2016/11/24

BÙI THANH HIẾU TỰ BÔI TRO TRÁT TRẤU VÀO MẶT MÌNH

"Phó tổng cục không qua tổng cục trưởng, lên thứ trưởng luôn. Ông này chắc có thành tích gì lớn lắm, chả phải là phe phái Quảng Nam Đà Nẵng gì đâu nhỉ.? Chính phủ liêm chính và kiến tạo của Nguyễn Xuân Phúc thì làm gì có chỗ chạy chọt, phe phái. Hình như đây là thứ trưởng công an trẻ nhất, thần đồng là đây chứ đâu.

Quả này anh Trần Đại Quang lại phải đau dầu rồi, Phúc Nghẹo dị tướng, không phải dạng vừa đâu. Anh Quang không nhanh nhanh thì bị lấn sân hết sạch".

Thanh Hieu Bui đã viết như thế sau khi http://vietnamnet.vn đăng tải thông tin "Thủ tướng bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Bộ Công an giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an" nâng tổng Thứ trưởng Bộ Công an lên con số thứ 6 như quy định của Luật Công an nhân dân đã được Quốc hội thông qua năm 2015 và có hiệu lực từ 1/7/2016. 

Không quá khó để nhận ra nguyên cớ mà Bùi Thanh Hiếu kích bác chuyện bổ nhiệm này chính là việc Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công an từ cương vị Phó Tổng cục trưởng. Mà theo đó, từ Phó tổng cục trưởng lên Thứ trưởng sẽ phải qua một chức vụ khác là Tổng cục trưởng (hiện cương vị Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Công an nhân dân, nơi ông Sơn công tác trước khi được bổ nhiệm do Trung tướng Trần Bá Thiều (nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng đảm nhiệm). 

Và dưới góc nhìn của Bùi Thanh Hiếu, câu chuyện/ sự việc trở nên có vấn đề khi việc bổ nhiệm này không hoặc chưa có tiền lệ. Hay nói cách khác, theo Bùi Thanh Hiếu, nhân sự được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công an lâu nay là Tổng cục trưởng chứ không phải là Phó Tổng cục trưởng. Tuy nhiên, đây cũng chính là một bằng chứng khác cho thấy sự xấc láo đến khó tin và bừa bãi của Bùi Thanh Hiếu khi nhìn nhận những vấn đề chính trị. Tất nhiên, mục đích kích động, gây hoang mang, thậm chí là mất niềm tin trong quần chúng nhân dân của Hiếu cũng bị phơi bày! 

Câu hỏi đặt ra ở đây là việc một Thứ trưởng Bộ Công an được bổ từ cương vị Phó Tổng cục trưởng đã từng xảy ra chưa? Thì xin nói luôn đấy là một việc làm hoàn toàn có tiền lệ và đúng quy định. 

Trước hết, nói về vấn đề quy trình thì đối tượng được quy hoạch chức danh Thứ trưởng trong Công an nhân dân ngoài các Tổng cục trưởng, Tư lệnh các Bộ tư lệnh và các Cục trực thuộc Bộ trưởng thì Phó Tổng cục trưởng, các Cục nghiệp vụ và Giám đốc Công an các đơn vị địa phương cũng thuộc diện. Nói như thế để thấy rằng, hoàn toàn không có bất cứ một sự đặc cách nào trong việc bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân lên vị trí Thứ trưởng Bộ Công an. 

Còn về vấn đề tiền lệ của việc bổ nhiệm này. Trường hợp được bổ nhiệm từ Phó Tổng cục trưởng 01 Tổng cục lên cương vị Thứ trưởng Bộ Công an phải kể đến là ông Bùi Quốc Huy, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an (sau đó bị Thủ tướng cắt chức do liên quan vụ Nam Cam và đồng bọn). Tháng 4/1996 là Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng đến tháng 7/2001, ông Huy được bổ nhiệm cương vị Thiếu tướng, Thứ trưởng Bộ Công an phụ trách công tác xây dựng lực lượng (Theo Wikipedia). 

Người thứ 2 không qua cương vị Tổng cục trưởng mà từ Phó Tổng cục trưởng lên thẳng Thứ trưởng Bộ Công an chính là ông Trần Đại Quang, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an, hiện là Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Theo Wikipedia: "Từ tháng 10 năm 2000 đến tháng 4 năm 2006: Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an, Thiếu tướng (2003); được phong hàm phó Giáo sư năm 2003. Từ tháng 4 năm 2006 đến tháng 1 năm 2011: Trung tướng (4 năm 2007), Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; được phong hàm Giáo sư năm 2009. Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng". 

Người gần đây nhất phá ghi danh vào tiền lệ này chính là Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phụ trách công tác hậu cần, kỹ thuật hiện thời. Theo đó, trước khi được bổ nhiệm ông Thành là Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu Cần - Kỹ thuật Bộ Công an. Phản ánh về việc bổ nhiệm này, http://www.vietnamplus.vn có đoạn viết: "Tiến sỹ Bùi Văn Thành, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an vừa được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an. Cùng ngày (13/8), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã ký quyết định thăng quân hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng đối với ông Bùi Văn Thành". 

P/s: Bùi Thanh Hiếu nên từ bỏ trò suy diễn bừa bãi hòng kích bác, kẻo tự làm xấu mặt mình mà thôi!

No comments: