2016/11/25

SUY NGHĨ VỀ NHỮNG CHUYỆN NHƯ “ĐÙA” CỦA NHỮNG KẺ DÂN CHỦ VÌ TIỀN

Ngày 23/11/2016, Trần Phong Vũ dám dùng vải thưa che mắt thánh (“thánh” ở đây là toàn thể dân tộc Việt Nam) viết ra những lý lẽ theo tôi là có tội với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng, toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung trên blog phản động Anhbasam khi đề cập tới Nghị quyết số 36/NQ -TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, ngoài ra còn trích dẫn bản Thông Báo Báo Chí của Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai do Phan Kỳ Nhơn với tư cách Chủ tịch L/UB ký tên đến hình ảnh cờ đỏ sao vàng tại Little Sai Gon.
SUY NGHĨ VỀ NHỮNG CHUYỆN NHƯ “ĐÙA” CỦA NHỮNG KẺ DÂN CHỦ VÌ TIỀN
Tôi sẽ lấy đúng tiêu để của Vũ đề làm nền tiêu đề cho bài viết của tôi, bản chất ngôn ngữ tiêu đề sẽ thay đổi: “Suy nghĩ về những chuyện như “đùa” của những kẻ dân chủ vì tiền”.
Chuyện như “đùa” khi Vũ nhận định về chủ trương của Đảng trong Nghị quyết số 36/NQ - TW của Bộ Chính Trị, ngày 26/3/2004:“...chủ trương ve vãn tập thể người Việt tị nạn ở hải ngoại của BCT Đảng Cộng sản VN trên thực tế cũng đã đạt được phần nào kết quả nhất định. Cụ thể là nhờ đánh vào tình cảm nhớ thương bà con ruột thịt, phần mộ tổ tiên và nơi chôn nhau cắt rốn để khuyến dụ đồng bào gửi tiền và về thăm quê hương...Tuy vậy những chuyến đi về như mắc cửi của Thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn với mục tiêu khuyến dụ, mồi chài giới trí thức, các nhà báo về hợp tác với chế độ có thể coi như thất bại hoàn toàn. Sau những màn mời mọc, hứa hẹn, cuối cùng Hà Nội đã trắng tay, chỉ thu hút được vài phần tử cặn bã, vô danh tiểu tốt”.
Tư tưởng lệch lạc quá Trần Phong Vũ. Ngay trong phần (1) của Nghị quyết số 36/NQ - TW của Bộ Chính Trị, ngày 26/3/2004 đã xác định đúng vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời cho thất sự tôn trọng, ghi nhận của Đảng và Nhà nước chứ không có việc “ve vãn”, “mồi chài”. Những đóng góp của cộng đồng người Việt ở nước ngoài không chỉ là tự nguyện mà còn là vấn đề trách nhiệm. Nghị quyết viết: “Mặc dù sống xa Tổ quốc, đồng bào luôn nuôi dưỡng, phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, giữ gìn truyền thống văn hóa và hướng về cội nguồn, dòng tộc, gắn bó với gia đình, quê hương. Nhiều người đã có những đóng góp về tinh thần, vật chất và cả xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thành tựu to lớn của nhân dân ta trong sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữ vững sự ổn định chính trị - xã hội và không ngừng nâng cao vị thế quốc tế của đất nước càng củng cố thêm niềm tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước của người Việt Nam ở nước ngoài. Đông đảo bà con hoan nghênh công cuộc đổi mới và chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Nhà nước, mong muốn đất nước cường thịnh, sánh vai với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới; nhiều người đã về thăm gia đình, quê hương, tham gia các hoạt động đầu tư, kinh doanh, hợp tác khoa học, công nghệ, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, nhân đạo, từ thiện...”.
Không chỉ có tên Vũ nói sàm, bàn về chính sách của Đảng và Nhà nước ta với cộng đồng người Việt ở nước ngoài còn một số tên dân chủ rởm khác:
Huỳnh Ngọc Chênh la làng, chua ngoa, sai lầm, vu khống nói: những người cộng sản “không chìa bàn tay khoan dung” mà “truy tận cùng” những người bại trận, gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến đoàn kết dân tộc. Trong đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta luôn coi những người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể thiếu của người Việt, luôn tôn trọng, bảo đảm các quyền lợi của họ như chính những công dân trong nước, thường xuyên có những cuộc gặp gỡ với kiều bào khi các nguyên thủ quốc gia của ta sang thăm chính thức các nước, hay đặt quan hệ song phương, đa phương. Lời lẽ của y nhằm “dương Đông kích Tây”, với dự tưởng có thể đánh lừa được đồng bào tị nạn,
  Hay kẻ thay mặt cái gọi là Liên Ủy Ban Chống Cộng và Tai Sai (Phan kỳ Nhơn) đã ký vào bản thông cáo kêu gọi một số người tập trung tại tượng thờ Trần Hưng Đạo tham gia phá rối vào ngày 20-11-2016. Hắn phân tích sự việc Lê Đình Hùng mặc áo dài đỏ có in hình ngôi sao xuất hiện tại Nam Cali, Hắn nói “nhiều người gốc Việt mang cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng hòa đã phản ứng dữ dội. Họ hô “Đả đảo Cộng sản” và đòi ông Hùng trở về Việt Nam. “Các lá cờ đó đối với những người tị nạn chúng tôi nó mang lại vết đau. Nó là nỗi tủi nhục cho tổ quốc. Với người Việt [ở hải ngoại] cho đến ngày người ta qua đời không bao giờ họ coi đó là lá cờ tổ quốc hết. Nó không phải của lịch sử Việt Nam. Sự ra đời của nó tất cả là đường hướng ngoại lai”. Phan Kỳ Nhơn chất chứa lòng hận thù của quá khứ khi chính y là người có lỗi và không hiểu bản chất của giá trị dân tộc Việt Nam, lá cờ đó là máu của biết bao người, bao thế hệ. Nếu không coi màu đỏ, sao vàng là cờ tổ quốc thì chính bản thân là người tự mình tước đi gốc gác, nguồn cuội.
Cộng đồng người Việt ở nước ngoài hãy luôn tin tưởng vào Đảng và Nhà nước Cộng hào xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, đã và sẽ đề ra nhiều chủ trương, chính sách rộng mở và biện pháp cụ thể nhằm tạo điều kiện ngày càng thuận lợi hơn cho đồng bào về thăm đất nước, người thân, đầu tư, kinh doanh, hợp tác khoa học - công nghệ, hoạt động văn hóa - nghệ thuật...
Tiếu Ngạo

No comments: