2016/11/26

GIỚI RẬN CHỦ ĐANG “XÙ” LÊN VÌ TRUMP

SV VN


Cuộc bầu cử tại Mỹ ngày 8/11 vừa qua chứng kiến chiến thắng của ông Donald Trump, một vị tổng thống có một không hai trong lịch sử nước Mỹ, một nhà tài phiệt với kinh nghiệm chính trị là con số không tròn trĩnh. Các nhà phân tích đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để phân tích hệ quả của cuộc bầu cử này, cụ thể là các cuộc biểu tình phản đối tổng thống mới đắc cử, thậm chí có nơi trở thành phong trào đòi ly khai khỏi liên bang... Đó là một điều khó hiểu, vì câu hỏi “Ai sẽ là ông chủ Nhà trắng” ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của nhân dân Mỹ. Tuy nhiên, với giới rận chủ Việt, chưa ai đưa ra lý do vì sao các nhà hoạt động dân chủ Việt liên tục đưa ra các bài viết phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống này. Đó là một điều khó hiểu.

Khó hiểu ở chỗ, tại sao việc của nước Mỹ chúng lại thể hiện sự quan tâm lớn đến như vậy. Đành rằng những kẻ thất thủ năm xưa tại Sài Gòn chạy sang Mỹ, vất vả mãi mới được chứng nhận là công dân Mỹ, có thái độ với chính công việc của đất nước chúng đang sống, thế nhưng những kẻ rận chủ ở Việt Nam, vốn chẳng hề suy suyển miếng ăn thức uống nào mặc kết quả bầu cử của Mỹ ra sao, lại tỏ ra quan tâm đến vậy? Cũng lại càng khó hiểu hơn nữa, khi vốn những kẻ rận chủ lại phải là những kẻ thân Mỹ, tôn sùng tổng thống cùng chế độ dân chủ của Mỹ đến mức ngu muội bao nhiêu năm nay, nay lại phản đối tổng thống Mỹ ra mặt. Chắc chắn phải có một lý do giải thích cho sự thay đổi chóng mặt này.
  GIỚI RẬN CHỦ ĐANG “XÙ” LÊN VÌ TRUMP
Lũ rận chủ liên tục phản đối kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ
Qua những lời mà ông Donald Trump phát biểu khi vận động tranh cử và khi mới trúng cử tổng thống, có thể dự đoán được, có vẻ lũ rận chủ ở Việt Nam sớm muộn sẽ bị tân tổng thống Hoa Kỳ “phũ”. Phũ là ở chỗ, tất cả những chính sách ngoại giao kiểu thọc gậy bánh xe, cùng với đó là tiền gửi về cho các hoạt động chống phá của các đối tượng phản động nay sẽ được cắt giảm, khác hẳn với chính sách ngoại giao của Đảng Dân chủ dưới thời của tổng thống Obama 8 năm qua. 

Lũ rận chủ 8 năm dưới thời ông Obama làm tổng thống đã quá quen với công việc “hái ra tiền” của chúng. Chẳng cần học hành gì, cũng chẳng cần phải quá cao siêu. Chỉ cần đóng vai Chí Phèo chửi Cộng sản, chửi trên mạng xã hội, chửi miệng, chửi bằng khẩu hiệu,... là có thể có tiền. Chúng không từ một phương cách nào để có thể có tiền từ phương Tây chuyển về. Từ xuyên tạc bất kỳ những gì mà Đảng đưa ra, đến bới móc mọi ngóc ngách của xã hội để có thể có bài đưa lên mạng xã hội và các trang mạng phản động có trụ sở tại Mỹ. Bên cạnh đó, chúng nhận những đồng đô la bẩn của nhà cầm quyền Mỹ để dùng làm công cụ kích động nhân dân biểu tình. Chúng chính là những con chó phản chủ vốn quen hơi lũ quan thầy dân chủ nhân quyền gần chục năm qua.

Thế nên, khi ông Trump lên nắm quyền, với tư tưởng làm giàu cho dân Mỹ nhiều hơn là đi phá hoại chính trị như những người tiền nhiệm, đã gây ra sự hoang mang tột độ cho lũ rận chủ. Giờ đây chúng đang đối mặt với cảnh, đứa ở nước ngoài thì lại thành những kẻ thấp hèn trong xã hội, không tiếng nói, không quê hương, đứa ở trong nước trở thành những kẻ vô học, quay lại đúng bản chất của chúng đã từng. Tương lai u ám của chúng đang trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết. Với bản chất phản chủ, hám tiền của mình, nay chúng quay sang đả đảo cuộc bầu cử, nền dân chủ ở Mỹ mà bao năm qua chúng vái lạy, đem ra so sánh với Việt Nam. Nay chúng hoặc sẽ tự chết, hoặc tự phải vật lộn sống với những ngày tháng ảm đạm không có tiền, không có quyền như chúng đã thỏa mãn suốt 8 năm qua

Không ai có thể ngờ rằng tương lai của lũ rận chủ lại được quyết định bởi một cuộc bầu cử của một quốc gia cách xa chúng một nửa quả đất. Hóa ra, chúng đang đòi tự do dân chủ nhân quyền cho đất nước chúng, nhưng lại dựa vào một nước đang ngày đêm chỉ tính kế làm sao để phá hoại đất nước. Tầm nhìn vốn hạn hẹp của lũ rận chủ nay bị đồng tiền làm cho mờ mắt. Có thể đời tổng thống Mỹ này qua đời tổng thống khác lại nên nắm quyền, nhưng chắc chắn kết cục của lũ phản quốc sẽ không bao giờ tốt đẹp.

No comments: