2016/11/24

Những tháng ngày đen tối của giáo xứ Phú Yên

SV VN


Đa số giáo dân của giáo xứ Phú Yên khi nhắc đến Đặng Hữu Nam đều lắc đầu ngao ngán bởi vì vị cha xứ này đang reo rắc lên giáo xứ này một màu đen vô định về phía trước, không biết tương lai giáo xứ và con chiên sẽ đi đâu về đâu khi mà cha ngày càng tỏ rõ thái độ điên cuồng chống phá và thường xuyên có những hành động thể hiện bản chất du côn đi ngược lại lời răn của Chúa.

Nói có sách mách có chứng, chúng ta hãy cùng bình tâm nhìn lại từ khi cha Nam về Phú Yên đến nay cuộc sống của giáo dân bị đảo lộn như thế nào?

Có thể điểm qua những vụ việc bất ổn tại giáo xứ An Hòa gần đây như: Lợi dụng việc cá chết tại vùng biển 4 tỉnh miền Trung: Linh mục Đặng Hữu Nam đã cho treo, mắc nhiều băng rôn khẩu hiệu trên đường cũng như phía trước cổng nhà thờ giáo xứ Phú Yên, gây nguy cơ mất an toàn giao thông cho người đi đường, một số câu khẩu hiệu có nội dung phản cảm, không đúng sự thật. Thường xuyên kêu gọi giáo dân mang theo băng rôn, khẩu hiệu liên quan đến khởi tố, tẩy chay Formosa và vấn đề môi trường tuần hành trên tuyến đường thuộc giáo xứ và bến thuyền trước cổng nhà thờ giáo xứ Phú Yên. Tổ chức cho giáo dân đi làm lễ cầu nguyện về môi trường tại giáo họ khác trên địa bàn gây phức tạp tình hình an ninh trật tự.
Những tháng ngày đen tối của giáo xứ Phú Yên
Trên đường đi đầy rẫy những khẩu hiệu xúi giục, kích động
Ngày 26/9/2016, linh mục Đặng Hữu Nam tổ chức trên 500 giáo dân thuộc giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa; giáo xứ Mành Sơn, xã Tiến Thủy; giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc…vào Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để gửi đơn kiện Công ty Formosa, gây mất an ninh trật tự.

Ngày 3/10/2016, linh mục Đặng Hữu Nam cố tình cho rằng chính quyền gây khó dễ trong việc xác nhận thủ tục có liên quan đến việc nộp đơn kiện Công ty Formosa nên đã đánh kẻng nhà thờ và mở loa kêu gọi giáo dân kéo lên trụ sở UBND xã An Hòa; một số giáo dân dưới sự chỉ đạo của Đặng Hữu Nam đã quá khích hành hung cả cán bộ xã và đập phá tài sản.

Những ngày sau đó, linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục rao giảng, kích động giáo dân khiếu nại việc Tòa án bác đơn của họ. Linh mục Đặng Hữu Nam đã ra hẳn một cái gọi là “Thông cáo báo chí” tuyên bố “ngày 18/10/2016, khoảng 1000 người dân ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An sẽ vượt hơn 200km để vào Tòa Án nhân dân thị xã Kỳ Anh tiếp tục nộp đơn khởi kiện Formosa và khiếu nại việc Tòa án Kỳ Anh bác đơn khiếu kiện của họ”. Thế nhưng lần này Đặng Hữu Nam đã không thực hiện được ý đồ đen tối của mình mà còn nhận lại một cái kết nhục nhã đó là bị mất niềm tin trầm trọng trong lòng giáo dân Phú Yên.

Không chỉ dừng lại ở việc chỉ đạo con chiên thực hiện những âm mưu đen tối mà hắn còn vô cớ đánh em Nguyễn Văn Lực học sinh lớp 9D, Trường THCS xã An Hòa vào ngày 12 tháng 11 vừa qua. Lúc đó ông Hồ Vĩnh Lai (trú tại xóm Quyết Thắng, xã An Hòa) đi qua thấy sự việc đã đến can ngăn. Khi bị can ngăn, Đặng Hữu Nam đã không những không kiềm chế mà còn kích động giáo dân kéo đến đánh ông Lai bị thương nặng, phải đưa vào viện cấp cứu. Với một vị linh mục cai quản một xứ đã không cưu mang được giáo dân của mình mà còn hành hung gây thương tích thì quả thực đó là một hành động cần phải lên án cật lực.
Những tháng ngày đen tối của giáo xứ Phú Yên
Hiện trường nơi xảy ra vụ đánh người vô cớ và gây rối trật tự công cộng của Đặng Hữu Nam
 ngày 12/11/2016 ở An Hòa (Quỳnh Lưu)
Với những việc cha đang làm cho thấy, cha tự cho mình có một quyền bính riêng, như thể bầu trời này là của riêng cha vậy. Nhưng sống trong xã hội phải “thượng tôn pháp luật”, thế nhưng với riêng Đặng Hữu Nam thì không, dường như hắn coi thường tất cả luân thường đạo lý lẫn pháp luật Việt Nam hiện hành. Là một linh mục nhưng Đặng Hữu Nam đang có những hành động của một kẻ du côn mang trong mình những dã tâm độc ác, việc làm của hắn còn làm ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ lương giáo và hình ảnh, uy tín của giáo hội Công giáo, thậm chí đã đẩy một số giáo dân nhẹ dạ cả tin có hành vi vi phạm pháp luật. Có lẽ đã đến lúc Đặng Hữu Nam cởi bỏ chiếc áo thầy tu của mình để không phải là vết nhơ đối với những linh mục chân chính.

No comments: