2016/11/29

Con sâu làm rầu nồi canh

Wiliam Trần


Thời gian gần đây có một số kẻ đang chống đối Đảng và Nhà nước đội lốt nhà sư đang ngày càng lộ rõ bản chất côn đồ và lưu manh của mình, việc làm đó không những làm xấu đi hình ảnh của công giáo mà còn làm hư hại mối quan hệ tốt đẹp giữa giáo và lương.

Đầu tiên phải kể đến “sê-ri” phá hoại và chống đối của linh mục Đặng Hữu Nam từ việc rao giảng những điều tầm bậy, xuyên tạc và vu cáo Nhà nước ta nhiều điều cho đến tập hợp quần chúng đi biểu tình, đi kiện và mới đây nhất là hành vi đánh người khiến nạn nhân và cả người can ngăn đều bị thương đến nhập viện, không chỉ dừng lại ở đó, Đặng Hữu Nam còn dở trò bỉ ổi hơn cả đánh người đó là đánh kẻng tập hợp con chiên đến dọa dẫm gia đình nạn nhân hòng bịt miệng dư luận. Nhưng “tiếng lành” của tên Đặng Hữu Nam không phải vì thế mà bị ngăn chặn mà còn vang rất xa, dư luận biết được việc đó lên án rất gắt gao. Kể từ đây Đặng Hữu Nam bị con chiên con đạo của mình coi như một kẻ côn đồ và hắn đang dần bị mất uy tín trong mắt con chiên của mình.

Tiếp tục sê-ri côn đồ đội lốt nhà sư làm mất thanh danh công giáo phải kể đến linh mục Dương Sỹ Nho (quản xứ Tân Hội, hạt Ngàn Sâu, giáo phận Vinh thuộc xã Hương Trạch, huyện Hương Khê). Dương Sỹ Nho có tên thay thế trên facebook là Quỷ đỏ, phải chăng cái tên đã nói lên tất cả về bản chất của hắn đang phụng sự cho quỷ satan. Vào khoảng 19 giờ 30 ngày 10/11/2016, Linh mục Dương Sỹ Nho cùng một số người trong Hội đồng mục vụ giáo xứ Tân Hội đã đến nhà anh N.V.T thuộc giáo họ Lộc Giang, xóm Tân Thành, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, đánh anh T trọng thương cấp cứu tại bệnh viện huyện Hương Khê trong tình trạng chảy máu vùng miệng, đa chấn thương vùng mặt, đầu, lưng, ngực.

 Con sâu làm rầu nồi canh
Phải chăng Dương Sỹ Nho là hiện thân của quỷ satan?
Theo nhân dân xung quanh cho biết anh T là giáo dân rất thường xuyên đi lễ, được hưởng nhiều ân sủng của Chúa. Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, nhưng linh mục Dương Sỹ Nho với bản tính côn đồ, hung hãn, đã huy động Hội đồng mục vụ giáo xứ đã xông thẳng vào nhà anh T, bắt anh T lên nhà thờ xứ. Biết trước bản tính hung hãn của linh mục Nho, nhận thấy việc lên nhà thờ xứ sẽ có nhiều rủi ro nên anh T xin được giải thích. Nhưng Dương Sỹ Nho không cho giải thích mà còn ra tay đánh đập anh T ngay tại nhà riêng cho đến khi anh T bất tỉnh mới chịu buông tha và ra về. Hành vi côn đồ kinh tởm của hắn chưa dừng lại ở đó mà hắn còn lừa bịp giáo dân cho rằng anh T là quỷ dử, với quyền hành của mình hắn còn không cho vợ con anh T vào trông nom khi anh T đang nằm điều trị trong viện.

Tôi cứ tưởng chỉ có dân tộc ít người mới có hủ tục lạc hậu chứ sao chồng bị đánh đến nhập viện mà cả gia đình không được đi chăm thì thật mu muội hết chỗ nói. Trên thế gian này bất kể là đạo gì đi chăng nữa cũng dậy con người hướng thiện, còn những con sâu con bọ như vậy mà tôn thờ thì quả là lãng phí sự tôn kính đối với một tên linh mục tàn độc.

Những hành vi xấu xa mà Dương Sỹ Nho vừa thể hiện không thua kém gì tên Đặng Hữu Nam mà thậm chí còn có phần nguy hiểm hơn. Những hành động vô nhân tính ấy đang được thực hiện bởi một vị linh mục đáng kính, bởi vì vậy tôi nghĩ rằng giáo phận Vinh và Hội đồng giám mục không thể khoanh tay đứng nhìn những kẻ côn đồ lộng hành như vậy, việc làm đó không những làm suy giảm uy tín của giáo phận mà nó đang làm xấu đi mối quan hệ lương – giáo vì để xử lý những tên chủ chăn này đó là cả một quá trình gian nan và vất vả.

Với những hành vi côn đồ vô cùng vô nhân tính như vậy đang đặt ra một hồi chuông báo động đối với đạo đức của những nhà linh mục đáng kính. Đặng Hữu Nam và Dương Sỹ Nho đã và đang làm hủy hoại thanh danh nhà tu hành và hơn nữa chúng đang vi phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam về hành vi cố ý đánh người gây thương tích. Cần có những động thái mạnh tay từ chính quyền để những nhà tu hành chân chính đang ngày đêm xây đắp cuộc sống tốt đời đẹp đạo không phải xấu hổ bởi những con sâu con bọ đang làm rầu nồi canh như thế này.

No comments: