu chuyện giáo dân nơi dây thường có những hành động biểu tình, gây rối an ninh trật tự theo sự chỉ đạo của linh mục Nam. Câu hỏi đặt ra tại sao linh mục đạo công giáo mà không lo việc đạo mà đẩy giáo dân của mình vào con đường vi phạm pháp luật? Câu trả lời cũng chỉ vì tiền. Minh chứng cho điều đó là khi vị linh mục này tổ chức thành công một cuộc biểu tình trong nước là y đã nhận được một số tiền kếch xù từ các tổ chức, cá nhân phản động bên ngoài. Cộng thêm việc lợi dụng danh nghĩa “bảo vệ môi trường” để tiến hành vận động, ép buộc các cá nhân (con chiên ngoan đạo) “ủng hộ” tiền hoạt động. Còn hơn thế nữa, sau mỗi “thành tích” như vậy, tên tuổi của ĐHN lại được đánh bóng, các thế lực thù địch bên ngoài lại tin tưởng hơn và giao cho ĐHN nhiều nhiệm vụ chống phá hơn. Và đương nhiên ai cũng biết “làm nhiều thì sẽ được nhiều tiền”. Và đến hôm nay, khi cộng đồng mạng chia sẽ, một bức thư tay (có chữ ký đàng hoàng) của ĐHN nhận tiền từ linh mục Lê Ngọc Thanh, tôi mới hiểu ra được bản chất của vấn đề. ĐHN đã nhận từ Lê Ngọc Thanh số tiền khá lớn chia làm 5 lần: lần 1: 348.250.000 vnđ; lần 2: 1.900 AUD; lần 3: 250 USD; lần 4: 8.600 USD; lần 5: 300 EURO.
Trong giới bất đồng chính kiến thì sao? Câu chuyện cũng chẳng có gì khác ngoài chữ TIỀN. Nổi bật là Nguyễn Quang A, người mệnh danh là cấp tiến, am hiểu sâu sắc về nhân quyền. Nhưng hoạt động của ông ta cũng chỉ vì TIỀN mà thôi. Còn nhớ khi khởi xướng phong trào tự ứng cử mới được ông ta thành lập và chính ông ta chỉ huy phong trào này. Mọi người cứ nghĩ rằng đây là một nhân vật đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Nhưng đó chỉ là cái cớ, là cái cơ sở để hắn được nhận tiền của các tổ chức, cá nhân bên ngoài rót vào. Người ta đâu có biết đấy là hành động để tạo điều kiện cho ông ta hướng tới giải nhân quyền nọ, nhân quyền kia, và khi cuộc bầu chọn nhận vật được nhận giải Hoa Tuy lip về nhân quyền sắp đến lúc hạ màn với việc ứng viên nhận giải sẽ được nhận là 100.000 euro. Bản chất con buôn kinh tế của y được phát huy hiệu quả.
Còn đối với đám dân oan thì cái chữ vì tiền đã quá rõ ràng. Rõ ràng từ người cầm đầu nhóm dân oan Cấn Thị Thêu thì đã có một cơ ngơi và đỡ vất vả hơn nhiều so với thời kỳ buôn tôm bán cá. Khi Thêu đi tù thì vì lợi ích quá lớn mà các con ý tiếp nghiệp mẹ tiến hành các hoạt động phá hoại nhằm nhận tiền của đám dân chủ hải ngoại. Giờ đây khi Thêu vào tù thì con Thêu ở ngoài tiếp tục hoạt động và tiếp tục nhận tiền “đều như vắt chanh”. (http://www.nhanquyenvn.com/2016/07/tai-sao-trinh-ba-phuong-lai-thich-khoe-tien-ung-ho.html.) Còn đối với những kẻ khác tham gia dân oan là để sau mỗi lần đi “làm dân oan” lại được nhận một món tiền công về lo cuộc sông gia đình.
Qua các ví dụ điển hình trên cho thấy một bức tranh không mấy sáng sủa của làng dân chủ Việt khi đối tượng nào hoạt động cũng chỉ vì tiền. Và một ngày cơ vàng hải ngoại không rót tiền cho nữa thì lực lượng này sẽ phải đổi nghề ngay thôi.
Công Mẫn
Công Mẫn
No comments:
Post a Comment