2016/11/26

Mai Xuân Dũng chỉ là con tốt để làng dân chủ thanh trừng lẫn nhau


Vụ đấu tố Mai Xuân Dũng giả danh nhà đấu tranh dân chủ lừa tiền bạc từ hải ngoại chuyển về cho hoạt động đấu tranh dân chủ trong nước xem ra chưa đến hồi kết, bởi sự lật tẩy, bóc mẽ và chửi bới lẫn nhau ngày càng gia tăng theo đó, bộ mặt thật liêm sỉ và chân chính ngày càng trở nên sáng rõ.



Từ những "hậm hực" của những nhà đấu tranh dân chủ từng có chung hoạt động với Mai Xuân Dũng (biệt danh Mai Dũng chủ nhân của trang facebook cá nhân le quang ha) về việc "sân si", ăn chia không đẹp và có phần lấn tới cướp đi quyền "chủ chi" cho các hoạt động dân oan, biểu tình gây rối trong nước dẫn đến những nhà dân chủ trong nước có tuổi, có kinh nghiệm tỏ ra tức tối và tìm cách hạ bệ Mai Xuân Dũng và quyết loại Mai Xuân Dũng ra khỏi danh sách những kẻ được "nhận tiền", "cầm tiền" và "chủ chi".

Mai Xuân Dũng và Mai Tú Ân


Từ J.B.Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, ... rồi nay lại tiếp tục đến Võ Văn Tạo (tự nhận nhà báo ở Nha Trang) và Mai Tú Ân tiếp tục đưa Mai Xuân Dũng lên bàn đấu tố về sự liêm sỉ, lừa đảo, lật lọng và có phần ngu si, đần độn. Hẳn ai cũng biết, một nguyên tắc của những người cùng hội, cùng thuyền là dù chuyện bé hay chuyện to đều phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" để rồi tự "xử" tránh để người ngoài cuộc biết chuyện. Ấy vậy, mà những giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư,... trong làng dân chủ lại làm cái chuyện động trời này trong việc phơi bày bản chất đen tối, lừa lọc của đồng bọn, trong khi đó những hoạt động của các nhà dân chủ lại bị chính Nhân dân, Nhà nước Việt Nam lên án. 

Mai Tú Ân và Võ Văn Tạo lần này mạnh bạo hơn nhiều khi khẳng định rằng Mai Xuân Dũng là kẻ lừa đảo thứ thiệt, thiếu minh bạch do nguồn thu và chi chỉ việc kê khai "tùy tiện" trên facebook,... đã cho chất, bản chất thật của mấy nhà đấu tranh dân chủ ở Việt Nam cùng chung một "ruộc". Từ sự dễ dàng qua mặt về các khoản thu, chi (nguồn tiền từ hải ngoại đổ về) dẫn đến bất kỳ nhà dân chủ nào cũng có thể qua mặt để có thể trục lợi cho bản thân, có điều họ vẫn "tế nhị" trong vòng "kiểm soát, đối trọng lẫn nhau" nên không xảy ra vụ đấu tố ầm ĩ như Mai Xuân Dũng. Việc họ quyết lật tẩy Mai Xuân Dũng một mặt vì "quá tham" nhưng mặt khác lại muốn "cưỡng đoạt" cả tiền và quyền (quyền nhận và chi) nên mới xảy ra cơ sự cãi vã, đấu tố ầm ĩ trên các diễn đàn facebook và cả một số trang mạng phản dân chủ. 

Mai Tú Ân đưa ra bằng chứng Mai Xuân Dũng dùng facebook Le Quang Ha để nhận tiền và tự kê việc chi tiền khống


Rõ ràng, các nhà dân chủ trong nước đang thông qua vụ Mai Xuân Dũng đề thanh trừng và răn đe, cảnh báo cho những nhà dân chủ khác biết: Phải biết thứ bậc của mình trong việc nhận, chi và ăn chia tiền từ nước ngoài gửi về. Đó là nguyên tắc và nguyên tắc mà các nhà dân chủ muốn cảnh báo cho thấy những người đi trước, có kinh nghiệm, nhiều tuổi vẫn phải là người đứng ra nhận, chi và chia. Nếu ai bỏ qua quy luật này như Mai Xuân Dũng cũng sẽ bị đấu tố và loại ngay ra khỏi hội các nhà dân chủ. Phải chăng, Mai Xuân Dũng chỉ là hạng đàn em, sinh sau đẻ muộn, mới bước chân vào làng dân chủ từ năm 2014 mà đã bày đặt qua mặt, tiếm quyền của đàn anh ? Điều này được khẳng định thông qua sự hằn học của J.B Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng và nay là Võ Văn Tạo, Mai Tú Ân (những tay dân chủ lâu đời). Nếu chỉ là sự "khôn lỏi" của Mai Xuân Dũng thì liệu có bị đấu tố quyết liệt và chửi mắng thậm tệ như ngày hôm nay ?

Bảng kê mà Mai Tú Ân sử dụng để đấu tố Mai Xuân Dũng lừa lọc


Chính từ viêc Mai Xuân Dũng không biết tôn ti, trật tự nên đã phải nhận hậu quả "ra khỏi làng đấu tranh" dân chủ mà không kịp chăng chối. Sự tẩy chay của làng dân chủ đối với Mai Xuân Dũng cho thấy, bộ mặt giả nhân, giả nghĩa của mấy nhà dân chủ trong nước đến mức độ nào ? Nếu không vì "quyền và tiền" thì họ đâu đến mức phải "lật lọng" nhau như vậy ? Thế mới biết, sự khôi hài của mấy nhà dân chủ vẫn luôn cho rằng có liêm sỉ, quang minh, chính đại đến mức mà sẵn sàng xâu xé đồng bọn của mình một cách không thương tiếc kể cả làm lộ hành vi vi phạm pháp luật (đồng phạm) cũng chỉ vì tiền do hải ngoại đổ về. 

Sau vụ thanh trừng Mai Xuân Dũng liệu có còn những vụ thanh trừng tương tự nữa không ? chắc chắn sẽ còn nhiều vụ còn to hơn cả vụ việc này khi mà các hội, nhóm từ xã hội dân sự, dân oan, đến các hội do các linh mục, giám mục cầm đầu sẽ tự đấu tranh và đấu tố lẫn nhau để tách ra hoạt động độc lập theo phương thức: Tự nhận và tự chi tiền mà không muốn lệ thuộc vào sự bố thí của mấy nhà dân chủ "già" cậy quyền uy, vị thế trong làng dân chủ.

Những nhà đấu tranh dân chủ chỉ biết đến "tiền" khi họ chà đạp lên đạo lý, phẩm hạnh, nhân thân của con người Việt Nam, lịch sử Việt Nam, nhà nước Việt Nam cần phải bị trừng trị trước pháp luật. Người dân Việt Nam không chấp nhận bất kỳ kẻ nào lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, tự do ở Việt Nam để làm đảo lộn cuộc sống của người dân, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh để đưa những kẻ lợi dụng ra ánh sáng và chịu sự trừng trị của pháp luật.

VT (chiasekienthucnet)

No comments: